+Aa-
    Zalo

    Diễn viên "Về nhà đi con": Cuộc đời truân chuyên của người mẹ đơn thân nuôi con bị bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Xuất hiện với vẻ ngoài mạnh mẽ như một "chị đại" trong phim "Về nhà đi con", ít ai biết ngoài đời diễn viên Minh Cúc có số phận éo le, đầy vất vả.

    Xuất hiện với vẻ ngoài mạnh mẽ như một "chị đại" trong phim "Về nhà đi con", ít ai biết ngoài đời diễn viên Minh Cúc có số phận éo le, đầy vất vả.

    Diễn viên Minh Cúc vào vai Xinh trong "Về nhà đi con".

    Vừa xuất hiện với vai Xinh trong "Về nhà đi con", diễn viên Minh Cúc đã gây ấn tượng bởi độ hợp vai, diễn xuất tự nhiên và đặc biệt là được ghép đôi nhiệt tình với nhân vật Khải do Trọng Hùng đảm nhiệm.

    Diễn viên Minh Cúc sinh năm 1986 tại Hà Nội, cô là diễn viên thuộc đoàn Kịch I, Nhà hát Tuổi Trẻ.

    Năm 2008, Minh Cúc từng đóng chính trong phim "Con đường hạnh phúc". Tuy nhiên, năm 2009 Minh Cúc kết hôn rồi sinh con, tập trung chăm sóc gia đình nhỏ nên không phát triển nghệ thuật nhiều mà chỉ chuyên tâm vào công việc ở Nhà hát Tuổi trẻ.

    "Sau khi kết hôn khoảng 1 năm thì tôi mang thai. Mặc kệ việc cân nặng tăng từ 55 lên 70kg, mặc kệ những dự định nghề nghiệp còn dang dở, tôi thường thủ thỉ với em bé trong bụng rằng: Mai này lớn lên, con theo nghề của mẹ nhé!

    Lần đầu tiên làm mẹ, chắc hẳn ai cũng như tôi, đều đặt hết mọi hi vọng vào sinh linh bé nhỏ đang dần lớn lên trong cơ thể mình. Tôi đã có rất nhiều dự định với đứa con đầu lòng" - Minh Cúc tâm sự với Trí thức trẻ.

    Bất hạnh ập đến khi Minh Cúc chưa kịp nhìn thấy mặt con thì đã phải nhận tin dữ chỉ ít phút trước khi sinh.

    Nữ diễn viên chia sẻ, lúc đó cô có cơn đau báo hiệu chuyển dạ, rỉ ối nhưng không được cấp cứu kịp thời. Em bé thải phân su vào bụng mẹ, khiến nước ối chuyển màu xanh. Lúc chào đời, bé nhiễm khuẩn nặng, nội tạng đều bị ảnh hưởng, dẫn đến suy gan, thận và tim.

    Khi em bé vừa được 3 tuần tuổi đã phải trải qua ca phẫu thuật tim đầu tiên. Ca mổ thành công nhưng bé bị chẩn đoán tổn thương não bộ. Minh Cúc và con gái đã phải nằm viện suốt 3 tháng để điều trị sau hậu phẫu.

    Con gái chào đời không lâu thì vết nứt hôn nhân của Minh Cúc và chồng ngày càng lộ rõ. Cô ly hôn và làm thêm nhiều công việc như trang điểm, kinh doanh đồ da handmade để có tiền chăm lo cho con.

    Minh Cúc và con gái.

    Dù làm mẹ đơn thân nhưng rất may là thỉnh thoảng Minh Cúc vẫn có được sự hỗ trợ của mẹ chồng. "Hằng tuần, tôi vẫn thường xuyên đưa con về nhà nội chơi. Bà nội cháu cũng giúp tôi rất nhiều trong việc chăm sóc cháu khi tôi bận việc hoặc phải đi công tác" - nữ diễn viên tâm sự.

    Suôt 9 năm chăm sóc con gái mắc bệnh bại não, Minh Cúc luôn cố gắng ở cạnh con nhiều nhất có thể bằng cách đưa bé cùng đi làm, đi chơi.

    Cứ nghe ở đâu có thuốc hay, thầy giỏi, Minh Cúc âm thầm tìm hiểu rồi đưa con gái đến chữa chạy. Cô từng cho bé theo phương pháp châm cứu suốt 5 năm, đến nỗi quen cả cách rút kim, bật máy châm.

    "Mình không thương con mình thì chẳng ai thương", Minh Cúc tâm sự. Năm 2018, Minh Cúc nghe tin về 1 bệnh viện lớn có chương trình cấy tế bào gốc để trị bệnh cho các bé bị bệnh về não nên đã đưa con đến.

    Tuy nhiên, sau khi được thăm khám, bác sĩ nói rằng con gái cô không có khả năng hồi phục và nhắn nhủ người mẹ đơn thân rằng những em bé bị bại não như con cô chỉ có khả năng sống đến khoảng 12-15 tuổi mà thôi.

    "Tôi không sốc, cảm thấy bằng lòng vì họ không gieo cho tôi niềm tin mơ hồ mà để tôi nhìn thẳng vào sự thật", Minh Cúc giãi bày.

    Minh Cúc làm nhiều công việc để chăm lo cho con gái.

    Sau ly hôn, nhiều người đàn ông thổ lộ tình cảm với Minh Cúc nhưng lại không thể chấp nhận việc cô có con gái bị bại não. Vì lẽ đó, chuyện tình cảm với Minh Cúc trở nên không quá quan trọng, có cũng được mà không có cũng chẳng sao.

    Theo VnExpress, cuối năm 2015, Minh Cúc tình cờ quen Ngọc Thanh - trưởng nhóm nhảy C.O Crew. Từ những sở thích, thói quen và công việc kinh doanh chung, Minh Cúc và Ngọc Thanh có nhiều sự đồng cảm với nhau.

    Điều đặc biệt là Ngọc Thanh rất yêu thương con gái của Minh Cúc, thường xuyên bế và chơi đùa cùng bé. Mẹ của Ngọc Thanh cũng thương mẹ con Minh Cúc, thường xuyên nhắc nhở con trai phải đối tốt với bạn gái.

    Ngọc Thanh chia sẻ đam mê diễn xuất của Minh Cúc. Khi cô nhận vai Xinh trong "Về nhà đi con" anh khen: "Bà làm vai này hay nhỉ!".

    Chia sẻ về vai diễn này trong cuộc phỏng vấn với VietNamNet, Minh Cúc bày tỏ cô khá bất ngờ và cực kỳ vui khi vai diễn của mình nhận được sự quan tâm từ khán giả.

    "Tôi không ngờ tôi lại là "con giáp thứ 13" được ủng hộ trên màn ảnh. Một vai phụ có điểm nhấn, tôi nghĩ đó cũng là một điểm vụt sáng lóe lên trong lúc này, tạo động lực cho tôi rất nhiều.

    Tôi đọc tất cả những bình luận của khán giả. Gần như cả đêm tôi không ngủ được vì vui. Tôi thấy rất vui và buồn cười khi khán giả phản hồi một cách tích cực như vậy. Lượng theo dõi trang cá nhân của tôi cũng tăng lên nhiều. Chưa bao giờ có tiền lệ về việc một con giáp thứ 13 lại được ủng hộ tới vậy" - Minh Cúc chia sẻ.

    Thời điểm nhận vai Xinh, Minh Cúc đã đặt quyết tâm dù có là vai phụ cũng phải thể hiện thật ấn tượng.

    "Tôi luôn có quan niệm, thà xuất hiện ít nhưng tạo dấu ấn cho khán giả còn hơn xuất hiện nhiều mà mờ nhạt. Tôi cũng chưa bao giờ cảm thấy chạnh lòng khi đóng vai phụ" - nữ diễn viên khẳng định.

    Minh Cúc rất lạc quan, cô cho rằng dù mình có "đi chậm" hơn so với các bạn cùng trang lứa nhưng đây cũng là lợi thế để nhìn rõ con đường mình lựa chọn. Nữ diễn viên hy vọng, sau vai Xinh trong "Về nhà đi con" sẽ để ý đến cô khi muốn đưa ra sự lựa chọn cho tác phẩm của mình.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-ve-nha-di-con-cuoc-doi-truan-chuyen-cua-nguoi-me-don-than-nuoi-con-bi-benh-a277960.html

    "Về nhà đi con" hoãn phát sóng tập 36

    "Về nhà đi con" tập 36 dự kiến lên sóng tối thứ 6, ngày 31/5 sẽ được hoãn lại vì chương trình tường thuật trực tiếp Lễ Khai mạc Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Về nhà đi con" hoãn phát sóng tập 36

    "Về nhà đi con" tập 36 dự kiến lên sóng tối thứ 6, ngày 31/5 sẽ được hoãn lại vì chương trình tường thuật trực tiếp Lễ Khai mạc Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế.