Diễn viên Việt Anh: "Tôi từng từ chối vào vai Phan Hải"


Thứ 5, 08/06/2017 | 03:09


Cùng sự kiện

Vào vai Phan Hải đầy ấn tượng trong bộ phim Người phán xử trên VTV3, Việt Anh được đánh giá là một diễn viên tài năng và có kỹ thuật diễn tốt.

Vào vai Phan Hải đầy ấn tượng trong bộ phim Người phán xử trên VTV3, Việt Anh được đánh giá là một diễn viên tài năng và có kỹ thuật diễn tốt. Việt Anh đã chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ khi tham gia bộ phim đình đám này…

Phan Hải là sự lột xác của tôi

- Chào diễn viên Việt Anh, hiện tại VTV đang phát song song Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng và anh đều tham gia 2 bộ phim này. Anh có sợ khán giả bị “bội thực” vì mình không?

Tôi tham gia vào hai bộ phim ở hai thời điểm khác nhau, còn việc phát sóng phải phụ thuộc vào VTV. Nhiều người thấy tôi xuất hiện trên hai bộ phim ở “giờ vàng” như thế cũng bảo: Việt Anh sướng thế! Được góp mặt ở cả hai phim... Tôi hy vọng rằng, với hai tuyến nhân vật khác nhau ở hai phim, khán giả sẽ có những nhận xét riêng. Bản thân tôi cũng không muốn xuất hiện dày trên VTV như thế, nhưng nhà đài có kế hoạch riêng của mình và tôi tôn trọng điều đó.

Việt Anh trong "Người phán xử".

- Mới đây, tôi có nói chuyện với NSƯT Trung Anh – người đóng vai Lương Bổng trong phim Người phán xử và anh ấy khen cách diễn của Việt Anh trong phim này. Anh thấy thế nào?

NSƯT Trung Anh là một người rất kiệm lời nhưng hòa đồng với diễn viên trẻ. Nhận được lời khen của các nghệ sĩ đi trước tôi vui lắm. Bởi, chúng tôi còn có nhiều thiếu sót và phải học hỏi nhiều từ người đi trước. Trong suốt quá trình làm phim, chúng tôi nói chuyện với nhau rất nhiều, nhưng tôi không nhận được lời khen nào. Trái lại, tôi còn thấy lo vì không biết, mình diễn xuất thế đã đạt chưa. Tôi hiểu, lời khen đó cũng là lời động viên những diễn viên trẻ như tôi và tôi thấy biết ơn vì điều đó.

- Phản ứng đầu tiên khi anh đọc xong kịch bản phim Người phán xử là gì?

Khi nhận kịch bản từ đạo diễn Khải Anh và Mai Hiền, tôi đã từ chối làm phim này bởi sợ rằng, mình sẽ đi theo “vết xe đổ” của nhân vật Cao Thanh Lâm trong phim Chạy án. Bởi nhiều năm nay, tôi muốn mình thoát khỏi cái bóng của vai diễn Cao Thanh Lâm. Sau đó, các đạo diễn có nói chuyện với tôi, họ bảo, vai diễn này sẽ hoàn toàn khác, sẽ có một Phan Hải khác hẳn với hình mẫu Cao Thanh Lâm kia. Tôi đồng ý vì muốn có thêm cơ hội để thử sức mình.

- Vừa qua, nhiều người thấy Việt Anh rất bận rộn, anh góp mặt từ dự án phim nọ đến kịch bản nghệ thuật kia. Anh sắp xếp như thế nào để có thời gian tham gia phim Người phán xử?

Đúng là thời gian qua tôi đã rất bận. Liên tục trong 4-5 năm gần đây, tôi thường xuyên tham gia vào các dự án của VFC (Trung tâm sản xuất phim, đài truyền hình Việt Nam). Nhận được kịch bản hay như của Người phán xử, tôi cũng suy nghĩ, nhưng đã nhận lời rồi thì phải làm cho tròn vai. Vì thế, tôi đã dành thời gian, với nhiều tháng trong năm 2016 để làm phim này.

Việc xuất hiện của cậu con trai vào tháng 3/2017 cũng là một điều bất ngờ đối với tôi. Chính vì sự xuất hiện của con nên tôi đã tạm dừng một số dự án. Tôi muốn dành thời gian cho bé, ít nhất là mấy tháng đầu. Tôi sẽ coi đây là thời gian “nghỉ” của mình, để cho khán giả có thể đón nhận một Việt Anh khác biệt so với trước đó.

- Nhân vật Phan Hải khác với Cao Thanh Lâm trong Chạy án như thế nào?

Người phán xử do 3 đạo diễn: Khải Anh, Mai Hiền, Nguyễn Danh Dũng “cầm cờ”. Ngay từ đầu, các đạo diễn nói với Việt Anh rằng: Tất cả các “chất” của nhân vật mà tôi đã đóng đều phải được loại bỏ, phải làm sao thể hiện được nhân vật Phan Hải một cách mới lạ, ấn tượng nhất.

Ở Phan Hải ngay từ bề ngoài trông đã rất khác các nhân vật trước tôi đóng: Rất xù xì và côn đồ, nhưng anh là người trượng nghĩa, khái tính, không luồn cúi, không mưu mô, không thủ đoạn, có sao sống vậy. Có thể nói, Phan Hải là một sự lột xác của tôi khi tham gia bộ phim tâm lý hình sự này.

Không hài lòng với những gì mình đang có

- Người phán xử đã đi được một nửa chặng đường trên VTV, khi xem lại phim mình đóng, Việt Anh có tiếc nuối gì không?

Khi xem lại, nhiều lúc tôi đã nghĩ rằng, không ngờ nhân vật mình đóng lại “kinh khủng” như thế. Nếu được làm lại, tôi sẽ đóng cho ra chất côn đồ của Phan Hải hơn nữa. Tôi không nghĩ rằng, một Phan Hải bốc đồng, nóng tính, thiếu suy nghĩ lại tạo nên “cơn sốt” cùng tập đoàn Phan Thị từ phía khán giả như vậy. Có lẽ, chính sự thiếu hiểu biết của nhân vật lại vô tình là điểm nhấn thú vị, hấp dẫn cho phim. Đi đường, khán giả bây giờ toàn gọi tôi là Phan Hải chứ không phải là cái tên Việt Anh như trước kia nữa.

- Nhắc tới Việt Anh, người ta hay gọi là Việt Anh “Chạy án” hoặc tới đây, có thể người ta sẽ gọi là Việt Anh “Người phán xử” và sẽ so sánh hai nhân vật này khi anh nhận vai mới. Anh có cảm thấy phiền toái về điều này không?

Không riêng gì tôi mà tất cả diễn viên đều không hài lòng với những gì mình đang có. Tôi chắc chắn sẽ thấy áp lực khi bị so sánh vai này với vai kia. Tôi cho rằng, mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Hiện nay, sự cạnh tranh về phim truyền hình rất khốc liệt, khán giả bây giờ có nhiều lựa chọn, vì thế để Người phán xử có lượng khán giả nhất định, đó cũng được coi là một kỳ tích rồi.

- Cứ đóng mãi một kiểu nhân vật công tử, ăn chơi, có bao giờ Việt Anh nghĩ mình sẽ bị khán giả ghét không?

Với một số đạo diễn, Việt Anh khiến họ nghĩ đến hình mẫu nhân vật ăn chơi, công tử, có chút cặp kè người khác giới. Vì thế, các vai diễn của tôi luôn bị na ná và đóng khung trong một “gu” nhân vật. Nhiều khi bật tivi lên, khán giả lại bĩu môi: Ôi, lại nhân vật chơi bời rồi... Rõ ràng, nếu xác định đi con đường nghệ thuật lâu dài, đây là điều bất lợi cho diễn viên. Vì thế, Việt Anh luôn mong muốn tìm được một kịch bản khác biệt để thể hiện mình, tạo sự mới lạ cho mình, cho khán giả.

Nhân vật Phan Hải có tính cách rất mạnh mẽ, dữ dội.

- Xuất hiện và “nổi đình, nổi đám” ở một bộ phim nào đó, tôi thấy nhiều diễn viên còn có nghề đi... dự sự kiện nữa, nhưng Việt Anh lại không như thế, vì anh quá khó tính sao?

Mỗi người có một quan điểm làm nghề. Tôi cho rằng, xây dựng hình ảnh đã khó, giữ được hình ảnh còn khó hơn. Có lẽ, tôi không thấy phù hợp với việc xuất hiện những chỗ đông đúc nên không tham gia. Nhưng ngược lại, những sự kiện mang tính xã hội, từ thiện, tôi sẽ tham gia và chủ động xuất hiện tại đó. Sự lựa chọn là ở mỗi người, mình muốn gìn giữ hình ảnh như thế nào là do bản thân của mỗi người thôi.

- Việt Anh đã từng là một nhà sản xuất phim, rồi làm đạo diễn, giờ lại quay về làm diễn viên với Phan Hải trong phim Người phán xử, có điều gì đó hơi ngược thì phải?

Tôi lại nghĩ ngược lại, điều đó là hoàn toàn bình thường, bởi trên thế giới nhiều đạo diễn, diễn viên luân phiên thay đổi vai trò của mình và ở vị trí nào họ cũng đều làm tốt. Nghề diễn xuất không có một quy định nào bắt anh đã làm đạo diễn hay nhà sản xuất phim rồi thì không thể làm diễn viên được nữa. Tôi cho rằng, cái nào phù hợp và mình thấy hứng thú, có khả năng thì làm thôi.

- Cảm ơn anh về buổi trò chuyện!

Tin đồn rạn nứt với người vợ 9X

Mới đây, có thông tin cho rằng, Việt Anh từng có những rạn nứt với người vợ 9X của mình. Thực hư chuyện này thế nào?

Tôi cho rằng, việc vợ chồng trẻ đôi khi có những khúc mắc là khó tránh khỏi. Tôi sẽ không nói sâu về vấn đề này. Chỉ biết rằng, năm 2017 này là một năm may mắn của tôi khi bà xã vừa sinh em bé. Đây là lần thứ 2 Việt Anh làm bố và lần nào tôi cũng hạnh phúc khi chào đón thiên thần của mình. Phim Người phán xử lại đang lên sóng trên VTV và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả, tất cả những điều đó đều khiến tôi vui mừng.


Lạc Thành

Dẫn nguồn từ báo giấy Đời sống & Pháp luật số 67

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-viet-anh-toi-tung-tu-choi-vao-vai-phan-hai-a192659.html