+Aa-
    Zalo

    Diệp Bảo Ngọc sốc trước việc làm của nhóm Sài Gòn Xanh

    ĐS&PL Diễn viên Diệp Bảo Ngọc cảm phục trước những hành động ý nghĩa mà bạn trẻ Nguyễn Lương Ngọc và nhóm Sài Gòn Xanh đóng góp cho môi trường trong thời gian gần đây ở tập 1 của chương trình Phép Cộng.

    Nữ diễn viên xinh đẹp tham gia chương trình Phép Cộng với vai trò khách mời, cô cho biết host chương trình là nhà báo Phạm Nhật Huy không cho biết trước nhân vật của tập này là ai. Khi tiếp xúc, Diệp Bảo Ngọc bất ngờ trước những đóng góp giúp môi trường xanh sạch đẹp mà bạn Nguyễn Lương Ngọc – trưởng nhóm Sài Gòn Xanh cùng các thành viên mang đến cho TP.HCM trong thời gian qua.

    Chàng trai 27 tuổi đến từ Huế đã nỗ lực hết mình khi tạo ra một nhóm khởi điểm gồm 5 thành viên để đi dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh. Sau một thời gian hoạt động, nhóm đã lên thành 10 thành viên chính thức và khoảng 200 tình nguyện viên.

    diep bao ngoc soc truoc viec lam cua nhom sai gon xanh11

    Diệp Bảo Ngọc nể phục trước hàng trăm tấn rác được dọn từ nhóm Sài Gòn Xanh.

    Với 3 tháng hoạt động, Sài Gòn Xanh đã dọn dẹp hàng chục con kênh, rạch trong địa bàn thành phố với hàng chục tấn rác, trả lại dòng nước trong xanh cho Sài Gòn. Song song, kênh truyền thông của nhóm đã có nhiều clip đăng tải đạt hàng triệu lượt xem và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

    Trong buổi trò chuyện, Diệp Bảo Ngọc xúc động khi nhìn thấy các bạn dọn rác rất nhiệt tình giữa trời nắng gắt. Nữ diễn viên cho biết mình khá choáng khi vừa bước chân đến nơi mà các bạn đang thực hiện vì mùi rác thải bốc lên nồng nặc.

    Khi được hỏi những tác động ảnh hưởng đến sức khỏe với công việc này, bạn Nguyễn Lương Ngọc cho biết: “Khi mới làm, các thành viên trong nhóm hầu như ai cũng đều bị sốt và dị ứng vì môi trường nơi đó khá ẩm, hôi thối và nhiều vi khuẩn. Có lần một bạn gái trong nhóm nhảy từ trên bờ xuống kênh nước bị chấn thương. Nhưng sau những clip đăng tải trên mạng xã hội được mọi người động viên nên nhóm có động lực để tiếp tục hành trình của mình”.

    Nữ diễn viên sinh năm 1993 cho biết bản thân mình rất ủng hộ việc làm của các bạn. Tuy nhiên, với thời gian có những ngày chỉ ngủ được 3 tiếng đồng hồ để dọn xong một địa điểm thì sức khỏe về lâu dài sẽ không đảm bảo cho các bạn. Qua đó, Diệp Bảo Ngọc mong rằng việc làm này sẽ lan tỏa để cộng đồng thay đổi nhận thức và cùng nhau bảo vệ môi trường sống. Diễn viên phim “Sức nặng tình thâm” đồng cảm khi được biết trong một vài lần các thành viên nhóm này đến dọn rác lại nhận được sự đùa cợt hoặc mỉa mai của một số người dân xung quanh khu vực đó.

    Host Phạm Nhật Huy cho biết, với những hành động của các bạn cần được lan tỏa nhiều hơn và cần có sự chung tay của nhiều đơn vị khác để giúp các bạn bảo vệ được bản thân qua các trang thiết bị bảo hộ, tiêm vắc xin phòng bệnh…. Bên cạnh đó có sự định hướng, phối hợp của các cơ quan ban ngành để truyền thông điệp bảo vệ môi trường. Theo Tổ chức Môi trường Thế giới thông báo về tình hình rác thải nhựa ra biển Việt Nam hiện nay đang nằm trong top 5 thế giới.

    diep bao ngoc soc truoc viec lam cua nhom sai gon xanh2

    Diệp Bảo Ngọc và nhóm Sài Gòn Xanh.

    Ngoài việc nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân và cộng đồng mạng thì theo bạn Nguyễn Lương Ngọc cho biết cũng có một số ý kiến trái chiều, thậm chí có những lời xúc phạm đến các thành viên trong nhóm như “mấy thằng điên”, “dở hơi”. Nhưng với quyết tâm thực hiện cho bằng được những mục đích vì cộng đồng nên các bạn vượt qua và tiếp tục hành trình của mình. Với những việc làm trên, nhóm thường xuyên đối đầu với những nguy hiểm về sức khỏe như nhiều loại rác độc hại trên những dòng nước đen là kim tiêm, xác động vật hôi thối. Qua đó, cần có sự chung tay nhiều hơn để những hoạt động của các bạn chuyên nghiệp và an toàn hơn.

    Kết thúc chương trình, Diệp Bảo Ngọc mong rằng thông qua việc làm này sẽ thay đổi trước tiên là nhận thức của nhiều người về việc bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại rác tại nguồn.,.. để mỗi người dân sẽ là một chiến sĩ trong cuộc chiến bảo vệ môi trường sống hiện nay.

    Tập 2 chương trình Phép Cộng sẽ được lên sóng vào lúc 20:00 Thứ 3 ngày 07/03/2023.

    Phương Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diep-bao-ngoc-soc-truoc-viec-lam-cua-nhom-sai-gon-xanh-a567381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    PVcomBank được vinh danh “Môi trường làm việc tốt nhất và Ngân hàng hợp kênh phát triển nhanh nhất”

    PVcomBank được vinh danh “Môi trường làm việc tốt nhất và Ngân hàng hợp kênh phát triển nhanh nhất”

    Ngày 03/02/2023 tại Bangkok (Thái Lan), tạp chí International Financial Magazine (IFM) đã tổ chức lễ trao giải International Finance Awards 2022 nhằm vinh danh những tổ chức tài chính có thành tích nổi bật trên toàn cầu. Vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe của hội đồng thẩm định, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đã giành giải thưởng ở hai hạng mục về môi trường làm việc và ngân hàng hợp kênh.