+Aa-
    Zalo

    Điều bất ngờ ít biết về HLV trưởng đội tuyển Triều Tiên: Chỉ hơn Anh Đức 3 tuổi, từng đánh bại Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Vị HLV trẻ của ĐT Triều Tiên chỉ hơn tiền đạo Anh Đức 3 tuổi và kém HLV Park Hang-seo tới 24 tuổi.

    Vị HLV trẻ của ĐT Triều Tiên chỉ hơn tiền đạo Anh Đức của tuyển Việt Nam 3 tuổi và kém HLV Park Hang-seo tới 24 tuổi.

    Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra tại UAE vào tháng 1/2019, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên vào lúc 19h, ngày 25/12 trên SVĐ Mỹ Đình.

    Thông tấn xã trung ương CHDCND Triều Tiên đưa tin, Liên đoàn bóng nước này vừa bổ nhiệm ông Kim Young-Jun là HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia, thi đấu tại giải vô địch châu Á (Asian Cup 2019) tại UAE, nơi Triều Tiên nằm ở bảng E cùng Ả Rập Xê Út, Qatar và Lebanon.

    Kim Young-Jun được bổ nhiệm là HLV trưởng ĐT CHDCND Triều Tiên.

    Kim Young-Jun năm nay 35 tuổi, là cựu tiền vệ phòng ngự của đội tuyển Triều Tiên dự World Cup 2010 ở Nam Phi, nơi anh là cầu thủ dự bị và được tung vào sân trong hiệp 2 trận đấu với Bồ Đào Nha.

    Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, Kim chuyển sang làm công tác huấn luyện và là trợ lý HLV ở các đội tuyển U16, U17 và U23 Triều Tiên từ năm 2013 đến 2017.

    Có một điều khá thú vị là tại sân Mỹ Đình năm 2010, Kim Young-Jun khi ấy đang là cầu thủ đã cùng đội tuyển CHDCND Triều Tiên giành chức vô địch giải giao hữu quốc tế VFF Sơn Hà Cup sau khi đánh bại Việt Nam 2-0 ở trận đấu cuối cùng của giải.

    ĐT Triều Tiên. 

    Trên thực tế, Triều Tiên không phải là một đối thủ quá xa lạ với đội tuyển Việt Nam. Cách đây 2 năm, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016, đội tuyển Triều Tiên từng sang Việt Nam thi đấu giao hữu với Việt Nam trên sân vận động Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh). Kết quả trận đấu đó, đội Việt Nam giành chiến thắng đậm với tỷ số 5-2 (Công Vinh, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương là những người ghi bàn cho chủ nhà).

    Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA (tháng 11/2018), Triều Tiên đang xếp thứ 109  thế giới tức là xếp sau Việt Nam 9 bậc.

    Trước khi sang Việt Nam, Triều Tiên đã có 3 trận giao hữu trong tháng 11 vừa qua với kết quả rất khả quan: thắng 2 trận (4-1 trước Mông Cổ, 2-0 trước Đài Bắc Trung Hoa) và hòa 1 trận (0-0 với Hồng Công).

    Tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019, Triều Tiên xếp thứ nhì bảng B với 11 điểm sau 6 trận (sau Lebanon). Trong đó đáng chú ý là đánh bại Malaysia - nhà á quân AFF Cup 2018 trong cả 2 lượt trận, với cùng tỷ số đậm 4-1.

    Trong quá khứ, Triều Tiên đã từng 4 lần tham dự VCK Asian Cup (trong khi Việt Nam mới chỉ duy nhất 1 lần vào năm 2007 khi chúng ta là 1 trong 4 quốc gia đồng chủ nhà) với thành tích tốt nhất là giành hạng 4 vào năm 1980. Đội bóng Đông Á này cũng đã từng 2 lần giành vé tham dự World Cup: năm 2010 (dừng chân ở vòng bảng) và năm 1966 (với kỳ tích lọt vào đến vòng tứ kết).

    Kể từ khi quay trở lại hội nhập với sân chơi châu lục đến nay (năm 1991), bóng đá Việt Nam và bóng đá Triều Tiên đã có tổng cộng 7 lần chạm trán nhau ở cấp độ ĐTQG. Trong đó, Việt Nam thắng được duy nhất một trận (chính là trận giao hữu vào năm 2016), còn lại hòa 3 trận và thua 3 trận, ghi được 6 bàn thắng và để thủng lưới 9 bàn.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-bat-ngo-it-biet-ve-hlv-truong-doi-tuyen-trieu-tien-chi-hon-anh-duc-3-tuoi-tung-danh-bai-viet-nam-a256267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan