+Aa-
    Zalo

    Điều bất ngờ trong đêm khai ấn đền Trần: Phát ấn mới 15 phút đã vắng người

    (ĐS&PL) - Ngay trong đêm 23/2 hàng vạn người dân vẫn đội mưa vào dâng lễ nhưng đã không còn cảnh chen lấn, xô đẩy, tranh nhau "cướp lộc" như trước đây.

    Người Lao động đưa tin, khoảng 21h ngày 23/2 (tức 14 tháng Giêng), lễ khai ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) chính thức diễn ra tại. Thời điểm trước và sau khi làm lễ, mở cửa cho người dân vào trong dâng hương, vẫn có hàng ngàn người dân xếp hàng đứng chờ.

    Năm nay, thời tiết mưa rét, lượng người đổ về đến Trần không còn đông nghẹt như những năm trước. Vì thế, dù lượng người có đông, nhưng chỉ cục bộ trước thời điểm khai ấn và sau khi mở cửa cho người dân vào đền.

    dieu bat ngo trong dem khai an den tran phat an moi 15 phut da vang nguoi5 min
    Nhiều người dân có mặt từ tối 14 tháng giêng, phải đứng ở vòng ngoài. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Đặc biệt, trong lễ khai ấn đền Trần năm 2024, đã không còn cảnh chen lấn, xô đẩy, tranh nhau xông vào cấm cung "cướp lộc" như những năm trước.

    Như các năm trước, lễ khai ấn đền Trần diễn ra vào giờ Tý, đêm 14 rạng sáng 15 tháng giêng (đêm 23 rạng sáng 24/2) trong khuôn viên đền Thiên Trường, dành cho các đại biểu.

    Lễ phát ấn cho nhân dân và du khách thập phương được bắt đầu từ 5h sáng rằm tháng giêng, tại ba nhà Giải Vũ và nhà trưng bày đền Trùng Hoa.

    dieu bat ngo trong dem khai an den tran phat an moi 15 phut da vang nguoi4 min
    Lễ khai ấn đền Trần 2024 diễn ra trong quy củ, trật tự. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Cả lễ khai ấn lẫn lễ phát ấn diễn ra trong thời tiết mưa phùn và rét. Tuy nhiên, nếu trước đây lượng người từ các tỉnh, thành về đội mưa, thức xuyên đêm chờ đến giờ phát ấn thì năm nay, theo ghi nhận của phóng viên, lượng khách thập phương đã vắng hơn rất nhiều.

    "Có thể sau nhiều năm chờ mòn mỏi để lấy được lá ấn nên năm nay người dân rút kinh nghiệm không tập trung vào tối 14 rạng sáng 15", một cán bộ công an tỉnh Nam Định chia sẻ.

    dieu bat ngo trong dem khai an den tran phat an moi 15 phut da vang nguoi3 min
    Số lượng người dân và khách thập phương dự lễ hội khai ấn đền Trần năm nay so với những năm trước thì không bằng. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Là hai trong những người nhận được lộc ấn sớm, anh em Trần Hữu Thu và Trần Đức Hạnh (làng Đại Hoàng, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) chạy xe sang Nam Định lúc 11h trưa ngày 14 tháng giêng.

    Hai anh em đi chơi xuân, rồi chờ đến giờ phát ấn. "Năm mới chỉ mong gia đình mạnh khỏe, muốn cầu lộc nhiều cũng không được đâu", anh Thu nói.

    Hai anh em "có truyền thống" đi xin ấn lộc ở đền Trần. Theo anh Hạnh, những năm trước ban tổ chức phát ấn ngay sau lễ khai ấn, có phần hỗn loạn, đông đặc người.

    Song năm nay, tới gần sáng mới phát, nhiều người cũng chờ đợi mòn mỏi mới đến giờ nhưng lại quy củ hơn. Những người đến lúc 3, 4 giờ thì cũng có ấn từ rất sớm.

    dieu bat ngo trong dem khai an den tran phat an moi 15 phut da vang nguoi2 min
    dieu bat ngo trong dem khai an den tran phat an moi 15 phut da vang nguoi min
    Lễ khai ấn đền Trần 2024, người dân du khách thong dong vào bên trong vãn cảnh, dâng hương. Ảnh: Người Lao động.

    XEM THÊM: Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Biden dẫn trước ông Trump trong cuộc thăm dò mới

    Theo thông báo, lễ phát ấn diễn ra lúc 5h sáng ngày 15 tháng giêng. Tuy nhiên, khoảng 4h50, ba nhà Giải Vũ và nhà trưng bày đền Trùng Hoa đã bắt đầu phát ấn. Tới 5h10, đền Trần bắt đầu vãn người dần.

    Theo đó, ban tổ chức sẽ phục vụ nhân dân và du khách tất cả nhu cầu, từ dâng hương, dự lễ đến nhận ấn ngọc đầu xuân đến hết tháng giêng, theo Tuổi trẻ.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-bat-ngo-trong-dem-khai-an-den-tran-phat-an-moi-15-phut-da-vang-nguoi-a611717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan