+Aa-
    Zalo

    Điều chưa tiết lộ về Thao "Điên"- gã giang hồ mang 2 lệnh truy nã

    ĐS&PL Thao là giang hồ cộm cán ở Hà Nội và được gọi với biệt danh Thao "điên" bởi tính liều lĩnh của đối tượng này.

    Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội đã bắt được Dương Văn Thao (còn gọi là Thao "Điên", 38 tuổi, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy).

    Khi bị bắt, hồ sơ của Thao "đính kèm" 2 quyết định truy nã, trong đó có một tội danh là "Giết người".

    Vì sao được gọi là Thao "Điên"

    Theo báo Lao động, Thao là giang hồ cộm cán ở Hà Nội và được gọi với biệt danh Thao "Điên" bởi tính liều lĩnh của đối tượng này.

    Trước khi mang lệnh truy nã "Giết người" và "Tổ chức đánh bạc", Thao vướng tù tội với 2 tiền án liên quan đến cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ trái phép chất ma tuý.

    Theo hồ sơ, tối ngày 1/8/2011, Nguyễn Thạo Phương xảy ra mâu thuẫn với Trịnh Ngọc Quang, tức Quang “balo” tại khu vực bờ kè hồ Tây.

    Sau đó, Phương đã liên hệ nhờ Trương Văn Cường, Nguyễn Thừa Khá, Dương Văn Thao và một số anh em trong giới xã hội giúp xử lý Quang “balo”.

    dieu chua tiet lo ve thao dien ga giang ho mang 2 lenh truy na
    Thao "Điên" khi bị bắt giữ. Ảnh: Vietnamnet

    Tối 2/8/2011, Phương cùng đàn em mang theo hung khí, hẹn Quang “balo” tại ngã tư Xuân Thủy - Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội để giải quyết mâu thuẫn.

    Thao “Điên” liền mang theo một khẩu súng tự chế dạng colt ổ quay đến điểm hẹn.

    Tại điểm hẹn, thấy nhóm của Phương lao tới tấn công, Quang “balo” đã lên xe bỏ chạy. Thao liền dùng súng bắn 4 phát về phía ôtô của Quang. Sau đó, cả nhóm Thao "Điên" lên xe máy đuổi theo đối thủ nhưng không thành.

    Ngày 30/8/2011, Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng, khởi tố bị can đối với Dương Văn Thao về hành vi "gây rối trật tự công cộng". Thời điểm này Thao bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

    Nguồn tin cho hay, trong thời gian bỏ trốn, Thao "điên" tiếp tục đứng ra tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

    Gã chọn địa điểm là chung cư trên phố Trung Kính để quy tụ các con bạc từ nhiều tỉnh khác nhau tới sát phạt.

    Ngày 11/10/2016, lực lượng trinh sát ập vào căn phòng tại tầng 12 chung cư Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, bắt quả tang hơn 30 đối tượng đang sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa.

    Thao "Điên" là một trong 7 tên cầm đầu sới xóc đĩa này. Tuy nhiên, Thao được tại ngoại rồi tiếp tục bỏ trốn. Năm 2019, Công an Hà Nội ra quyết định truy nã với Thao tội "Tổ chức đánh bạc".

    Năm 2021, cơ quan này cũng truy nã với Thao về tội "Giết người" sau khi làm rõ hành vi của gã thực hiện 10 năm trước (2011).

    Thao "Điên" sa lưới vì bức ảnh vợ đăng trên mạng xã hội

    Được biết, quá trình theo dõi, truy bắt Dương Văn Thao, lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi bị truy nã, Thao từng có thời gian bỏ trốn lên tận khu vực biên giới phía Bắc, tại các tỉnh giáp ranh với Trung Quốc.

    Theo báo Dân Trí, quá trình truy vết Thao, lực lượng chức năng phát hiện vợ Thao mở một cửa hàng làm đẹp tại phố Tôn Đức Thắng. Đến khoảng năm 2018 - 2019, vợ Thao bất ngờ xuất hiện cùng một bé trai. Bằng kinh nghiệm điều tra, trinh sát Đội Đặc nhiệm Phòng Cảnh sát hình sự phán đoán đứa bé rất có thể là con trai của Thao.

    dieu chua tiet lo ve thao dien ga giang ho mang 2 lenh truy na 2
    Thao có nhân thân bất hảo. Ảnh: Lao động

    Đặc biệt, lực lượng chức năng phát hiện một bức ảnh do vợ Thao đăng tải trên mạng xã hội. Đó là ảnh chụp từ phía sau, cảnh một đứa bé nắm tay một người đàn ông. Mà đặc biệt, gã đàn ông trong ảnh có hình xăm sau gáy. Hình xăm này trùng khớp với đặc điểm nhận dạng của Dương Văn Thao trong hồ sơ.

    Nhận định Thao vẫn qua lại với vợ, các trinh sát bắt đầu theo dõi sát sao khu vực nhà vợ Thao, bám sát mọi di biến động.

    Sau khoảng thời gian dài theo dõi, đến ngày 13/2, lực lượng chức năng phát hiện một đối tượng có đặc điểm giống với Thao "Điên" đi đến ngôi nhà 3 tầng trong diện tình nghi.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát khẳng định đó chính là Thao nên tiến hành vây bắt.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-chua-tiet-lo-ve-thao-dien-ga-giang-ho-mang-2-lenh-truy-na-a566081.html
    Diễn biến nóng vụ trùm giang hồ Quân

    Diễn biến nóng vụ trùm giang hồ Quân "xa lộ" bị truy sát

    Sau khi gây án, Linh thuê nhiều ôtô chở băng nhóm ra Vũng Tàu thuê biệt thự ăn nhậu. Sáng hôm sau, băng này ra Phan Thiết chơi rồi chia nhau bỏ trốn. Khi nghe tin Quân tử vong, nhóm này ra công an đầu thú. Riêng Linh và Phương bị các trinh sát công an bắt giữ sau đó.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Diễn biến nóng vụ trùm giang hồ Quân

    Diễn biến nóng vụ trùm giang hồ Quân "xa lộ" bị truy sát

    Sau khi gây án, Linh thuê nhiều ôtô chở băng nhóm ra Vũng Tàu thuê biệt thự ăn nhậu. Sáng hôm sau, băng này ra Phan Thiết chơi rồi chia nhau bỏ trốn. Khi nghe tin Quân tử vong, nhóm này ra công an đầu thú. Riêng Linh và Phương bị các trinh sát công an bắt giữ sau đó.