+Aa-
    Zalo

    Điều đặc biệt trong thông điệp liên bang của Tổng thống Putin

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là Thông điệp liên bang đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ tư của ông Putin và là Thông điệp liên bang thứ 15 của ông trong những năm là người đứng đầu nước Nga.

    Đây là Thông điệp liên bang đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ tư của ông Putin và là Thông điệp liên bang thứ 15 của ông trong những năm giữ cương vị người đứng đầu nước Nga.

    “Nga đã và sẽ là một quốc gia có chủ quyền và độc lập”, Tổng thống Putin phát biểu.

    “Nga đã và sẽ là một quốc gia có chủ quyền và độc lập. Đó là một tiên đề. Đất nước này sẽ mãi độc lập hoặc sẽ không còn tồn tại”, Tổng thống Putin nêu trong bài phát biểu quan trọng nhất của năm 2019. Ông nói rằng các nước khác có thể chịu để phụ thuộc, nhưng Nga thì không thể.

    Các quốc gia khác nên tính đến điều này khi quan hệ với Moscow, Tổng thống Nga lưu ý. “Xây dựng quan hệ với chúng tôi là tìm ra các giải pháp chung, bao gồm cả những vấn đề phức tạp nhất chứ không nhằm đưa ra các điều kiện”, ông Putin phát biểu.

    Bất chấp mọi mâu thuẫn, Nga vẫn cởi mở với thế giới và sẵn sàng xây dựng niềm tin, chống lại các mối đe dọa chung và tăng cường hợp tác về thương mại, giáo dục, văn hóa và khoa học.

    Tuy nhiên, trong những phát biểu trước đây, Tổng thống Nga cho biết ông tin rằng không có quốc gia nào trên thế giới có thể độc lập hoàn toàn với các quốc gia khác. Thế giới hiện đại là “thế giới của sự phụ thuộc lẫn nhau”, ông nói.

    “Các bạn có nghĩ rằng các nước châu Âu muốn có tên lửa ở châu Âu không? Không ai muốn nó. Nhưng họ giữ im lặng. Chủ quyền của họ ở đâu?” Tổng thống Putin đặt ra câu hỏi trong chuyến thăm tới Sochi và đề cập đến việc các cơ sở chống tên lửa của Mỹ đang được lắp đặt trên khắp lục địa.

    Tổng thống Nga cho biết, Nghị viện châu Âu đã đưa ra nhiều quyết định thay mặt cho 28 quốc gia thành viên hơn cả “Liên Xô thay mặt cho các nước cộng hòa cấu thành” đã làm vào thời điểm đó.

    Kiều Trang

    Theo Người Đưa Tin


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-dac-biet-trong-thong-diep-lien-bang-cua-tong-thong-putin-a263802.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan