+Aa-
    Zalo

    Điều gì dẫn tới việc Adidas lần đầu tiên báo lỗ sau 30 năm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gã khổng lồ ngành thời trang Adidas lần đầu tiên công bố kết quả kinh doanh thua lỗ sau hơn 30 năm. Kết thúc hợp đồng với rapper Kanye West, nhà mode đặt niềm tin khá lớn vào thị trường Trung Quốc.

    Báo Thanh Niên chia sẻ, sau khi chấm dứt hợp đồng với rapper West (10/2022), hãng này tạm ngưng việc bán giày Yeezy mặc dù mặt hàng này đang thu về lợi nhuận cao.

    Ông Gulden, đảm nhiệm chức Tổng giám đốc Adidas từ tháng 1/2023, đã tiếp tục tái khởi động chiến dịch bá giày Yeezy để xử lý lượng hàng tồn kho, đồng thời thúc đẩy các sản phẩm khác như: Samba, Gazelle. Điều này, góp phần giúp thương hiệu này cải thiện mối quan hệ với các nhà bán lẻ trên thị trường.

    dieu-gi-dan-toi-viec-adidas-lan-dau-tien-bao-lo-sau-30-nam
    Adidas báo lỗ lần đầu tiên sau 30 năm kể từ 1992. Ảnh: Reuters.

    Mặc dù, kể từ khi ông tiếp quản hãng thời trang này, giá cổ phiếu của Adidas đã tăng vượt trội hơn hẳn so với các mã cùng ngành khác như Nike và Puma. Đây được coi như bước khởi đầu thành công của ông khi đảm nhiệm vị trí này cũng như tạo được hướng đi đúng cho Adidas.

    Đơn vị này rất kỳ vọng vào kết quả kinh doanh của mình trong năm nay, dự báo kết quả kinh doanh của adidas trong 6 tháng cuối năm sẽ đạt mức tăng trưởng kỳ vọng.

    Adidas cho biết hội đồng quản trị sẽ đề xuất mức cổ tức 0,70 euro (18.700 đồng) cho mỗi cổ phiếu dựa trên kết quả hoạt động kinh doanh của năm 2023, không thay đổi so với một năm trước đó, mặc dù báo cáo khoản lỗ ròng 58 triệu euro, lần đầu tiên kể từ năm 1992, theo Reuters.

    Theo Giám đốc đầu tư tại Union Investment, Adidas đã tốt hơn sau khi ông Gulden nắm quyền điều hành và "sức nóng thương hiệu ngày càng tăng. Điều này cũng có thể thấy từ việc hiện có ít sản phẩm phải bán giảm giá hơn", ông chia sẻ.

    Trên VnExpress chia sẻ thêm, hị trường Bắc Mỹ dự báo tiếp tục suy yếu với doanh số bán hàng sẽ giảm khoảng 5% năm nay. Nhu cầu thấp hơn và tồn kho cao đã đè nặng lên hoạt động kinh doanh tại đây từ năm ngoái. Adidas cho biết doanh số ở Bắc Mỹ đã giảm 21% trong quý IV và 16% cả năm.

    Ngoài ra, Adidas cũng đặt kỳ vọng hoạt động kinh doanh cơ bản - ngoại trừ dòng Yeezy - sẽ cải thiện năm nay, với mức tăng trưởng ít nhất 10% trong nửa cuối năm 2024. Công ty kỳ vọng thị trường Trung Quốc sẽ phục hồi mạnh mẽ hơn, với doanh số tăng hai con số sau khi tăng hơn 8% vào năm 2023.

    Hoa Hồng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-dan-toi-viec-adidas-lan-dau-tien-bao-lo-sau-30-nam-a614376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.