+Aa-
    Zalo

    Điều gì đang đợi kẻ đánh đập, ép thiếu nữ vào nhà nghỉ, tung ảnh nóng?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Việc D. tung hình ảnh khỏa thân, ép phải quan hệ tình dục cũng như việc đánh đập chị L., D. phạm phải nhiều tội danh.
    (ĐSPL) - Việc D. tung hình ảnh khỏa thân, ép phải quan hệ tình dục cũng như việc đánh đập chị L., D.  phạm phải nhiều tội danh.
    Liên quan đến vụ việc chị N.T. L. (SN 1988), ngụ huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương làm đơn tố cáo việc mình bị đối tượng P.V.D (SN 1982), ngụ xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương có hành vi đánh đập, tung ảnh nhạy cảm việc quan hệ giữa hai người trong một thời gian dài.
    Chị N.T.L  đã có nhiều đơn trình báo tới các cơ quan chức năng về vụ việc trên.
    Trả lời về vấn đề này, trao đổi với PV, đại diện Công an TP Hải Dương cho biết, công an thành phố Hải Dương đã nhận được đơn của chị N.T.L (SN 1988), ngụ huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.
    “Phía đơn vị đang phối hợp cùng với phòng Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Hải Dương) để điều tra làm rõ vụ việc trên”, vị đại diện này cho biết thêm.

    Lời kể của thiếu nữ bị đánh đập, ép vào nhà nghỉ quan hệ rồi tung ảnh nóng đe dọa.

    Như trước đó, báo Đời sống & Pháp luật đã đưa, sau khi phát hiện ra P.V.D (SN 1982), xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã có gia đình nhưng vẫn lừa dối mình, chị N.T.L (SN 1988) đã quyết định chia tay để chấm dứt mối tình sai trái đó.
    Nào ngờ, quyết định ấy lại là cả một bi kịch kéo dài suốt 4 năm với những lần đánh đập, ép quan hệ trong nhà nghỉ. Và hơn cả, D. còn tung những hình ảnh nhạy cảm của hai người lên facebook.
    “Ngày 17/2/2015, D. mạo danh tên họ, hình ảnh, thông tin của tôi để  tung hình ảnh khỏa thân của tôi lên trang mạng xã hội facebook mang tên L.N. Từ hôm đó đến nay D. đã tung rất nhiều hình ảnh khỏa thân của tôi nhằm bôi nhọ danh phẩm của tôi. Cũng có rất nhiều tin nhắn bằng điện thoại và facebook mang tính đe dọa  gửi tới tôi và những người thân trong gia đình, bạn bè tôi (tất cả những hình ảnh và tin nhắn đe dọa gia đình và bạn tôi đều được mọi người giữ lại làm bằng chứng)”, chị L. chia sẻ.
    Có thể phạm nhiều tội danh?
    Việc D. tung hình ảnh khỏa thân, ép phải quan hệ tình dục cũng như việc đánh đập chị L., D.  phạm phải nhiều tội danh.
    Theo đó, người tung các hình ảnh thiếu văn hóa, clip khiêu dâm của người khác lên mạng xã hội thì hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo điều 253 hay tội “Làm nhục người khác”  theo điều 121 Bộ luật hình sự.
    Tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo điều 253 Bộ luật hình sự. Mức phạt thì căn cứ vào hành vi cụ thể có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm, tùy theo mức độ nghiêm trọng của  hành vi phạm tội còn có thể bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.
    Tội “Làm nhục người khác” thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm, hành vi nghiêm trọng hơn có thể bị phạt tù từ một năm đến ba năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Hình ảnh nhạy cảm của chị L. bị D. đưa lên mạng xã hội.

    Ngoài ra, điều 31 bộ luật luật sự Việt Nam cũng quy định cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình, việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý, nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.
    Người bị hại có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm theo điều 611 bộ luật dân sự 2005.
    Riêng đối với những đối tượng tự tung hình ảnh và clip phản cảm của mình lên mạng xã hội vẫn có thể bị truy cứu trách nhiệm sự về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”  theo điều 253 Bộ luật hình sự.
    Theo như đơn tố của chị L., ngoài hành vi tung ảnh quan hệ của hai người lên mạng xã hội, D. còn ép chị L. vào nhà nghỉ quan hệ nếu không sẽ tung những hình ảnh và clip nóng của hai người. Hành vi này của D. đủ cấu thành tội “Cưỡng dâm” quy định tại Điều 113 Bộ luật hình sự. Người phạm tội này có thể phải chịu hình phạt tù từ sáu tháng đến năm năm, hành vi nghiêm trọng hơn có thể bị phạt tù từ ba năm đến mười năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
    Hành vi thường xuyên đánh đánh đập, lấy tài sản, cũng như hành vi giả công an gọi đến công ty nơi chị L. làm việc để vu khống với tội danh “Lợi dụng tín nhiệm để lừa số tiền 6 triệu đồng”. Nếu xác định đúng như vậy thì rất có thể D. phạm thêm những tội “Cố ý gây thương tích” - Điều 104: “Cướp tài sản” - Điều 133; “Tội vu khống” - Điều 122 đều được quy định trong Bộ luật hình sự.
     THIÊN AN
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-dang-doi-ke-danh-dap-ep-thieu-nu-vao-nha-nghi-tung-anh-nong-a90650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nữ giám đốc dùng ảnh nóng bẫy tình trai trẻ

    Nữ giám đốc dùng ảnh nóng bẫy tình trai trẻ

    (ĐSPL) - Cô ấy điềm tĩnh đưa ra những bức ảnh nóng rồi nói nếu Hoàng không chấp nhận làm chồng của cô ấy, thì những bức ảnh này sẽ được gửi tới tất cả mọi người, kể cả bố mẹ anh.