Điều gì khiến "Goblin" trở thành phim Hàn "bất khả chiến bại" thời gian qua?


Thứ 2, 13/02/2017 | 09:22


Cùng sự kiện

Dù Goblin đã kết thúc, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng mạnh mẽ mà bộ phim mang lại trong suốt thời gian lên sóng.

Dù Goblin đã kết thúc, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng mạnh mẽ mà bộ phim mang lại trong suốt thời gian lên sóng.

Sự trở lại ngoạn mục của dàn sao đình đám

"Goblin" (tạm dịch: Yêu tinh) đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên Gong Yoo trên màn ảnh nhỏ sau 4 năm, đồng thời là tác phẩm tiếp theo của biên kịch vàng Kim Eun Sook sau "bom tấn" "Hậu duệ Mặt Trời" hồi đầu năm 2016.

Được biết, biên kịch Kim Eun Sook đã mất tới 5 năm để thuyết phục Gong Yoo tham gia vào một bộ phim của mình. Nhân vật lần này thú vị đến nỗi dù đã từ chối rất nhiều lần nhưng tới khi tiếp xúc với kịch bản "Goblin" anh đã đồng ý ngay lập tức!

Sự thành công của "Goblin" chứng tỏ mắt nhìn tinh tường của cả nữ biên kịch tài ba lẫn nam diễn viên Gong Yoo. Hình tượng "ông chú yêu tinh" vừa chất chứa những trải nghiệm đau thương lại vừa có những nét tính cách trẻ con đã ngay lập tức chinh phục mọi lứa tuổi khán giả.


Những nguồn tin trong ngành cho biết, chỉ sau khi tập 2 "Goblin" phát sóng, nam diễn viên đã nhận được hơn 60 lời đề nghị hợp đồng quảng cáo, nâng giá trị thương mại của anh lên cao chót vót.

Cùng với "Yêu tinh" Gong Yoo thì "Thần Chết" Lee Dong Wook cùng câu chuyện bi thương và tính cách kỳ quặc của anh cũng hút fan không kém. Không phải tới khi Lee Dong Wook xuất hiện với diện mạo của một "Thần Chết" đẹp trai nhất thiên hạ trong "Goblin" thì người hâm mộ mới chú ý tới anh, nhưng rõ ràng "Thần Chết" đã trở thành một vai diễn để đời của Lee Dong Wook.


Nữ chính "Goblin" Kim Go Eun dù nổi tiếng từ phim điện ảnh, nhưng khi chuyển sang lĩnh vực truyền hình cũng gặt hái được không ít thành công. Từ "Cheese in The Trap" đến "Goblin", cô đã hoàn toàn chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ bằng lối diễn xuất chân thực, tinh tế và vẻ đẹp thuần khiết, độc đáo của mình.


Còn cô nàng Yoo In Na thì hẳn đã thêm vào bộ sưu tập những vai diễn ấn tượng của mình nhân vật Sunny đầy cá tính trong "Goblin". Có ngoại hình, có tài năng, nhân cách tốt, điều Yoo In Na cần có lẽ chính là một cơ hội như "Goblin" để thực sự bật lên và trở thành ngôi sao lớn của showbiz Hàn.


Chỉ số truyền thông cao kỷ lục

Việc có nội dung hấp dẫn, biên kịch "bảo chứng rating" và đặc biệt là dàn diễn viên vừa có ngoại hình vừa có thực lực khiến "Goblin" nhanh chóng trở thành tâm điểm, bất chấp việc "Huyền thoại biển xanh" của hai ngôi sao lớn Lee Min Ho, Jun Ji Hyun đang làm mưa làm gió.

Hơn nữa, sau khi hai tập đầu lên sóng, bộ phim nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu về chỉ số quan tâm của khán giả khi đạt chỉ số truyền thông CPI 7449 điểm, cao hơn rất nhiều so với con số "Huyền thoại biển xanh" đạt được trước đó - 4315 điểm.


Đồng thời, "Goblin" cũng vượt qua tất cả các bộ phim đình đám trong năm được trình chiếu trước đó như "Hậu duệ Mặt Trời" (5518 điểm), "Reply 1988" (5260 điểm), "Mây họa ánh trăng" (4720 điểm)... để trở thành bộ phim đạt chỉ số CPI cao nhất 2016.

Trong những tuần phát sóng sau đó, chỉ số truyền thông của "Goblin" liên tục xếp đầu bảng danh thứ tự ảnh hưởng truyền thông và con số liên tục tăng theo từng tuần.

Phải biết rằng, chỉ số truyền thông của một tác phẩm CPI chính là chỉ số đo lường mức độ ảnh hưởng của các chương trình truyền thông dựa trên hoạt động (phản ứng) của khán giả, của 2 công ty rất uy tín là CJ E&M và Nielsen Korea, được công bố định kỳ theo tuần.

Việc đạt được chỉ số truyền thông càng cao chứng tỏ mức độ nhận diện công chúng và độ nổi tiếng của "Goblin" càng lớn.

Giá bản quyền mọi bộ phim mơ ước


Sau khi kết thúc, Goblin đã được kênh Mnet của Nhật Bản mua bản quyền phát sóng với giá 200.000 USD/tập (khoảng 4,5 tỷ đồng). Như vậy, với thời lượng 16 tập phim cùng với 3 tập đặc biệt, nhà sản xuất "Goblin" sẽ mang về doanh thu 3,8 triệu USD sau khi chuyển giao "con cưng" của mình cho đài truyền hình Nhật.

Nếu như đối với thị trường Trung Quốc trước đó, mức giá này của "Goblin" thực sự chưa phải là cao nhất so với "Huyền thoại biển xanh" hay "Hậu duệ Mặt Trời". Nhưng trong khi Trung Quốc đang hạn chế làn sóng Hallyu thì việc bộ phim bán được mức giá này ở một thị trường vừa "khó tính" lại vừa đặc biệt như Nhật Bản thực sự là một thành công mà không phải phim Hàn nào cũng làm được.

Rating "phá đảo" mọi kỷ lục dù là đài cáp

Ngay từ tập 1 "Goblin" đã đạt được tỷ lệ người xem (rating) đáng mơ ước của đài cáp - 6.322%, đánh bại kỷ lục mà "Reply 1988" đã đạt được trước đó.


Là một đài cáp, việc "Goblin" đạt được con số này ngay trong tập đầu tiên đã đặt ra một giới hạn mới, thách thức những tác phẩm sau này của đài tvN.

Trong những tập sau đó, "Goblin" tiếp tục giữ được mức rating khá cao, thậm chí vượt qua cả những tác phẩm của các đài lớn khác.

Đặc biệt, với ratingtrong tập cuối đạt đến 20,5%, ở thời điểm cao nhất là 22,1%, "Goblin" đã phá vỡ kỷ lục rating của đài tvN do series "Reply 1988" nắm giữ trước đó với 18,8%. "Goblin" chính thức trở thành drama có rating cao nhất của đài tvN tính cho đến thời điểm hiện tại.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-khien-goblin-tro-thanh-phim-han-bat-kha-chien-bai-thoi-gian-qua-a180809.html