+Aa-
    Zalo

    Điều gì khiến người đẹp dụ dỗ chủ tịch Taobao được gọi là "huyền thoại"?

    • DSPL
    ĐS&PL Trương Đại Dịch thuộc thế hệ người mẫu trực tuyến đầu tiên ở Trung Quốc, là hotgirl mạng nổi tiếng bậc nhất trên Taobao và mạng xã hội Weibo.

    Trương Đại Dịch thuộc thế hệ người mẫu trực tuyến đầu tiên ở Trung Quốc, là hotgirl mạng nổi tiếng bậc nhất trên Taobao và mạng xã hội Weibo.

    Tuần trước, Trương Đại Dịch bị phu nhân chủ tịch Taobao Tưởng Phàm "chỉ mặt đặt tên" cảnh cáo vì hành vì phá hoại gia đình người khác.

    Một tài khoản mạng xã hội được cho là vợ của Tưởng Phàm đã đăng tải dòng trạng thái cảnh cáo: "Đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng tôi cảnh cáo cô, còn dám léng phéng với chồng tôi nữa, tôi sẽ không khách khí đâu. Tôi không phải kẻ dễ bắt nạt. Mong cô Trương tự trọng". Sau đó đính kèm tài khoản cá nhân của hotgirl Trương Đại Dịch.

    Sự việc này trở thành chủ đề nóng hổi trên mạng xã hội Weibo, liên tục lọt vào top đầu tìm kiếm.

    Trương Đại Dịch là mỹ nhân hàng đầu trên mạng xã hội xứ Trung.

    Vụ scandal ngoại tình không chỉ "gây bão" dư luận vì nhân vật chính là Tưởng Phàm, Chủ tịch Taobao và Tmall mà còn vì "tiểu tam" trong câu chuyện là hotgirl đình đám có tới 11 triệu người theo dõi trên Weibo Trương Đại Dịch.

    Cần phải nhắc rằng, Trương Đại Dịch được mệnh danh là "huyền thoại của nền thương mại điện tử Trung Quốc", "nữ hoàng thương mại điện tử" và được nhiều nhãn hàng săn đón.

    Trương Đại Dịch sinh năm 1988, thuộc thế hệ người mẫu trực tuyến đầu tiên ở Trung Quốc. Cô bắt đầu khởi nghiệp vào năm 2014 sau khi nhận được những lời hỏi thăm về xuất xứ những trang phục cô diện hằng ngày. Trương Đại Dịch hợp tác với một người bạn mở một cửa hàng quần áo trên trang Taobao.

    Năm 2016, doanh số hàng năm của cửa hàng online này đã vượt hơn 300 triệu NDT (hơn 993 tỷ VND) biến Trương Đại Dịch trở thành hotgirl mạng nổi tiếng bậc nhất trên Taobao và mạng xã hội Weibo. Ngoài cửa hàng trên Taobao, Đại Dịch cũng sáng lập thương hiệu nội y và mỹ phẩm cho riêng mình.

    Năm 2016, Forbes thống kê, Trương Đại Dịch kiếm được 46 triệu USD nhờ hoạt động kinh doanh.

    Năm 2017, cô thành lập công ty Ruhnn Holding chuyên quản lý những người nổi tiếng trên mạng xã hội và đào tạo họ trở thành người nổi tiếng có sức bán hàng trên mạng lớn. Tháng 4/2019, Ruhnn Holding lên sàn chứng khoán lần đầu tiên với đợt phát hành cổ phiếu trị giá 125 triệu USD.

    Người nổi tiếng đầu tiên mà Ruhnn Holding đầu tư là "nữ hoàng thương mại điện tử" Trương Đại Dịch (32 tuổi), sau đó nhiều năm, cô lại trở thành cổ đông của công ty này với 13,5% cổ phần, trị giá khoảng 300 triệu NDT (hơn 993 tỷ VND).

    Theo Nhật báo kinh tế Bắc Kinh, chỉ sau nửa năm mở cửa, Ruhnn Holding thu về gần 20 triệu USD. Sau khi báo cáo tài chính công ty của Trương Đại Dịch được tung ra, phía Alibaba đã nhảy vào đầu tư 42 triệu USD. Tính đến nay, khối tài sản của Ruhnn Holding được ước tính khoảng 40 triệu USD.

    Từ hotgirl bán hàng online, Trương Đại Dịch thành người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng hàng đầu ở Trung Quốc.

    Theo dữ liệu điều tra, số người hâm mộ Trương Đại Dịch đã tăng vọt từ 300.000 người lên hơn 11 triệu trên Weibo trong vài năm. Chính Trương Đại Dịch là người đã tạo ra kỷ lục doanh số 100 triệu NDT (331 tỷ VND) trong 28 phút mở bán 1 sản phẩm.

    Tháng 7/2019, cô lọt vào Top 25 người có ảnh hưởng lớn nhất trên Internet do tạp chí Time công bố.

    Tuy nhiên, sau khi vướng scandal "cướp chồng", Trương Đại Dịch đã nhận về vô số lời chỉ trích từ công chúng. Truyền thông liên hệ với Đại Dịch để xác minh thông tin và nhận được câu trả lời: "Tất cả chỉ là hiểu lầm, không có việc đó". Tuy vậy, cho đến nay nàng hotgirl vẫn chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng.

    Trên mạng xã hội xứ Trung xuất hiện lời đồn cho rằng Trương Đại Dịch tiếp cận Tưởng Phàm khi hai người làm việc chung vào cuối năm 2018.

    Công ty của Trương Đại Dịch hoạt động hợp tác với Alibaba, đầu năm 2016 Alibaba còn đầu tư 300 triệu NDT vào công ty này. Còn Tưởng Phàm quản lý Taobao và Tmall của tập đoàn Alibaba. Nhờ có Tưởng Phàm giúp đỡ, Trương Đại Dịch đã thu về hàng triệu USD.

    Sang đến đầu năm 2019, người đẹp chưa từng công bố bạn trai trước đó lại bày tỏ mong muốn sinh con rồi thông báo chuẩn bị chuyển tới sống ở Hàng Châu - cũng chính là nơi ở của gia đình chủ tịch Taobao nhiều năm qua.

    Vào tháng 4/2020, Trương Đại Dịch còn đăng tải hình ảnh hoa mẫu đơn trên trang cá nhân và viết: "Mọi người có biết hoa mẫu đơn sắp rời đi không?".

    Ở thời điểm hiện tại, sau khi chuyện ngoại tình vỡ lở, nhiều người cho rằng Trương Đại Dịch đang ám chỉ: "Chủ tịch sẽ chia tay với vợ và đến bên cạnh tôi".

    Trước những lời bàn tán, chỉ trích, Trương Đại Dịch tắt tính năng bình luận trên Weibo nhưng vẫn miệt mài đăng những bộ ảnh thời trang mới.

    Trương Đại Dịch nhận vô số lời chỉ trích vì tin đồn phá hoại gia đình chủ tịch Taobao.

    Dù vậy, Trương Đại Dịch đang phải hứng chịu những hậu quả khi vướng tin đồn làm "tiểu tam". Ngay sau khi scandal nổ ra, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của công ty Ruhnn Holding đã giảm 6,36%, đồng nghĩa khoảng 150 triệu NDT (hơn 497 tỷ VND) đã "bốc hơi" chỉ trong một ngày.

    Trong 2 ngày sau đó, cổ phiếu của Ruhnn Holding đã giảm sâu xuống mức 9,14%, tương đương với 28 triệu USD.

    Trong khi đó, giá trị tài sản ròng của bản thân Trương Đại Dịch đã giảm hơn 20 triệu NDT (hơn 66 tỷ VND) chỉ sau 1 đêm. Thậm chí, truyền thông Trung Quốc nhận định công ty Trương Đại Dịch có khả năng đối mặt với nguy cơ phá sản vì scandal tình ái với chủ tịch Taobao.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-khien-nguoi-dep-du-do-chu-tich-taobao-duoc-goi-la-huyen-thoai-a321236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan