+Aa-
    Zalo

    Điều gì khiến NSƯT Hoài Linh gần như "biến mất" trên màn ảnh nhỏ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khán giả cảm thấy "thiếu thiếu gì đó" khi NSƯT Hoài Linh vắng mặt trên các gameshow truyền hình trong năm 2019, nhưng nam nghệ sĩ cũng có lý do riêng của mình.

    Khán giả cảm thấy "thiếu thiếu gì đó" khi NSƯT Hoài Linh vắng mặt trên các gameshow truyền hình trong năm 2019 nhưng nam nghệ sĩ cũng có lý do riêng của mình.

    Thời gian vừa qua, NSƯT Hoài Linh hoàn toàn vắng mặt trong các show truyền hình.

    NSƯT Hoài Linh là một trong số những nghệ sĩ của showbiz Việt luôn nhận được sự yêu mến, ngưỡng mộ của khán giả nhiều lứa tuổi và sự kính nể của các đồng nghiệp.

    Đã có khoảng thời gian, gương mặt Hoài Linh miệt mài phủ sóng trên các loạt gameshow truyền hình trong nhiều vai trò khác nhau. Đó cũng là khoảng thời gian Hoài Linh "cày" để thực hiện tâm nguyện cả đời của mình, đó là tự bỏ tiền ra xây nhà thờ Tổ nghề sân khấu.

    Với sự xuất hiện dày đặc như vậy, sức khỏe Hoài Linh cũng bị ảnh hưởng. Nam danh hài bị khan tiếng, nhập viện truyền nước biển vì làm việc quá sức. Thời gian này, cũng có rất nhiều tin đồn ác ý về sức khỏe của nam danh hài. Tuy nhiên, Hoài Linh vẫn miệt mài chạy show để kiếm tiền xây nhà thờ Tổ.

    Công trình này được thực hiện từ tháng 9/2014 với số tiền lên tới 100 tỷ đồng và hoàn toàn là số tiền mà NSƯT Hoài Linh gom góp cả đời. Mặc dù có nhiều mạnh thường quân, nghệ sĩ ngỏ ý được chung tay xây dựng nhà thờ tổ để nghệ sĩ Hoài Linh bớt phần gánh nặng nhưng anh từ chối.

    "Tôi không mơ ước xe hơi, nhà lầu. Tôi chỉ có tâm nguyện suốt 16 năm là xây được ngôi đền thờ tổ chung để kết nối anh em nghệ sĩ. Việc này với những đứa em mới bước vào nghề rất tâm linh. Chính các em cũng muốn có một chỗ dựa tinh thần để làm nghề. Tôi muốn xây dựng nơi đây là ngôi nhà chung để mỗi năm đến ngày giỗ tổ, mọi người có dịp hội ngộ gắn bó yêu thương nhau" - Hoài Linh từng chia sẻ.

    Kể từ khi công trình này hoàn thành, Hoài Linh thường xuyên mở cửa nhà thờ tổ để đón tiếp anh chị em nghệ sĩ và mọi người có lòng đến thăm.

    Hoài Linh chào đón bà con khắp nơi đến thăm nhà thờ Tổ.

    Sau khi công trình được hoàn thành cũng là lúc Hoài Linh dần rút khỏi các gameshow truyền hình. Thậm chí, cả chương trình mà nam nghệ sĩ từng đóng vai trò rất quan trọng là Ơn giời cậu đây rồi cũng đã phải thực hiện mùa 5 mà không có Hoài Linh.

    Khán giả không khỏi để lại những bình luận thể hiện sự nhớ nhung với nam danh hài ở vị trí giám khảo: "Mọi năm, chú Hoài Linh là người quan trọng, nhận xét thấu đáo. Năm nay, không có chú cảm thấy mất vui", "Xem Ơn giời mà vắng Hoài Linh như thiếu thiếu gì đó"...

    Trước thắc mắc của khán giả, đại diện nhà sản xuất Ơn giời cho biết: "Phía sản xuất đã mời anh Hoài Linh nhưng anh không thể sắp xếp được thời gian để quay cho mùa này".

    Mới đây, chia sẻ với Tri thức trực tuyến, Hoài Linh giãi bày về sự vắng mặt của mình trên màn ảnh nhỏ là vì sau khi hoàn thành tâm nguyện, làm đền phủ xong rồi, anh không cần phải lao vào kiếm tiền như trước.

    Anh cũng cảm thấy bản thân không còn trẻ nên cần dừng lại, nhường cơ hội cho các em nhỏ làm chương trình. "Tuy nhiên, chương trình nào có ý nghĩa, nhân văn và sắp xếp được, tôi vẫn tham gia", anh nói.

    Danh hài thú nhận niềm vui hiện tại của anh là làm những công việc tâm linh, liên quan đến đền phủ. Mỗi ngày, anh tưới cây, nhặt cỏ ở nhà thờ Tổ, ăn cơm cá kho. "Tôi đơn giản lắm, với người khác có thể là nhàm chán đấy. Hàng ngày, niềm vui của tôi là tưới cây, nhặt cỏ ở đền phủ", Hoài Linh cho hay.

    Hoài Linh có thêm nhiều thời gian cho bản thân và gia đình.

    Không bận rộn với lịch ghi hình gameshow, Hoài Linh có thời gian đi thăm con trai ở Mỹ, gặp gỡ bạn bè, đi diễn cho bà con ở các tỉnh xa.

    Bên cạnh đó, Hoài Linh cũng từng chia sẻ rằng: “Đã từ lâu, tôi lao vào các gameshow và không được diễn kịch dài. Nơi tôi muốn được làm và làm đến cuối đời là trên sân khấu chứ không phải là gameshow hay những chương trình khác”. Đây có thể nói là chỉ dấu cho sự trở lại của anh, trở lại sân khấu với những vở kịch dài, nơi mà anh từng gắn bó khi mới về nước cách đây gần chục năm.

    Hồi tháng 6/2019 vừa qua, NSƯT Hoài Linh tham gia liveshow "Phù Thổ và 8 nàng tiên" do Cát Phượng làm đạo diễn với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ sân khấu và loạt tiết mục đặc sắc được thực hiện kỹ càng, tâm huyết.

    Nghệ sĩ Hoài Linh vẫn luôn có nhiều đam mê và tâm huyết với sân khấu kịch.

    "Bây giờ phải có thời gian đầu tư cho vở diễn. Không còn như ngày trước làm ăn chụp giựt, ỷ lại tên tuổi, sẽ không đạt hiệu quả cao về mặt nghệ thuật. Hơn nữa, đã qua rồi cái thời cứ lâu lâu làm liveshow, mà mỗi chủ đề được đưa ra phải chạm đến suy nghĩ, sự trăn trở của người xem về mặt giáo dục trong cuộc sống.

    Ngày nay, diễn viên hài rời bỏ trận tuyến phê phán quá lâu, tạm an tâm với những rao bán quảng cáo, lo cho bản thân thông qua các trang cá nhân trên diễn đàn mạng, mà quên rằng sàn diễn đang chờ tiếng cười châm biếm của mình.

    Nghĩ vậy nên chúng tôi tham gia liveshow của Cát Phượng. Cô ấy cũng rất tâm huyết để cho ra đời một "đứa con tinh thần" đặc sắc, không phụ lòng khán giả hâm mộ" - NSƯT Hoài Linh chia sẻ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-khien-nsut-hoai-linh-gan-nhu-bien-mat-tren-man-anh-nho-a290309.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan