+Aa-
    Zalo

    Điều gì khiến Oscar vẫn bất chấp làm giữa làn sóng chỉ trích dữ dội?

    ĐS&PL Ban Tổ chức Oscar 2023 vẫn đang hứng chịu nguồn cơn chỉ trích từ khán giả sau gần 10 ngày công bố các hạng mục đề cử.

    Sau gần 10 ngày đề cử Oscar 2023 chính thức được công bố, đến nay, những ồn ào xung quanh giải thưởng chưa có dấu hiệu lắng xuống.

    Trong diễn biến mới nhất, CNN cho biết, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS) thông báo diễn viên Andrea Riseborough vẫn sẽ nằm trong danh sách đề cử Nữ chính xuất sắc, cho vai diễn trong phim độc lập "To Leslie". Viện sẽ không hủy kết quả như yêu cầu của số đông.

    dieu gi khien oscar van bat chap lam giua lan song chi trich du doi1
    Diễn viên Andrea Riseborough.

    Trước đó, đề cử dành cho Andrea Riseborough khiến nhiều người bất ngờ. Vai diễn người mẹ đơn thân, nghiện rượu trong "To Leslie" của cô bị đánh giá nhạt nhòa, không đủ tầm để được đề cử, trong khi nhiều cái tên khác xứng đáng hơn như: Danielle Deadwyler của phim Till, Viola Davis của The Woman King...

    Trong hạng mục này, Andrea Riseborough được đề cử cùng với Cate Blanchett (phim "Tár"), Ana de Armas (phim "Blonde"), Michelle Williams (phim "The Fabelmans") và Dương Tử Quỳnh (phim "Everything Everywhere All at Once").

    Los Angeles Times tiết lộ thêm, đạo diễn của phim "To Leslie" - ông Michael Morris và vợ của ông - nữ diễn viên Mary McCormack còn liên hệ với những ngôi sao Hollywood, đề nghị những người này bày tỏ sự ủng hộ công khai dành cho phim.

    Ngay sau đó, nhiều ngôi sao đình đám ở Hollywood lên tiếng khen ngợi năng lực diễn xuất của nữ diễn viên Andrea Riseborough.

    Về nghi vấn tiêu cực trong việc lựa chọn các hạng mục đề cử năm nay, Bill Kramer - Giám đốc của AMPAS khẳng định Oscar tôn vinh một cách công bằng và có đạo đức, tôn trọng và không thiên vị.

    Ngoài ra, đường đua Oscar năm 2023 có sự thay đổi mà từ trước đến nay chưa từng có.

    Cụ thể, bất ngờ xảy ra khi cuộc đua năm nay xuất hiện những phim thương mại đình đám như: "Top Gun: Maverick" và "Avatar: The Way of Water".

    Trong lịch sử Oscar rất ít phim thương mại có mặt trong danh sách này, thông thường chỉ xuất hiện ở các danh sách đề cử giải phụ về kỹ thuật, hình ảnh…

    Vậy mà năm nay danh sách Phim xuất sắc nhất lại có hai đề cử thuộc phim thương mại.

    Ðộng thái này của Viện Hàn lâm được cho là nhằm xóa bỏ định kiến ghẻ lạnh phim thương mại trong suốt nhiều thập kỷ nay.

    Nhà phân tích Jeff Bock nhận định đây là một cách để tăng lượng khán giả tiếp cận Oscar và nhấn mạnh: "Rõ ràng lễ trao giải này cần một đòn bẩy và doanh thu phòng vé của các phim có thể giúp ích cho việc này".

    Bên cạnh đó, một tín hiệu mới lạ và tích cực của mùa giải Oscar năm nay nữa là sự có mặt của những gương mặt châu Á.

    Đặc biệt, có đến 4 cái tên châu Á: Dương Tử Quỳnh, Quan Kế Huy, Hồng Châu và Stephanie Hsu được xướng tên ở các hạng mục diễn xuất. Ðây là điều cực kỳ hiếm ở Oscar.

    Dương Tử Quỳnh góp mặt trong danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong "Everything Everywhere All at Once".

    Nữ diễn viên phải cạnh tranh với hàng loạt các tên "đắt giá", như: Cate Blanchett (từng 2 lần chiến thắng Oscar), Ana de Armas, Andrea Riseborough và Michelle Williams. Nếu Dương Tử Quỳnh chiến thắng, cô sẽ lập kỷ lục cho châu Á ở hạng mục này.

    Bên cạnh đó, hai diễn viên gốc Việt: Quan Kế Huy và Hồng Châu cũng tạo chú ý. Quan Kế Huy được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc và vai diễn của anh trong "Everything Everywhere All at Once" được các chuyên gia đánh giá có khả năng nhận giải rất cao.

    Hồng Châu cũng xuất hiện trong danh sách Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong "The Whale".

    Tuy nhiên, cô sẽ phải cạnh tranh với một gương mặt châu Á khác nữa là Stephanie Hsu trong "Everything Everywhere All At Once".

    Ở hạng mục này ứng cử viên tiềm năng chiến thắng được các chuyên gia đoán là nữ diễn viên gạo cội Angela Bassett trong "Black Panther: Wakanda Forever".

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-khien-oscar-van-bat-chap-lam-giua-lan-song-chi-trich-du-doi-a564810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan