+Aa-
    Zalo

    Điều gì khiến Văn Quyết không được gọi lên tuyển dù phong độ cao ở CLB?

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Park Hang-seo phủ nhận việc có khúc mắc cá nhân với Văn Quyết nên không triệu tập anh lên tuyển Việt Nam.

    HLV Park Hang-seo phủ nhận việc có khúc mắc cá nhân với Văn Quyết nên không triệu tập anh lên tuyển Việt Nam.

    HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo ngày 23/9. Ảnh: Dân Trí

    Thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng tới 2 trận đấu liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022 gặp các đối thủ Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10).

    Trong lần tập trung này, HLV Park Hang-seo bổ sung thêm khá nhiều tiền đạo cho tuyển Việt Nam. Trong đó, những cái tên mới nổi bật là Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn và Nguyễn Việt Phong.

    Mặc dù thể hiện phong độ cực kỳ cao trong thời gian vừa qua ở Hà Nội FC nhưng Văn Quyết tiếp tục không được thầy Park gọi tên trong lần tập trung này.

    Lý giải về vấn đề này, HLV Park Hang-seo giải thích: “Nhiều người đã hỏi về Văn Quyết. Đó là cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, chiến thuật ở CLB và đội tuyển khác nhau. Tất nhiên, cậu ấy vẫn còn cơ hội. Mọi người đều biết với một cầu thủ, anh ta chơi tốt ở CLB không có nghĩa là chơi tốt tại đội tuyển”.

    “Tôi xin nói thẳng, không nên đặt nghi vấn rằng tôi có vấn đề cá nhân với Văn Quyết. Tôi rất sợ mọi người nghĩ theo hướng đó. Tôi tôn trọng và đánh giá cao Văn Quyết. Tôi cũng đánh giá tốt cầu thủ này. Nếu các anh cứ hỏi tại sao, tôi không thể trả lời chi tiết lý do tôi không chọn cậu ấy”, ông Park nhấn mạnh.

    “Trước đây, một số người có hỏi tôi vì sao không chọn Vua phá lưới, nhưng như tôi đã nói tôi có nhiều tiêu chí chọn lựa, trong đó khả năng thích nghi chiến thuật mới quan trọng.

    Cầu thủ tấn công phải biết phòng ngự và ngược lại. Tiền đạo ngoài việc ghi bàn thì anh ta phải biết mình còn phải đảm nhận những nhiệm vụ gì về chiến thuật chung của toàn đội,” ông Park cho hay.

    HLV Park Hang-seo phủ nhận việc có mâu thuẫn cá nhân với Văn Quyết. Ảnh: Trí thức trẻ

    Nói về 2 tiền đạo lần đầu lên tuyển kể từ khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam, ông Park tiết lộ: "Tôi biết rõ lịch sử của Võ Huy Toàn. Cậu ấy từng tham dự SEA Games và là một cầu thủ tài năng. Tôi đã nghe sự tham vấn của các HLV và anh Tuấn (trưởng phòng các đội tuyển). Võ Huy Toàn mới phục hồi và mới trở lại sau thi đấu. Cầu thủ này là một người có năng lực. Cánh cửa đội tuyển luôn bình đẳng và mở rộng với mọi người".

    Trong khi đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết có thể sử dụng Mạc Hồng Quân ở vị trí tiền đạo cắm: "Tôi cũng có nghe trước đây Mạc Hồng Quân là tiền đạo. Nếu cậu ấy về ĐTQG đá sơ đồ 3-4-3 thì cậu ấy không thể đá tiền vệ được. Tiền đạo có 2 loại, đó là tiền đạo cắm. Vị trí này ít di chuyển và tập trung đứng trong vòng cấm để nhận bóng.

    Kiểu thứ 2 là tiền đạo kiểu Rooney, đó là chạy khắp sân. Tôi thấy Mạc Hồng Quân thi đấu với vai trò tiền đạo cắm. Tôi sẽ test anh ấy ở vị trí tiền đạo cắm xem sao. Tôi sợ mà nói điều này ra các tiền đạo khác sẽ căng thẳng, tôi chỉ nói đến vậy thôi. Mạc Hồng Quân sẽ chưa phù hợp ở vị trí tiền vệ, cậu ấy sẽ đá tiền đạo".

    Chiều 23/9, tuyển quốc gia và tuyển U22 sẽ bắt đầu tập luyện tại sân Trung tâm Đào tạo trẻ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-khien-van-quyet-khong-duoc-goi-len-tuyen-du-phong-do-cao-o-clb-a294080.html
    Sự kiện: HLV Park Hang-seo
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan