+Aa-
    Zalo

    Điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn socola vào buổi sáng?

    • DSPL
    ĐS&PL Socola được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề về sức khỏe và nó đã được chứng minh là một “tài sản” không thể thay thế cho bất kì chế độ ăn kiêng nào.

    1. Cải thiện trí não

    Một nghiên cứu cho thấy những người ăn socola đen ít nhất một lần mỗi tuần có xu hướng hoàn thành các bài kiểm tra trí tuệ và trí nhớ tốt hơn. Flavanols trong ca cao làm tăng lưu lượng máu đến não và chúng tập trung trong các bộ phận của não chịu trách nhiệm học tập và ghi nhớ.

    loi ich an socola 1

    2. Giảm cảm giác thèm ăn

    Một thanh socola vào buổi sáng có thể làm dịu cơn thèm ăn của bạn trong suốt thời gian còn lại trong ngày. Nó giúp điều chỉnh sự thèm ăn, giảm nguy cơ ăn quá nhiều. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một bữa sáng giàu calo với socola sẽ giúp cắt giảm lượng calo trong cả ngày.

    loi ich an socola 2

    3. Giải tỏa căng thẳng

    Socola có thể cải thiện tâm trạng của bạn và thúc đẩy cảm giác tích cực. Ăn socola kích thích sản xuất endorphin và tương tác với các hóa chất “tạo cảm giác dễ chịu” khác như serotonin và dopamine. Socola cũng có tác dụng chống trầm cảm.

    loi ich an socola 3

    4. Tốt cho sức khỏe

    Những người ăn nhiều socola hơn mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn. Ăn socola đen là một bài tập thể dục tuyệt vời cho tim: nó làm giảm huyết áp và giúp các mạch máu thư giãn nhờ oxit nitric do flavonoid tạo ra.

    Socola đen có thể cải thiện cách cơ thể chúng ta chuyển hóa glucose, do đó giúp chống lại bệnh tiểu đường. Cuối cùng, socola đen có thể làm giảm cholesterol “xấu” - có thể làm tắc nghẽn động mạch với số lượng lớn và tăng lượng cholesterol “tốt”.

    loi ich an socola 4

    5. Giúp tỉnh táo để làm việc

    Cũng giống như cà phê và trà, socola có chứa caffeine. Mức độ caffeine có thể khác nhau, nhưng theo quy luật, socola sẫm màu có nhiều caffein hơn những loại nhạt màu giúp bạn tỉnh táo, minh mẫn và socola trắng thì không chứa caffeine.

    Một chất khác có trong socola là theobromine. Nó khiến socola có vị đắng và tăng mức năng lương của cơ thể - đây là tất cả những gì bạn cần vào buổi sáng.

    loi ich an socola 5

    6. Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

    Bất kỳ thanh socola đen 70% nào cũng chứa chất chống oxy hóa. Flavanols sẽ giúp chống lại các tổn thương tế bào gây ra bởi các chất oxy hóa mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày như khói thuốc lá, ô nhiễm không khí và rượu.

    loi ich an socola 6

    7. Hỗ trợ tập thể dục buổi sáng

    Socola đen làm tăng mức oxit nitric, phục hồi và phát triển cơ rất tốt. Vì vậy, bạn nên thêm một ít socola đen hoặc ca cao vào bữa ăn sáng trước hoặc sau khi tập luyện.

    loi ich an socola 7

    Cách thêm socola vào bữa ăn của bạn

    Nếu bạn không muốn gặm nhấm thanh socola đen thông thường thì có rất nhiều cách để kết hợp chúng vào bữa ăn hằng ngày.

    Thêm vào sữa: Một muỗng ca cao hoặc socola đen thêm vào cốc sữa nóng sẽ rất lành mạnh cho bữa sáng của bạn.

    Socola nóng: Quên trà hay cà phê vào buổi sáng đi, một cốc cacao nóng mới là thức uống cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể thử mocha, một thức uống làm từ cà phê và socola giúp tăng trí nhớ và khả năng nhận thức.

    Socola vụn hoặc socola dạng sệt ăn kèm bánh: Nếu bạn tự nướng bánh mì hoặc làm bánh ngọt, hãy thêm cacao hoặc vụn socola làm cốt bánh.

    Ăn kèm yến mạch: Thêm vụn socola hoặc bột cacao trong khi nấu yến mạch cũng là một công thức sáng tạo đáng để thử.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-se-xay-ra-khi-ban-an-socola-vao-buoi-sang-a563034.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan