+Aa-
    Zalo

    Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn 2 quả chuối mỗi ngày?

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu duy trì thói quen ăn 2 quả chuối mỗi ngày ngày, bạn sẽ nhận ra những thay đổi tích cực trong cơ thể.

    1. Cung cấp nguồn kali dồi dào

    Khi ăn hai quả chuối mỗi ngày, cơ thể của bạn được cung cấp trung bình khoảng 900 mg kali mà cơ thể cần để hoạt động bình thường. Chất điện giải này, giúp cho chức năng thần kinh và việc vận chuyển các chất dinh dưỡng vào các tế bào và đưa các chất thải ra, điều hòa nhịp tim và điều chỉnh natri trong cơ thể, đồng thời giúp co cơ.

    Khi không nhận đủ kali, có thể bị tăng huyết áp và nguy cơ sỏi thận, cơ thể cảm thấy yếu và mệt mỏi hoặc bị chuột rút.

    loi ich cua chuoi 1

    2. Giúp duy trì huyết áp

    Sự cân bằng của natri và kali trong cơ thể có tác dụng kiểm soát tăng huyết áp. Khi sự cân bằng mất đi, nhiều chất lỏng dư thừa được giữ lại và huyết áp bị đẩy lên. Trung bình chỉ khoảng 2% người trưởng thành tại Hoa Kỳ đáp ứng mức tiêu thụ hàng ngày của họ đối với kali, có nghĩa là rất nhiều người có nguy cơ mắc các bệnh tăng huyết áp. Việc duy trì thói quen ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp cân bằng kali và natri, từ đó phòng tránh được các vấn đề về huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch.

    3. Giảm nguy cơ ung thư

    Một trong những lợi ích tuyệt vời khác của chuối là ngăn ngừa một số loại ung thư. Nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ cho thấy rằng chất xơ trong thực phẩm làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng một cách hiệu quả.

    Ngoài ra, vitamin C có thể làm giảm nguy cơ ung thư thực quản. Một quả chuối chứa khoảng 17% giá trị hàng ngày của vitamin C.

    loi ich cua chuoi 3

    4. Cải thiện hệ tiêu hóa

    Chuối dễ tiêu hoá và không gây kích ứng đường tiêu hóa. Tinh bột kháng có nhiều trong chuối không bị tiêu hóa và được giữ lại trong ruột già, thúc đẩy lợi khuẩn. Vì vậy, chuối rất tốt cho người bị viêm dạ dày và ợ nóng, giúp khôi phục lại các chất khoáng bị mất cho người mắc bệnh tiêu chảy.

    5. Giảm chất béo dư thừa

    Chuối rất giàu chất xơ, làm cho bạn không còn cảm giác đói. Chuối cũng có chứa loại tinh bột làm giảm sự thèm ăn và ngăn cơ thể tăng cân.

    Chuối làm giảm lượng đường trong máu và tăng sự nhạy cảm của cơ thể với insulin. Nếu tế bào của cơ thể không nhạy cảm với insulin, chúng ta không thể hấp thụ glucose, và tuyến tụy bắt đầu sản sinh ra insulin với số lượng lớn hơn. Cơ thể càng tiết ra nhiều insulin, bạn càng tăng nguy cơ béo phì và mắc bệnh tiểu đường.

    loi ich cua chuoi 2

    6. Thay thế đồ uống thể thao

    Nếu bạn đang muốn thay thế đồ uống thể thao của mình bằng một thứ gì đó tự nhiên hơn thì chuối là nguyên liệu thích hợp.

    Nghiên cứu do Đại học bang Appalachian thực hiện đã kết luận rằng ăn chuối trước hoặc giữa buổi tập giúp tăng hiệu suất cũng như đồ uống thể thao. Tinh bột có sẵn trong chuối có thể được chuyển hóa nhanh chóng thành năng lượng. Hơn nữa, kali có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-khi-an-2-qua-chuoi-moi-ngay-a519600.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan