+Aa-
    Zalo

    Điều ít biết về cậu bé 3 tuổi lọt vào top 2,2 % dân số thông minh nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi làm một bài kiểm tra IQ và đạt kết quả 142, cậu bé 3 tuổi Muhammad Haryz Nadzim được cộng đồng Mensa mời kết nạp thành viên.

    Sau khi làm một bài kiểm tra IQ và đạt kết quả 142, cậu bé 3 tuổi Muhammad Haryz Nadzim được Mensa - cộng đồng dành cho những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới - mời kết nạp thành viên.

    Muhammad Haryz Nadzim có chỉ số IQ 142.

    Cậu bé Muhammad Haryz Nadzim (sống tại Durham, Anh) thuộc top 2,2% những người thông minh trên thế giới và lọt top 0,3% những người có chỉ số IQ cao nhất tại Mensa.

    Tờ Metro UK đưa tin, để được chấp nhận vào hội Mensa thực sự rất khó khăn, và một đứa trẻ chỉ với 3 tuổi đã làm được là điều rất phi thường.

    Khi trao đổi với đại diện của tổ chức Mensa, họ xác nhận Haryz hiện là thành viên trẻ nhất. Hầu hết thành viên của Mensa đều có tính cá nhân rất cao, họ đến từ nhiều nền văn hóa nhưng có một đặc điểm chung là ai cũng đều có sự tò mò. Vì vậy, khi một đứa trẻ hỏi quá nhiều câu hỏi, thắc mắc liên tục về những sự việc xảy ra trong cuộc sống. Đừng lo lắng gì cả, đây có thể là dấu hiệu của những đứa trẻ thiên tài.

    Là cha mẹ, Anira và Mohd nghĩ Haryz giống như bất kỳ đứa trẻ nào khác. Nhưng sau đó tài năng của cậu bé được trường mẫu giáo nơi cậu theo học phát hiện ra. Họ nói rằng cậu bé có thể nói được tiếng Anh và tiếng Malaysia. Chỉ sau khi được tận mắt chứng kiến sự khác biệt vượt trội lúc cậu bé đang ở trường, cha mẹ Haryz mới nhận ra con trai mình là một người đặc biệt.

    Haryz cũng được thực hiện các bài kiểm tra đến từ Lyn Kendall - chuyên gia về các trẻ em có năng khiếu đặc biệt.

    "Chúng tôi hy vọng có thể hỗ trợ Nadzim phát huy hết tiềm năng của mình. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không muốn thằng bé phải chịu áp lực hay bị thúc đẩy quá mức mà muốn nó được sống một cuộc sống bình thường, làm những điều bọn trẻ bình thường làm", chị Anira chia sẻ.

    Sau khi nhận ra con trai có thể tự đọc sách khi mới 2 tuổi, cha mẹ Nadzim lập một kênh video đăng tải các clip về cậu bé để khuyến khích, gợi hứng thú cho những đứa trẻ khác.

    Với việc được kết nạp là thành viên Mensa, bố mẹ Nadzim hy vọng con trai có thêm sự tự tin vào bản thân, hướng tới phát triển toàn diện.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-it-biet-ve-cau-be-3-tuoi-lot-vao-top-22-dan-so-thong-minh-nhat-the-gioi-a321996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan