+Aa-
    Zalo

    Điều ít biết về người Việt đầu tiên chạy marathon hơn 42 km trên sân thượng chung cư

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều dài của sân thượng chỉ có 25m nên tính ra anh Nguyễn Tiến Đạt, một VĐV phong trào phải quay khoảng 860 vòng mới hoàn thành quãng đường hơn 42km.

    Chiều dài của sân thượng chỉ có 25m nên tính ra anh Nguyễn Tiến Đạt, một VĐV phong trào phải quay khoảng 860 vòng mới hoàn thành quãng đường hơn 42km.

    Anh Nguyễn Đạt hoàn thành chạy marathon trên sân thượng vào sáng 4/4.

    Anh Nguyễn Tiến Đạt bắt đầu thử thách vào khoảng 8h30 ngày 4/4 trên sân thượng khu nhà đang sống ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội.

    Thời tiết Hà Nội có mưa phùn, sân thượng có nhiều rêu gây trơn trượt nhưng không ngăn cản được tham vọng của anh Đạt. Sau 6 giờ 22 phút 11 giây, anh chính thức hoàn thành thử thách chạy marathon trên sân thượng. Đồng hồ đếm giờ và quãng đường chạy của anh ghi nhận 42,84 km.

    Anh Đạt chia sẻ thành quả vào một hội trên Facebook chuyên dành cho những người chạy đường dài: "Cuối cùng thì hơn 6 tiếng tu luyện dưới mưa hoá thành chuột Hamster thành công. Marathon trên sân thượng 25m, chạy thêm hẳn 1% sai số đường chạy. Một mình một đường chạy, giãn cách xã hội triệt để".

    Chia sẻ trên Vietnamnet, anh Nguyễn Tiến Đạt cho biết thêm: "Tôi muốn khuyến khích mọi người nói chung và anh chị em runner nói riêng kiên nhẫn tuân thủ Chỉ thị của Thủ tướng giãn cách xã hội, tập thể thao/chạy tại nhà thay vì đổ xô ra Bờ Hồ, hồ Tây hay các công viên, dễ bị lây nhiễm.

    Tập ở nhà kiểu gì cũng có cách, ai lý do nọ kia chỉ vì không muốn thôi...".

    Hoàn thành cự ly hơn 42km trên sân thượng chung cư, anh Nguyễn Tiến Đạt gửi thông điệp: "Tôi mong mọi người kiên nhẫn, cùng nhau vượt qua 2 tuần khó khăn của việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng. Tập thể thao tại nhà nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chống trọi Covid-19.

    Ngoài ra tôi cũng kêu gọi mọi người nếu yêu mến hay cảm thấy được truyền chút cảm hứng muốn ủng hộ gel năng lượng, điện giải... thì qui đổi bằng những tin nhắn đến MTTQVN phòng chống dịch Covid-19".

    Được biết, anh Nguyễn Tiến Đạt là cái tên quen thuộc trong làng chạy phong trào Việt Nam, đặc biệt ở cự ly dài. Anh Nguyễn Đạt cũng là cây viết chuyên theo dõi điền kinh - chạy bộ, ba môn phối hợp (triathlon), các môn thể thao sức bền. Nhiều năm qua anh đã tham dự hàng chục cuộc thi marathon, siêu marathon, ba môn phối hợp khắc nghiệt tại Việt Nam. Chân chạy sinh năm 1981 với dáng người nhỏ bé nhưng lại luôn khiến tất cả phải khâm phục bởi những cách chạy độc đáo và đầy thử thách.

    Kỷ lục cá nhân anh Nguyễn Tiến Đạt từng thực hiện là chạy marathon với thời gian 3 giờ 30 phút, hoàn thành cuộc thi Ironman với thời gian 5 giờ 48 phút, hoàn thành cuộc thi chạy 100km tại giải marathon leo núi Sa Pa (VMM).

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-it-biet-ve-nguoi-viet-dau-tien-chay-marathon-hon-42-km-tren-san-thuong-chung-cu-a318389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan