+Aa-
    Zalo

    Điều không ngờ mà cậu bé 6 tuổi nhìn thấy ở người đàn ông cụt chân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đôi khi điều đơn giản nhất lại có thể dạy cho chúng ta một bài học quan trọng. Cuộc sống của bạn là vui hay buồn phụ thuộc vào việc bạn nhìn sự việc ở góc độ nào

    (ĐSPL) - Đôi khi điều đơn giản nhất lại có thể dạy cho chúng ta một bài học quan trọng. Câu chuyện dưới đây sẽ cho chúng ta thấy cuộc sống của mình là tiêu cực hay tích cực phụ thuộc vào việc chúng ta nhìn sự việc dưới góc độ nào.

    Cách đây vài năm, tôi và đứa con trai, lúc đó mới 6 tuổi của mình đã đi mua sắm tại một trong những cửa hàng đồ chơi giảm giá lớn, nơi mà đồ chơi chất cao lên đến tận trần nhà. Ở lối rẽ, tôi trông thấy một người đàn ông trẻ tuổi, tóc dài và mặt đầy râu ria ngồi trên xe lăn. Chắc chắn anh ta đã từng trải qua một tai nạn khủng khiếp vì cả hai chân của anh ta bị cụt còn khuôn mặt thì đầy những vết sẹo xấu xí.

    Cuộc sống là vui hay buồn chỉ phụ thuộc vào góc độ nhìn sự vật của bạn.

    Ngay lúc đó, đứa con 6 tuổi của tôi cũng nhìn thấy người đàn ông và kêu lớn lên: “Mẹ ơi, hãy nhìn chú kia kìa!”.

    Tôi đã phản ứng như những người mẹ bình thường khác sẽ làm là xuỵt con để ngầm nhắc nhở cháu rằng chỉ trỏ người khác là điều không lịch sự.

    Nhưng đứa con trai bướng bỉnh của tôi đã giật khỏi tay tôi và chạy đến bên chiếc xe lăn của người đàn ông trẻ. Nó đứng ngay trước mặt anh ta và lớn tiếng nói: “Thật là một đôi bông tai độc đáo thưa chú! Chú đã mua thứ đồ vật tinh xảo này ở đâu vậy?”

    Một nụ cười sáng bừng đã nở rộ trên khuôn mặt của người đàn ông đó. Anh ta rõ ràng là rất sửng sốt bởi lời khen tặng và cảm thấy vô cùng vui vẻ. Và rồi hai người bọn họ, một lớn một nhỏ đã đứng/ngồi ở đó, ngay trên lối đi, để nói chuyện say sưa với nhau về những món đồ độc đáo.

    Việc này đã để lại một ấn tượng khó phai mờ trong tôi. Tôi đã chỉ nhìn thấy một người đàn ông với những vết sẹo khủng khiếp ngồi trong chiếc xe lăn, còn đứa con trai 6 tuổi của tôi lại nhìn thấy một người đàn ông đang đeo một đôi khuyên tai độc đáo.

    Theo Brightside

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-khong-ngo-ma-cau-be-6-tuoi-nhin-thay-o-nguoi-dan-ong-cut-chan-a172996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan