Điều kiện để các vũ trường, quán karaoke tại TP.HCM hoạt động trở lại


Thứ 5, 11/06/2020 | 23:55


Cùng sự kiện

Quán karaoke, vũ trường tại TP.HCM được phép hoạt động lại với điều kiện phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, tránh dịch Covid-19.

Quán karaoke, vũ trường tại TP.HCM được phép hoạt động lại với điều kiện phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, tránh dịch Covid-19.

Quán karaoke, vũ trường tại TP.HCM được phép hoạt động trở lại nhưng phải tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Ảnh minh họa

Chiều ngày 11/6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký công văn số 2176/UBND-VX gửi lãnh đạo các sở, ngành và chủ tịch UBND 24 quận, huyện về việc tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó có nội dung cho phép dịch vụ vũ trường, quán karaoke hoạt động trở lại.

Để có thể mở cửa, các cơ sở phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ.

Đồng thời, UBND thành phố cũng đề nghị Công an thành phố lưu ý có biện pháp ngăn ngừa, chấn chỉnh một số hành vi lệch lạc, vi phạm pháp luật có nguy cơ cao xảy ra khi mở lại các dịch vụ này (như sử dụng ma túy).

Ngoài ra, UBND TP.HCM đề nghị các sở, ngành, quận huyện tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp đối với người nhập cảnh, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, hướng dẫn, bố trí địa điểm cách ly phù hợp, linh hoạt đối với từng đối tượng, có thu phí, tổ chức việc đón tiếp, xét nghiệm nhanh.

Sở LĐTB&XH TP.HCM cần tạo điều kiện hỗ trợ các thủ tục cấp mới và gia hạn giấy phép lao động cho người nước ngoài, và đảm bảo an toàn phòng, tránh dịch.

Tính đến 11/6, TP.HCM ghi nhận 59 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó, trong đó tổng số đã xuất viện là 56 trường hợp.

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 142 người và số người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 68 người.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 9/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý cho phép mở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ đạo bộ Công an và các cơ quan chức năng kiểm soát những hành vi vi phạm pháp luật tại những cơ sở này.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-kien-de-cac-vu-truong-quan-karaoke-tai-tphcm-hoat-dong-tro-lai-a326824.html