+Aa-
    Zalo

    Điều kiện kinh doanh bất động sản và tư vấn nhà đất năm 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trường bất động sản trong những năm qua đã phát triển nhanh chóng, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, và là kênh đầu tư hiệu quả được cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư quan tâm nhất. Trong nội dung bài viết này chúng tôi phân tích điều kiện đăng ký kinh doanh bất động sản và tư vấn nhà đất năm 2022 theo các quy định mới nhất.

    Câu hỏi đầu tiên chúng ta cần biết đó là: Được đăng ký kinh doanh dưới mô hình nào? Theo Luật sư Trí Nam, khoản 1 Điều 10 Luật kinh doanh bất động sản quy định “Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) và có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.” Như vậy đối với hoạt động kinh doanh bất động sản thì mô hình tổ chức kinh doanh phải là doanh nghiệp hoặc hợp tác xã.

    bai 2

    Tại các tỉnh thành phố thị trường bất động sản đang phát triển như Thành phố Thủ Đức, Phú Quốc – Kiên Giang, Sóc Sơn – Hà Nội, ...các văn phòng tư vấn nhà đất đang mọc lên rất nhiều. Đây đa phần không phải là tổ chức kinh doanh bất động sản, mô hình hoạt động của họ thường tổ chức dạng cá nhân kinh doanh hoặc hộ kinh doanh cá thể với lĩnh vực đăng ký kinh doanh là tư vấn bất động sản. Quy định tại Luật kinh doanh bất động sản thì “Tư vấn bất động sản là hoạt động trợ giúp về các vấn đề liên quan đến kinh doanh bất động sản theo yêu cầu của các bên.” Do đó khi nhà đầu tư thực hiện việc mua bán, đặt cọc để giao dịch về bất động sản qua các văn phòng tư vấn nhà đất này thì cần hiểu rõ vai trò của các đơn vị này chỉ là trợ giúp thiên về cung cấp thông tin, chuẩn bị hành chính văn phòng cho các giao dịch bất động sản mà khách hàng yêu cầu.

    Hiện tại điều kiện kinh doanh bất động sản đã được xỏa bỏ quy định về vốn pháp định 20 tỷ theo Luật đầu tư năm 2020 nên điều kiện kinh doanh bất động sản cũng chỉ bao gồm đăng ký kinh doanh hợp pháp theo đúng mô hình kinh doanh mà pháp luật quy định. Bất kỳ cá nhân, tổ chức muốn kinh doanh đều có thể tự thực hiện thủ tục đăng ý hoặc thuê dịch vụ thành lập công ty giá rẻ với thời gian hoàn thành chỉ 3 – 5 ngày là có giấy phép để kinh doanh.

    Một vấn đề cũng được cộng đồng doanh nghiệp rất quan tâm khác đó là công ty có vốn đầu tư nước ngoài có được kinh doanh bất động sản? Theo quy định hiện hành thì công ty có vốn đầu tư nước ngoài không được cung cấp dịch vụ định giá bất động sản, các phạm vi kinh doanh khác trong ngành nghề kinh doanh bất động sản và tư vấn nhà đất đều được triển khai kinh doanh bình thường giống như doanh nghiệp Việt Nam. Do vậy nhà đầu tư nước ngoài muốn kinh doanh lĩnh vực này thì có thể bổ sung ngành nghề cho công ty mình đang quản lý, thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đầu tư chỉ mất từ 15 ngày là hoàn thành. Đây cũng là khoảng thời gian cần có nếu nhà đầu tư nước ngoài thực hiện việc đầu tư thông qua hình thức góp vốn vào một công ty Việt Nam đang có chức năng kinh doanh bất động sản.

    Như vậy, đăng ký giấy phép kinh doanh bất động sản và tư vấn nhà đất là thủ tục không quá phức tạp dù người kinh doanh là người Việt Nam hay nhà đầu tư nước ngoài. Chủ kinh doanh tại Hà Nội và thành phố Hồ Chính Minh khi cần thuê dịch vụ pháp lý hãy liên hệ công ty Luật Trí Nam – Đơn vị trên 15 năm kinh nghiệm luật sư kinh tế. Văn phòng nhận dịch vụ thành lập công ty, đăng ký chuyển nhượng vốn cho người nước ngoài và các thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh khác với thời gian nhanh, giá cạnh tranh. Thông tin liên hệ xin gửi về

    CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM

    Điện thoại: 0934345745 - 0934345755

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-kien-kinh-doanh-bat-dong-san-va-tu-van-nha-dat-nam-2022-a522345.html
    Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh năm 2021 mới nhất tải ở đâu?

    Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh năm 2021 mới nhất tải ở đâu?

    Hồ sơ đăng ký kinh doanh đúng và đủ là yêu cầu bắt buộc giúp các chủ kinh doanh xin cấp giấy phép kinh doanh nhanh gọn. Chia sẻ nhanh mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh chuẩn xác dưới đây sẽ giúp các bạn khởi nghiệm kinh doanh có thể xin giấy phép kinh doanh dễ dàng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh năm 2021 mới nhất tải ở đâu?

    Mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh năm 2021 mới nhất tải ở đâu?

    Hồ sơ đăng ký kinh doanh đúng và đủ là yêu cầu bắt buộc giúp các chủ kinh doanh xin cấp giấy phép kinh doanh nhanh gọn. Chia sẻ nhanh mẫu hồ sơ đăng ký kinh doanh chuẩn xác dưới đây sẽ giúp các bạn khởi nghiệm kinh doanh có thể xin giấy phép kinh doanh dễ dàng.