+Aa-
    Zalo

    Điều kiện Triều Tiên đặt ra để quay lại đàm phán 6 bên về hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Triều Tiên cho biết sẽ không quay lại bất kỳ cuộc đàm phán đa phương nào, bao gồm cả cuộc đàm phán 6 bên, cho đến khi nước này giải quyết xong các vấn đề với Mỹ.

    Theo tin từ Dân trí, hôm 21/10, bà Choe Son-hui, Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã tới dự và phát biểu tại phiên họp của một diễn đàn quốc tế về giải trừ vũ khí ở thủ đô Moscow, Nga.

    Theo bà Choe, cuộc khủng hoảng hiện tại trên bán đảo Triều Tiên là do chính sách thù địch của Mỹ đối với Bình Nhưỡng và Triều Tiên sẽ không quay lại bất kỳ cuộc đàm phán đa phương nào, bao gồm cả cuộc đàm phán 6 bên, cho đến khi nước này giải quyết xong các vấn đề với Washington.

    Bà Choe Son-hui - người phụ trách vấn đề Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

    Theo VnExpress, ông Nam Hyok-tsen, quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng, Mỹ đang có hàng nghìn đầu đạn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu, đồng thời cáo buộc giới lãnh đạo nước này chơi trò "đá bóng hạt nhân".

    "Triều Tiên luôn khẳng định việc phát triển vũ khí hạt nhân là lựa chọn đúng đắn. Chúng tôi đang tăng cường nỗ lực tiến hành các vụ thử nhằm cân bằng với mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ" - ông Nam phát biểu.

    Ghi nhận của VTC, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong bối cảnh cả Bình Nhưỡng và Washington liên tiếp đưa ra những phát ngôn đáp trả và đe dọa đối phương. Theo dự kiến, đầu tháng 11 tới, trong khuôn khổ chuyến thăm tới Hàn Quốc trong 2 ngày mùng 7 và 8, Tổng thống Trump sẽ tới thăm khu phu quân sự liên Triều.

    Tuy nhiên, giới chuyên gia lo ngại hành động này có thể sẽ khiến Triều Tiên nổi giận và làm căng thẳng thêm tình hình.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-kien-trieu-tien-dat-ra-de-quay-lai-dam-phan-6-ben-ve-hat-nhan-a206200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan