Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Điều kỳ lạ gì xảy ra khi bạn ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu bạn có thói quen ăn trứng vịt lộn vào bữa sáng thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể, hãy tìm hiểu ngay!

    Nếu bạn có thói quen ăn trứng vịt lộn vào bữa sáng thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể, hãy tìm hiểu ngay!

    Lợi ích khi ăn vào buổi sáng

    Trong một quả trứng vịt lộn có 182 kcal năng lượng, 13,6 gam protein; 12,4 gam lipit; 82 mg canxi; 212 gam photpho và 600 mg cholesterol.

    Ngoài ra còn có rất nhiều beta carotene, các vitamin nhóm A, nhóm B và vitamin C, sắt…Sau một khoảng thời gian dài từ 10-12h, kể từ bữa ăn cuối cùng của ngày hôm trước, nguồn năng lượng từ trứng rất thích hợp để tăng cường hoạt động thể chất, cũng như tinh thần của chúng ta.

    Lương y Đa khoa Bùi Hồng Minh, Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, cũng cho hay theo Đông y, Tây y, trứng vịt lộn là một món ăn rất bổ dưỡng. Chính vì vậy, trứng vịt lộn được coi là món ăn bài thuốc có công hiệu dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể mau trưởng thành, cải thiện khả năng sinh lý.


    Nên ăn vào lúc nào?

    Ở miền Bắc, người ta thường ăn trứng vịt lộn buổi sáng. Ở miền Nam, hay ăn trứng vịt lộn bắt đầu từ chiều cho đến tối. Vậy ăn trứng vịt lộn vào thời điểm nào trong ngày là hợp lý?

    Câu trả lời của các chuyên gia dinh dưỡng là ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, tránh ăn vào buổi tối vì trứng vịt lộn là món ăn khó tiêu, nếu ăn trứng vào buổi tối xong, khi đi ngủ sẽ bị khó chịu, đôi khi dẫn tới đầy hơi, không tiêu hóa được.

    Cụ thể là, món này rất khó tiêu do chứa hàm lượng chất đạm và cholesterol cao, thích hợp ăn vào buổi sáng. Bởi khi chúng ta ăn vào, cơ thể sẽ diễn ra quá trình trao đổi chất, đây cũng là lúc cơ thể bắt đầu tiêu hao calo.

    Sau bữa ăn sáng, quá trình tiêu thụ calo diễn ra mạnh nhất nên với nguồn năng lượng dồi dào từ trứng vịt lộn, cơ thể có thể nhanh chóng hấp thụ và tiêu hao. Ngược lại, vào buổi tối, cơ thể ít hoạt động, chúng ta không nên ăn món ăn này bởi chúng dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

    Giúp tăng cân

    Trứng vịt lộn là một trong những lựa chọn ưu tiên của người gầy muốn cải thiện cân nặng. Trứng giàu vitamin A và chứa chất tiền vitamin A. Sử dụng trứng vịt lộn bạn cần phải nạp vào cơ thể lượng dầu mỡ cần thiết để hòa tan nó. Khi đó cơ thể bạn mới hấp thụ được một cách trọn vẹn.

    Trứng vịt lộn cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng cơ thể, giúp sản sinh nhiều năng lượng. Vì vậy đây là món ăn rất hữu hiệu đối với những người gầy yếu muốn tăng cân. Còn với những người đã béo sẵn mà muốn giảm cân thì tốt nhất nên tránh loại thực phẩm này.

    Nguồn: Dân Việt

    Xem thêm video:

    [mecloud]TWyaSLXen2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-ky-la-gi-xay-ra-khi-ban-an-trung-vit-lon-vao-buoi-sang-a140177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan