+Aa-
    Zalo

    Điều luật lạ lùng ở Copa America 2016: Không phạm lỗi vẫn bị thổi penalty

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Copa America 2016 lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài Nam Mỹ đã xuất hiện những điều luật khá lạ lùng, chưa từng có trong lịch sử.

    (ĐSPL) - Copa America 2016 lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài Nam Mỹ đã xuất hiện những điều luật khá lạ lùng, chưa từng có trong lịch sử.

    Copa America 2016 đã diễn ra trên đất Mỹ. Đây là giải đấu được tổ chức nhằm kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Ở Copa America 2016 có nhiều điều luật "lạ", mà luật cho phép trọng tài thổi phạt đền khi không phạm lỗi trong vòng cấm là một ví dụ.

    Theo đó, các trọng tài điều khiển giải đấu này được phép thổi phạt đền đối với đội có cầu thủ sử dụng ngôn ngữ tục tĩu, xúc phạm, lăng mạ trọng tài chứ không cần đến việc anh ta có phạm lỗi trong vòng cấm hay không. Theo ban tổ chức, điều luật này được ban hành để giảm các hành động không tôn trọng với các vị vua áo đen.

    Các đội cũng có quyền thay người thứ 4 khi trận đấu bước vào hiệp phụ ở vòng knock-out. Quy định này hứa hẹn sẽ giúp trận đấu có nhiều đột biến, bất ngờ hơn.

    Nếu các đội được thay người thứ 4 thì các trọng tài cũng có đồng nghiệp thứ 4 làm nhiệm vụ trong trận đấu. Vị này được gọi là trọng tài video, có nhiệm vụ ngăn chặn khả năng xuất hiện các bàn thắng ma hay những quyết định gây tranh cãi.

    Bên cạnh đó, các trận tứ kết và bán kết sẽ không thi đấu hiệp phụ mà hai đội sẽ đá 11m để chọn ra đội thắng cuộc luôn. Ngoài ra, một cầu thủ nếu vô tình ngăn chặn một cơ hội ghi bàn rõ ràng của đối phương sẽ chỉ nhận thẻ vàng chứ không phải thẻ đỏ trực tiếp.
    Tuyết Minh
    Nguồn: Nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-luat-la-lung-o-copa-america-2016-khong-pham-loi-van-bi-thoi-penalty-a133966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.