+Aa-
    Zalo

    Điều nguy hiểm gì sẽ xảy ra nếu bạn tái sử dụng bao cao su?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo an toàn tình dục, điều đầu tiên bạn nên làm trước khi sử dụng bao cao su là hãy kiểm tra các gói bao.

    Để đảm bảo an toàn tình dục, điều đầu tiên bạn nên làm trước khi sử dụng bao cao su là hãy kiểm tra các gói bao và thay thế nếu nó gần hết hạn để bạn tránh được những nguy cơ của nó.

    Bao cao su có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, giúp ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn nhưng chỉ khi sử dụng đúng cách. (Hình minh họa)

    Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho hay Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an phường Tân Vĩnh Hiệp (thị xã Tân Uyên, Bình Dương) vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm ký bao cao su đã qua sử dụng đang được tái chế.

    Thông tin trên khiến dư luận vừa bất bình lẫn bất an. Vì dù bất kỳ một loại thuốc nào cũng có hạn sử dụng và tác dụng sẽ giảm dần theo thời gian. Bao cao su cũng không ngoại lệ, vậy sử dụng bao cao su quá hạn, tái chế có tác hại gì?

    Theo khuyến cáo của các chuyên gia tình dục, bao cao su hết hạn sử dụng sẽ trở nên khô. Sự linh hoạt, dẻo dai giảm đáng kể. Chất diệt tinh trùng và chất bôi trơn cũng không còn, ngoài ra nó còn rất dễ rách.

    Nguy cơ dễ thấy nhất nếu dùng bao cao su quá hạn là việc mang thai ngoài ngoài ý muốn. Ngoài ra còn có rủi ro rách hoặc vỡ vì chất liệu kém của bao cao su. Trên vỏ bao có thể hình thành các lỗ nhỏ hoặc vết rách mà bạn không thấy. Chúng tạo lối để tinh trùng vào âm đạo và thụ thai. Trong bất kì trường hợp nào, bao cao su mà không còn nguyên vẹn sau khi quan hệ thì hiệu quả tránh thai của nó cũng giảm, thậm chí là không có tác dụng tránh thai.

    Nguy cơ thứ hai đó là mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Sử dụng bao cao su quá hạn sử dụng dễ bị lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Vì bao cao su không còn khả năng ngăn chặn virus và các phần tử lây nhiễm có thể truyền từ người này sang người khác.

    Một trong những mối nguy của bao cao su đã hết hạn là nó đã mất đi độ bền và tính linh hoạt, do đó nó có thể bị rách hoặc vỡ ngay bên trong âm đạo.

    Vì vậy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, cần kiểm tra cẩn thận các gói bao này trước khi sử dụng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-nguy-hiem-gi-se-xay-ra-neu-ban-tai-su-dung-bao-cao-su-a339886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan