+Aa-
    Zalo

    Điêu Thuyền "thảm họa" nhất màn ảnh: Phá nát hình tượng lịch sử, lợi dụng cảnh nóng thu hút người xem

    • DSPL
    ĐS&PL Tác phẩm bị khán giả đòi xóa bỏ các nền tảng trực tuyến vì cải biên quá đà và thu hút người xem bằng cảnh nóng rẻ tiền.

    Theo Sina, series phim chiếu mạng Tứ đại mỹ nhân lên sóng trên các nền tảng xem phim trực tuyến tại Trung Quốc mới đây, đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội nội dung cải biên quá đà, xuyên tạc lịch sử.

    Cụ thể, series Tứ đại mỹ nhân bao gồm: Điêu Thuyền đại chiến tang thi, Quý Phi sấm địa phủ và Chiêu Quân tróc quỷ, bị cho đã phá nát hình ảnh 3 nàng mỹ nhân nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc. Đông đảo khán giả xứ tỷ dân đã lên tiền yêu cầu Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình gỡ bỏ tác phẩm khỏi nền tảng trực tuyến.

    dieu thuyen tham hoa nhat man anh pha nat hinh tuong lich su loi dung canh nong thu hut nguoi xem 01
    Poster gợi cảm của phim Điêu Thuyền đại chiến tang thi.

    Trong ba tác phẩm, Điêu Thuyền đại chiến tang thi gây chú ý nhất. Phim kể về nữ chính Điêu Thuyền (Từ Tử Lộc đóng) - là con gái nuôi của Tư đồ Vương Doãn.

    Điêu Thuyền được lệnh cha nuôi Vương Doãn chia tay Lã Bố để làm vợ lẽ của Đổng Trác nhằm khiến hai cha con họ trở mặt. Trong cơn thịnh nộ, Lã Bố giết Đổng Trác. Sau đó, Vương Doãn hợp tác với Tào Tháo giết Lã Bố. 

    dieu thuyen tham hoa nhat man anh pha nat hinh tuong lich su loi dung canh nong thu hut nguoi xem 02
    Điêu Thuyền xuyên không về thời chiến tranh dân quốc.

    Không chấp nhận được việc người thương bị ám hại, Điêu Thuyền quyết định quay về quá khứ hồi sinh Lã Bố. Tuy nhiên, nàng lại xuyên không về thời chiến tranh dân quốc, phát hiện âm mưu nuôi xác sống nhằm tiêu diệt dân làng của quân đội nước ngoài. Vì vậy, Điêu Thuyền đã ra tay giúp đỡ.

    Tình tiết câu chuyện được cải biên quá đà khiến nhiều người không hiểu đang xem phim gì. Không những thế, ngay đầu bộ phim đã là cảnh tắm suối nóng bỏng của Điêu Thuyền vô tình bị Lữ Bố nhìn thấy.

    dieu thuyen tham hoa nhat man anh pha nat hinh tuong lich su loi dung canh nong thu hut nguoi xem 03
    Phim mở đầu với cảnh tắm sông vô cùng nóng bỏng của Điêu Thuyền.

    Nhằm làm nổi bật nhan sắc của đại mỹ nhân Tam Quốc, cảnh tắm sông của Điêu Thuyền được quay tỷ mỉ từng góc máy, từ cận tới trung, thậm chỉ hở nửa ngực và khoe trọn tấm lưng trần đã gây ra không ít tranh cãi.

    Một số khán giả cho rằng, phim cố tình câu view bằng những cảnh khoe thân của diễn viên nữ nhằm thu hút sự chú ý của người xem. Ngoài cảnh tắm, Điêu Thuyền đại chiến tang thi còn gây sốc với cảnh nóng của Điêu Thuyền và Lữ Bố. Cảnh phim bị khán giả "la ó" vì không khác gì phim 18+ Hong Kong thập niên những năm 90.

    Trên Douban, khán giả chấm phim 2,5/10 điểm chất lượng. Hai tác phẩm còn lại là Quý Phi sấm địa phủ và Chiêu Quân tróc quỷ cũng bị lu mờ, không mấy ấn tượng. Phản ứng tiêu cực của dư luận thậm chí khiến ê-kíp hoãn phát hành phần phim về Tây Thi.

    dieu thuyen tham hoa nhat man anh pha nat hinh tuong lich su loi dung canh nong thu hut nguoi xem 041
    Quý Phi sấm địa phủ (trái) và Chiêu Quân tróc quỷ cũng cãi biên quá đà và lợi dụng hình ảnh nóng bỏng để thu hút người xem.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-thuyen-tham-hoa-nhat-man-anh-pha-nat-hinh-tuong-lich-su-loi-dung-canh-nong-thu-hut-nguoi-xem-a516027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan