+Aa-
    Zalo

    Điều tra bổ sung vụ cháu bé 8 tháng tuổi bị chấn thương sọ não ở điểm giữ trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ bé 8 tháng tuổi bị chấn thương sọ não tại điểm trông trẻ.

    TAND quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ bé 8 tháng tuổi bị chấn thương sọ não tại điểm trông trẻ.

    Tin tức đăng tải trên báo Dân trí cho biết, sáng 31/3, TAND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã mở lại phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Tố Vững (sinh năm 1981, quê ở Quảng Nam, tạm trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) về tội Vô ý gây tổn hại sức khỏe cho người khác.

    Bị cáo Vững tại phiên xử - Ảnh: báo Dân Trí

    Theo báo Thanh Niên, cáo trạng của TAND quận Liên Chiểu thể hiện, từ tháng 8/2015 đến 17/8/2016, dù không có chuyên môn, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động trông giữ trẻ nhưng Vững tự mở điểm trông giữ trẻ tại nhà thuê.

    Tháng 3/2016, anh Lương Công Thi (33 tuổi) và chị Ngô Thị Yến (32 tuổi, cùng ngụ P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) gửi con là Lương Công Ch. với chi phí 1,5 triệu đồng/tháng.

    Lúc này, cháu Ch. 8 tháng tuổi, nặng 10 kg, cao 55 cm, có thể tự lật, bò, ngồi và vịn để đứng dậy trong thời gian ngắn, có lúc bé ngồi dậy trong nôi khi tỉnh giấc.

    Trưa 18/7/2016, Vững gọi anh Thi thông báo cháu Ch.bị ngã bị nôi xuống đất, anh Thi chạy về đưa con đi cấp cứu ở Bệnh viện Phụ sản Nhi.

    Hậu quả, cháu Ch. bị chấn thương sọ não, phù não, tăng áp lực nội sọ, nứt vỡ xương sọ vùng đỉnh phải, tụ máu nội sọ, sau phẫu thuật để lại di chứng não, tổn thương phần mềm, thương tích 74%. Từ đó đến nay, bé Ch. sống đời sống thực vật.

    Báo Dân trí cho hay, ngày 27/3 TAND Q.Liên Chiểu mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án này nhưng cùng ngày HĐXX đã hoãn phiên tòa.

    Tại phiên tòa sáng 31/3, Vững khai, khi xảy ra sự việc còn có con của mình ở đó. Nhưng trong tất cả hồ sơ vụ án đều không nhắc đến chi tiết này. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng không lấy lời khai con của bị cáo.

    Anh Thi cho rằng, trong vụ án này còn có nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Anh không tin con trai bị ngã từ nôi xuống đất mà thương tích nặng như thế. Anh nghi ngờ có lực khác tác động vào đầu khiến con trai bị chấn thương sọ não. Ngoài ra, anh Thi cũng yêu cầu giám định lại thương tích của con trai mình.

    Chị Yến cũng cho biết, trước đây, cháu Ch. rất lanh lợi, khỏe mạnh. Thế nhưng, sau khi xảy ra sự việc, cháu phải sống đời thực vật. Thương con, anh chị đưa cháu chữa trị nhiều nơi nên phải bỏ việc, gia đình càng trở nên khó khăn hơn. Đến nay, cháu đã được phẫu thuật hai lần nhưng tình trạng bệnh vẫn không có chút gì khả quan.

    Sau khi hội ý, HĐXX nhận định, trong vụ án này còn có nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án.

    Điều 108. Tội vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác (Bộ luật hình sự năm 1999)

    1. Người nào vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ 31% trở lên, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-bo-sung-vu-chau-be-8-thang-tuoi-bi-chan-thuong-so-nao-o-diem-giu-tre-a185968.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan