+Aa-
    Zalo

    Điều tra cáo buộc nhân viên y tế dùng ống vaccine rỗng tiêm cho người dân tại Malaysia

    ĐS&PL Các nhân viên y tế đã lấy những ống kim tiêm được chuẩn bị sẵn với pít tông kéo xuống cuối trước đó để tiêm cho họ mà không hề lấy vaccine từ lọ ra.
    nhan vien y te malaysia bi cao buoc su dung ong vaccine rong tiem cho nguoi dan dspl
    Tiêm vaccine COVID-19 tại Malaysia. Ảnh: AP

    Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của Malaysia (CITF) hôm 19/7 cho biết đang hợp tác với cảnh sát và các lực lượng khác để điều tra cáo buộc các nhân viên y tế tiêm vaccine không đúng cách cho người dân.

    Cuộc điều tra diễn ra sau khi các tài khoản mạng xã hội lan truyền về những sự cố liên quan đến việc tiêm vaccine sai quy trình, trong đó người dân cho rằng họ đã được tiêm bằng ống vaccine rỗng.

    Trường hợp khiếu nại đầu tiên xảy ra vào ngày 17/7 tại một trung tâm tiêm chủng ở sân bay Sungai Petani thuộc bang Kedah, nơi tiêm chủng vacicne cho nhân viên lực lượng vũ trang và thành viên gia đình của họ.

    Hai vụ khiếu nại khác liên quan đến việc người dân bị tiêm ống vaccine rỗng hoặc vaccine giả xảy ra tại địa điểm tiêm chủng ở Trung tâm Triển lãm thương mại quốc tế Malaysia (MITEC) ở bang Selangor vào ngày 17/7 và Trung tâm Hội nghị Bangi vào ngày 18/7.

    Một số người trên mạng xã hội bày tỏ sự lo ngại khi xem các video nói về các mũi tiêm không đúng cách.

    "Video rõ ràng cho thấy ống tiêm rỗng không được ấn xuống để tiêm. Thử tưởng tượng bạn có giấy chứng nhận tiêm chủng nhưng chẳng được tiêm vắc xin. Hi vọng tình trạng này sẽ được khắc phục càng sớm càng tốt”, người dùng tên GayathryV viết trên Twitter.

    "Nếu các sự cố được xác nhận, CITF sẽ không ngần ngại chấm dứt hoạt động của các nhân viên có liên quan và thực hiện các hành động kiên quyết dựa trên quy định của pháp luật", CITF thông báo. 

    Các chuyên gia y tế đã kêu gọi chính phủ Malaysia nhắc nhở các nhân viên tại các trung tâm tiêm chủng rằng, những vụ việc như vậy sẽ làm tổn hại niềm tin của người dân đối với vaccine ngừa COVID-19.

    “Tôi cho rằng, các nhân viên làm nhiệm vụ tiêm chủng có thể mắc sai lầm vì họ phải xử lý quá nhiều công việc trong một khoảng thời gian nhất định vào giai đoạn cao trào của chiến dịch triển khai tiêm vaccine. Nhưng cả người tiêm lẫn người được tiêm cần phải đảm bảo tuân theo quy trình tiêu chuẩn, bao gồm việc quan sát ống vaccine trước và sau khi tiêm”, ông Lim nhấn mạnh.

    Theo CITF, để đảm bảo quy trình tiêm vaccine được diễn ra đúng quy tắc, nhân viên tiêm chủng có nhiệm vụ phải đưa các ống tiêm chứa đầy vaccine cho người dân kiểm tra trước khi tiêm.

    Người dân được khuyến khích kiểm tra các ống tiêm trước và sau quá trình tiêm chủng. Điều này để đảm bảo rằng họ được tiêm với liều lượng vaccine thích hợp

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-cao-buoc-nhan-vien-y-te-dung-ong-vaccine-rong-tiem-cho-nguoi-dan-tai-malaysia-a507691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan