+Aa-
    Zalo

    Điều tra chất lượng máy thở do Nga sản xuất sau các vụ cháy bệnh viện khiến nhiều người tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Moscow mới đây đã bắt đầu tiến hành việc điều tra sự an toàn của máy thở y tế do Nga sản xuất, sau khi các vụ cháy tại bệnh viện khiến 6 người thiệt mạng.

    Moscow mới đây đã bắt đầu tiến hành việc điều tra sự an toàn của máy thở y tế do Nga sản xuất, sau khi các vụ cháy tại bệnh viện khiến 6 người thiệt mạng.

    Một nạn nhân trong vụ cháy bệnh viện được chôn cất tại nghĩa địa ở ngoại ô Saint Petersburg, Nga. Ảnh: AP

    Hôm 12/5, 5 người đã tử vong tại Bệnh viện Saint George ở St Petersburg. Một nguồn tin nói với hãng tin TASS rằng ngọn lửa bùng phát sau khi máy thở được sử dụng để điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã bùng cháy trong phòng bệnh.

    Trước đó, một vụ hỏa hoạn tương tự được gây ra bởi cùng một kiểu máy thở, theo nguồn tin thực thi pháp luật nói với TASS - đã khiến một người trong bệnh viện ở Moscow tử vong vào ngày 9/5.

    Hệ thống máy thở được đề cập là Aventa-M, từn được Nga gửi sang Mỹ vào đầu tháng 4 để giúp Mỹ đối phó với đại dịch Covid-19.

    Roszdravnadzor, cơ quan giám sát chăm sóc sức khỏe của Nga, cho biết họ sẽ kiểm tra chất lượng và độ an toàn của máy thở ở hai bệnh viện. Cùng với đó, bệnh viện St Petersburg cho biết họ sẽ ngừng sử dụng hệ thống này ngay bây giờ. 

    Nhà máy sản xuất thiết bị Ural (UPZ) của Nga, nơi sản xuất máy thở Aventa-M, kêu gọi truyền thông và người dân không vội vàng đưa ra kết luận.

    "Nó nằm trong số nhiều thiết bị được cung cấp cho bệnh viện Saint George. Chúng tôi không có thông tin về thiết bị được lắp đặt tại nơi xảy ra cháy", phát ngôn viên UPZ cho hay. 

    Tập đoàn Công nghệ Vô tuyến Điện tử (KRET), đơn vị điều hành UPZ, khẳng định các máy thở đều đáp ứng yêu cầu an toàn và được sử dụng ở nhiều bệnh viện từ năm 2012 đến nay mà không xảy ra sự cố.

    "Chúng tôi đang nghiên cứu nhiều khả năng như tình trạng của hệ thống điện, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị của bệnh viện, quy định phòng cháy chữa cháy", đại diện KRET cho hay.

    Nga đã tiến hành dự trữ máy thở, và tăng cường sản xuất trong nước kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

    Các chuyên gia dữ liệu và một số chuyên gia cho biết nhiều máy móc được sử dụng bên ngoài các thành phố lớn của Nga đã cũ - nhưng TASS cho biết máy thở ở St Petersburg là mới và đã được lắp đặt trong tháng này.

    KRET cho biết các thiết bị đã trải qua các cuộc kiểm nghiệm cần thiết và đã được sử dụng tại các cơ sở y tế của Nga từ năm 2012 mà không gây ra quan ngại nào về an toàn.

    Đến nay, Nga đã ghi nhận 232.243 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó, 2.116 ca đã tử vong 

    Mộc Miên (Theo Thejakarta Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-chat-luong-may-tho-do-nga-san-xuat-sau-cac-vu-chay-benh-vien-khien-nhieu-nguoi-tu-vong-a323213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan