+Aa-
    Zalo

    Điều tra đường dây mua bán trẻ em, phát hiện kịch bản đe dọa chiếm đoạt tiền

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù biết rõ về đường dây mua bán trẻ em, nhưng Lương Phò Thế không những không trình báo với cơ quan công an mà còn đe dọa, uy hiếp

    Mặc dù biết rõ về đường dây mua bán trẻ em, nhưng Lương Phò Thế không những không trình báo với cơ quan công an mà còn đe dọa, uy hiếp các đối tượng để chiếm đoạt tiền. Khốn nạn hơn, kẻ này còn yêu cầu người nhà phải trích phần trăm cho hắn.

    3 đối tượng buôn bán trẻ em.

    Triệt phá đường dây mua bán trẻ em

    Ngày 17/6, phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Lương Phò Thế, trú tại bản Huồi Phuôn 2, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Cưỡng đoạt tài sản.

    Trước đó, phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn, Bộ đội Biên phòng Keng Đu, huyện Kỳ Sơn phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trẻ em, gồm: Lương Văn Sơn, trú tại bản Huồi Lễ, xã Keng Đu và Lữ Văn Chương, trú tại bản Đỉnh Sơn 1, xã Hữu Kiệm, cùng huyện Kỳ Sơn.

    Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng giữa năm 2015, Lữ Văn Chương sang Trung Quốc làm ăn và có quen với một người phụ nữ cũng quê huyện Kỳ Sơn. Tại đây, người phụ nữ này đặt vấn đề với Chương là sau khi trở về Việt Nam thì tìm người đưa sang Trung Quốc bán. Với mỗi người phụ nữ bán được, đối tượng này sẽ trả cho Chương 100 triệu đồng.

    Sau khi về địa phương, Lữ Văn Chương gặp Lương Văn Sơn nên rủ tham gia kế hoạch này. Theo thỏa thuận, sau khi đưa được người qua biên giới, Chương sẽ trả cho Sơn 70 triệu đồng. Nhận thấy món tiền béo bở, Sơn nhận lời và đi khắp các huyện miền núi để tìm người.

    Để dụ dỗ phụ nữ, Chương và Sơn dựng lên màn kịch tìm lao động đi vào tỉnh Bình Dương làm việc với mức lương cao. Với chiêu bài này, 2 chị em L.T.L. và L.T.H. đã “dính bẫy”. Sau đó, Chương vào tận nhà đón 2 cô gái này ra thị trấn để bắt xe đi làm ăn.

    Trên đường đi, nhóm người trên gặp chị L.T.H.. Khi biết việc này, chị H. cũng xin đi theo để vào tỉnh Bình Dương. Sau đó, Chương đón xe đưa 3 cô gái đi Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, rồi vượt biên theo đường tiểu ngạch và giao cho người phụ nữ ở Trung Quốc.

    Sau khi bán các nạn nhân, người phụ nữ kia đưa cho Chương 6,2 vạn Nhân dân tệ (tương đương 186 triệu đồng). Đúng như lời hứa, Chương chia cho Sơn 70 triệu đồng.

    Lột trần chiêu bài của kẻ “ăn tiền”

    Do cuộc sống làm vợ xứ người vô cùng vất vả nên đầu năm 2020, 1 trong 3 nạn nhân trốn được về Việt Nam đã làm đơn tố cáo các đối tượng. Nhận được thông tin, Công an huyện Kỳ Sơn đã vào cuộc điều tra, bắt khẩn cấp Lương Văn Sơn và Lữ Văn Chương về tội Mua bán trẻ em. Còn đối với gia đình các nạn nhân, do thấy con gái đi làm ăn lâu nhưng không có tin tức gì nên đã nhờ Lương Phò Thế giúp đỡ. Nếu như đưa được người về Việt Nam, gia đình nạn nhân hứa trả công cho Thế. Thế nhận lời và đến gặp Lương Văn Sơn và Lữ Văn Chương.

    Lo sợ Thế sẽ báo công an, các đối tượng đã đưa cho Thế 180 triệu đồng. Lúc này, Thế chỉ trả lại cho mỗi gia đình 30 triệu đồng, số còn lại Thế chiếm đoạt. Chưa dừng lại ở đó, Thế còn yêu cầu các gia đình bị hại trả công 5 triệu đồng.

    Đầu năm 2020, khi biết rằng cơ quan công an đã bắt giữ Lương Văn Sơn và Lữ Văn Chương, do lo sợ nên Lương Phò Thế đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 31/5, sau một thời gian dài tìm kiếm, phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với đồn Biên phòng Keng Đu và Công an huyện Kỳ Sơn bắt được Lương Phò Thế khi hắn đang lẩn trốn trong rừng.

    Liên quan đến vụ án, cơ quan công an cũng đã tiến hành triệu tập đối tượng Lo Văn Phay, trú huyện Kỳ Sơn. Thời điểm vừa về Việt Nam, Lữ Văn Chương có quen biết với Phay nên có bàn về kế hoạch này, nhưng Phay không đồng ý. Sau đó, Chương đã đề nghị Phay không nói chuyện này với ai, bù lại Chương sẽ đưa cho Phay một khoản tiền.

    Bán 3 phụ nữ xong, Chương đã cho Phay 70 triệu như đã hứa. Vì vậy, đối với hành vi của Lo Văn Phay, do phạm vào tội không tố giác tội phạm nên cơ quan điều tra không bắt giữ, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Anh Ngọc

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Bảy (25)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-duong-day-mua-ban-tre-em-phat-hien-kich-ban-de-doa-chiem-doat-tien-a328744.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan