+Aa-
Zalo

Điều tra hộp đen máy bay hạ cánh lệch đường băng ở Nội Bài

  • DSPL

(ĐS&PL) - Cục Hàng không đã thu hộp đen của máy bay Vietnam Airlines để điều tra nguyên nhân sự cố hạ cánh lệch vị trí quy định tại sân bay Nội Bài tối 28/7.

Cục Hàng không đã thu hộp đen của máy bay Vietnam Airlines để điều tra nguyên nhân sự cố hạ cánh lệch vị trí quy định tại sân bay Nội Bài tối 28/7.

Lãnh đạo cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị đã lập tổ điều tra, làm rõ nguyên nhân việc máy bay Vietnam Airlines hạ cánh không đúng vị trí quy định tại sân bay Nội Bài. Hiện chưa có kết luận ban đầu do cần phải giải mã hộp đen của tàu bay, khi có kết quả đơn vị sẽ thông tin tới báo chí.

Trước đó, chuyến bay VN1544 từ Huế đi Hà Nội, khởi hành lúc 19h50 ngày 28/7 đã hạ cánh lệch vị trí quy định trong điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn tại sân bay Nội Bài.

Sau khi hạ cánh, tàu bay tiếp tục lăn vào sân đỗ bình thường và toàn bộ hành khách đã được đưa vào nhà ga theo đúng quy trình phục vụ. Chuyến bay được khai thác bằng tàu Airbus A321, hạ cánh an toàn, đúng giờ vào lúc 21h cùng ngày.

Giải mã hộp đen máy bay hạ cánh lệch vị trí ở sân bay Nội Bài. Ảnh: Người Đưa Tin 

Theo đại diện Vietnam Airlines, tối 28/7, mưa lớn tại Hà Nội gây ảnh hưởng tầm nhìn của phi công. Chuyến bay VN 1544 từ Huế hạ cánh tại sân bay Nội Bài đã lệch tâm, nhưng bánh máy bay vẫn nằm trên đường băng.

Vietnam Airlines khẳng định chuyến bay hạ cánh an toàn. Máy bay tiếp tục lăn vào sân đỗ và toàn bộ hành khách được đưa vào nhà ga theo đúng quy trình phục vụ.

Được biết, đây không phải lần đầu máy bay của hãng Hàng không Vietnam Airlines xảy ra sự cố, vào ngày 16/7, chuyến bay VN1266 của Vietnam Airlines từ TP.Hồ Chí Minh đến TP.Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật và đỗ trên đường băng sau khi hạ cánh tại sân bay trong thời tiết mưa to.

 Kiều Trang(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-hop-den-may-bay-ha-canh-lech-duong-bang-o-noi-bai-a238116.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan