+Aa-
    Zalo

    Điều tra, làm rõ nguyên nhân bệnh nhân tử vong bất thường sau nội soi tại Bạch Mai

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thông tin phản ánh từ ông Nguyễn Thế Văn (Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) với PV vào chiều 14/6, vợ ông là bà Nguyễn Thị B. (SN 1961) đã tử vong bất thường...

    Theo thông tin phản ánh từ ông Nguyễn Thế Văn (Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) với PV vào chiều 14/6, vợ ông là bà Nguyễn Thị B. (SN 1961) đã tử vong bất thường sau khi nội soi tại bệnh viện Bạch Mai.

    Bên cạnh đó, người đàn ông này cho biết, ngày 13/6, ông đưa vợ xuống bệnh viện Bạch Mai để kiểm tra tổng thể định kỳ. Sáng ngày 14/6, vợ chồng ông tiếp tục xuống bệnh viện Bạch Mai để nội soi phế quản và lấy kết quả.

    "Một số kết quả kiểm tra sức khỏe ngày hôm trước của vợ tôi cho thấy bình thường. Sáng nay, trước khi vào bệnh viện, tâm trạng của vợ tôi cũng hoàn toàn phấn khởi. Vợ tôi không có bất thường gì về sức khỏe, cũng không thấy đau, hay phát hiện ra khối u nào", ông Văn nói. 

    Tin nhanh - Điều tra, làm rõ nguyên nhân bệnh nhân tử vong bất thường sau nội soi tại Bạch Mai

    Ông Văn đang trao đổi với PV.

    Khoảng 7h30, bà B. được đưa vào phòng đề nội soi. Đến chừng 9h, bác sĩ gọi ông Văn đến cho biết, nội soi bị chảy máu trong bụng và bệnh nhân được chuyển đi cấp cứu.

    Bệnh nhân sau đó chuyển đến khoa Cấp cứu, rồi khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện nhưng đến 14h35 ngày 14/6 thì tử vong.

    Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Hoa, chị dâu nạn nhân cũng khẳng định, ở nhà bà B. rất khỏe, không có bệnh tật gì. Trước khi đi khám, bà B. vẫn thu hoạch, làm việc đồng áng bình thường.

    Theo đó, khoảng 10h ngày 14/6 bà nhận được điện thoại của ông Văn cho biết bà B. đang nguy kịch phải đi cấp cứu. Đến 12h35 thì gia đình nhận được thông tin của bác sĩ, bà B. đã tử vong.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình đã báo cơ quan cảnh sát điều tra đến để làm rõ nguyên nhân bà B. tử vong. Chiều cùng ngày, công an đã tới bệnh viện lập biên bản làm việc. Lúc 17h, thi thể nạn nhân đã được chuyển xuống nhà đại thể của bệnh viện.

    Tin nhanh - Điều tra, làm rõ nguyên nhân bệnh nhân tử vong bất thường sau nội soi tại Bạch Mai (Hình 2).

    Người nhà bệnh nhân có mặt tại bệnh viện Bạch Mai.

    Ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Bạch Mai cho hay, ngày 13/6, bệnh nhân Bích đến khám và có dấu hiệu bất thường về hô hấp. Kết quả thăm khám, chụp cắt lớp, bác sĩ xác định bệnh nhân có khối u phổi nên chuyển nội soi phế quản để sinh thiết khối u, nhằm xác định u lành tính hay ác tính để có hướng điều trị.

    Tuy nhiên, khi nội soi, bác sĩ đã bấm khối u để sinh thiết, máu chảy nhiều dẫn đến suy hô hấp nhanh. Các bác sĩ đã cấp cứu, đặt ống hút nhưng không thành công. Bệnh nhân đã tử vong.

    "Đây là tai biến đáng tiếc có thể xảy ra khi thực hiện thủ thuật. Về nguyên tắc, trước khi thực hiện thủ thuật, bác sĩ sẽ giải thích rõ những nguy cơ, tai biến, thậm chí tử vong trong quá trình thực hiện. Gia đình cũng đã hiểu và ký cam kết trước khi thực hiện thủ thuật. Đối với sự việc vừa xảy ra, bệnh viện chia buồn với gia đình nạn nhân", ông Hùng nói.

    Nguyễn Huệ

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-lam-ro-nguyen-nhan-benh-nhan-tu-vong-bat-thuong-sau-noi-soi-tai-bach-mai-a233016.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan