Điều tra nghi án dùng xăng đốt phòng trọ, 4 người thương vong


Thứ 3, 24/03/2015 | 02:34


(ĐSPL) - Ngày 24/3, tin tức từ cơ quan Công an TPHCM, đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ nghi án đốt phòng trọ khiến 4 người thương vong.

(ĐSPL) - Ngày 24/3, tin tức từ cơ quan Công an TPHCM, đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ nghi án đốt phòng trọ ở địa chỉ số 37, đường số 13, phường An Phú Đông, quận 12 (TP HCM) khiến 4 người thương vong.
Danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là Trần Văn Nghi (SN 1989), quê ở tỉnh Thừa Thiên – Huế và Nguyễn Thị Mỹ Kim (SN 1997), quê ở tỉnh An Giang. Hai người bị thương là Đỗ Thị Kim Xuyến (SN 1995), quê ở tỉnh Bình Định và Nguyễn Thị Thu (SN 1992), quê ở tỉnh Ninh Bình, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, cả hai nạn nhân còn sống đều bị bỏng 68\%, trong đó chị Xuyến bị bỏng sâu 39\% còn chị Thu bỏng sâu 9\%.
Theo thông tin trên Dân trí, vào khoảng 6h50 ngày 23/3, người dân bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ phòng trọ số 1 của dãy nhà trọ nói trên, sau đó là ngọn lửa bao trùm căn phòng.  Lúc này trong phòng trọ có nhiều người kêu cứu rất hoảng loạn. Tuy nhiên do căn phòng bị khóa trái, người dân không thể tiếp cận được bên trong.
Ngay sau đó, người dân địa phương đã dùng các vật dụng để phá cửa phòng, cứu được 2 cô gái ra ngoài và đưa đi cấp cứu. Sau khi dập tắt đám cháy, người dân phát hiện thêm 2 người (1 nam, 1 nữ) đã tử vong bên trong phòng trọ.
Các vật dụng trong phòng trọ đều bị cháy đen. Ảnh: G.M
Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP HCM đưa tin, một số thông tin cho biết, anh Nghi và chị Kim có quan hệ tình cảm nhưng thời gian gần đây giữa đôi bên có những bất đồng nên thường xuyên xảy ra tranh cãi. Vào sáng 23/3, anh Nghi chạy xe máy tới phòng chị Kim, lẻn vào bên trong chốt cửa phóng hỏa.
Ngoài những nạn nhân gặp nạn, đám cháy đã lan sang phòng kế bên khiến một người khác bị bỏng. Tại hiện trường, căn phòng trọ rộng chừng 10m2, có gác lửng nơi xảy ra sự việc bị cháy đen. Mọi thứ bên trong bị hư hại. Phòng trọ kế bên bị ảnh hưởng.
Nhận được tin báo, Công an phường An Phú Đông, Công an quận 12 và các phòng nghiệp vụ thuộc Công an TP HCM đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai. Thi thể hai nạn nhân được đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.
Thi thể 2 nạn nhân được chuyển về bệnh viện phục vụ công tác điều tra. Ảnh: G.M
Được biết, các nạn nhân đều là công nhân của các khu công nghiệp trên địa bàn. Những người này vừa chuyển về đây thuê phòng được vài tháng nay. Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân ban đầu xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-nghi-an-dung-xang-dot-phong-tro-4-nguoi-thuong-vong-a88392.html