Điều tra nghi án tài xế say rượu gây tai nạn khiến thai phụ sảy thai


Chủ nhật, 14/06/2020 | 12:06


Cùng sự kiện

Công an quận Thanh Xuân đã tiến hành tạm giữ thanh niên say rượu điều khiển xe máy kẹp ba gây tai nạn, khiến thai phụ mất đi thai nhi 32 tuần tuổi.

Công an quận Thanh Xuân đã tiến hành tạm giữ thanh niên say rượu điều khiển xe máy kẹp ba gây tai nạn, khiến thai phụ mất đi thai nhi 32 tuần tuổi.

Hiện trường vụ việc.

Zing.vn đưa tin, chiều 14/6, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với người đàn ông tên Ngọc (30 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra vụ tai nạn giao thông khiến một thai phụ bị thương.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 13/6, Công an quận Thanh Xuân nhận được tin báo tại khu vực đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy.

"Qua điều tra, chúng tôi xác định chiếc xe máy do một người đàn ông say xỉn tông vào một chiếc xe máy khác do một cặp vợ chồng điều khiển. Trong đó, người vợ đang mang thai 32 tuần tuổi, nhập viện cấp cứu. Hiện thai nhi 32 tuần tuổi đã không qua khỏi. Về phần bố mẹ thai nhi chỉ bị thương nhẹ, đang điều trị tại bệnh viện", lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân thông tin.

Ngay sau khi nhận tin báo về vụ tai nạn, Công an quận Thanh Xuân đã bàn bạc với Viện Kiểm sát nhân dân quận Thanh Xuân và ra quyết định Giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với nam thanh niên say xỉn gây tai nạn để phục vụ quá trình điều tra.

Hiện vụ tai nạn vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo báo Lao Động, trong phiên thảo luận kinh tế xã hội tại Quốc hội vào sáng ngày 13/6, đại biểu Phan Thị Mỹ Dung (đoàn Long An) nhấn mạnh, đã đến thời điểm phải "hâm nóng" trở lại Nghị định 100. Bởi, không ngăn chặn sớm thì tâm lý chủ quan, lơ là Nghị định 100 sẽ quay trở lại thành thói quen.

Theo đại biểu Dung, khi mới áp dụng Nghị định 100, không ai cấm uống rượu, bia, nhưng uống xong rồi vẫn lái xe có chiều hướng tăng lên. Tại các quán bia vỉa hè, các nhà hàng khách vào ăn, uống rượu, bia, sau đó, người đi ô tô thì lái ô tô, người đi xe máy thì chạy xe máy và trở lại suy nghĩ uống vài chai vẫn thừa sức tự chạy xe về được. Đây là một sự chủ quan, nguy hiểm. 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-nghi-an-tai-xe-say-ruou-gay-tai-nan-khien-thai-phu-say-thai-a327130.html