+Aa-
    Zalo

    Điều tra người mẹ đặt xác con gái 3 tuổi ở bụi keo bên đường rồi đi tìm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy mấy người lạ đang loay hoay ở bụi keo bên rìa đường cách cửa nhà vài chục mét, bà Lại liền ra xem thì thấy thi thể một bé gái trong tình trạng phân hủy.

    (ĐSPL) - “Con gái bị đau bụng, tôi mang cháu đi bệnh viện nhưng không chữa được. Sáng hôm sau, tôi đi tưới cây về thì con đã tắt thở. Chủ nhà bảo tôi mang con về quê bởi ở đây không có chỗ chôn. Trên đường đi, tài xế đỗ xe và bảo tôi đi xuống bụi keo nghỉ cho mát. Tôi bế con xuống và đặt ở đó… rồi quay lại thành phố tìm việc làm”, Đỗ Thị Thảo (SN 1990) nghẹn ngào cho biết.

    Thi thể bé gái 3 tuổi ở bụi keo

    Cơ quan điều tra Công an huyện Phú Bình (Thái Nguyên) cho biết, đơn vị này đang điều tra, làm rõ vụ việc bé gái 3 tuổi tử vong tại địa bàn thôn Đồng Bầu, xã Tân Thành, huyện Phú Bình vào ngày 11/6. Danh tính bé gái xấu số trên được xác định là Đỗ Thanh H. (SN 2013), ở xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

    Là người sống gần hiện trường, bà Trần Thị Lại (66 tuổi) cho biết, sáng 11/6, bà nhìn thấy mấy người lạ đang loay hoay ở bụi keo bên rìa đường cách cửa nhà bà vài chục mét. Thấy thế, bà liền chạy ra xem thì nhìn thấy thi thể một bé gái trong tình trạng phân hủy, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Thấy vậy, người dân trong thôn đã gọi điện thông báo sự việc với chính quyền địa phương.

    “Tại hiện trường, tôi nhìn thấy thi thể bé gái nằm ở dưới một hố khá nông giữa bụi cây. Đầu bé gái được gối lên một chiếc mũ. Chân phồng to lên. Một cánh tay đã bị mất. Cách đó không xa ở ngay rìa đường có bao tải đựng quần áo, bên trong có quần áo trẻ con và người lớn, một chiếc nồi cơm điện”, bà Lại cho biết thêm.

    Hiện trường xảy ra sự việc.

    Được biết, hiện trường là khu vực vắng vẻ, thưa dân cư. Trước đó, người dân thôn Đồng Bầu đi ngang qua có ngửi thấy mùi thối nhưng nghĩ rằng có con vật gì đó chết. Ngay cả mấy công nhân làm đường ở khu vực đó cũng không biết sự việc.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Khắc Tuyên – Trưởng Công an xã Tân Thành (Phú Bình, Thái Nguyên) cho biết: Khoảng 10h ngày 11/6, công an xã nhận được tin báo tại thôn Đồng Bầu phát hiện một thi thể bé gái. Ngay sau đó, công an xã đã có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời cấp báo sự việc đến lãnh đạo Công an huyện Phú Bình.

    Không lâu sau, Cơ quan điều tra Công an huyện Phú Bình đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Cùng thời gian này, Thảo cũng được đưa về trụ sở UBND xã để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, còn có cả cô ruột của Thảo là bà Đỗ Thị Lượt và một số người thân trong gia đình.

    Ông Tuyên cho biết thêm, lúc đó có rất đông người nhà của nạn nhân đứng ở hiện trường, trong đó có mẹ của cháu bé và cô ruột. Danh tính của mẹ cháu bé là Đỗ Thị Thảo (SN 1990), trú tại bản Xoan, xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Thảo cho biết, thi thể bé gái kia là con đẻ của mình. Cháu tên Đỗ Thanh H. (SN 2013).

    Lời khai ban đầu của Thảo tại Cơ quan điều tra là cháu H. bị co thắt đại tràng. Đưa đi bệnh viện, các bác sỹ không cứu được nên Thảo đưa con về chỗ làm. Ngày 2/6, Thảo thuê một chiếc xe ô tô để đưa thi thể cháu H. về quê. Đến khoảng 18h cùng ngày, xe ô tô đi đến khu vực xã Tân Thành. Sau đó, Thảo bảo tài xế cho xuống ở đây và Thảo ngồi bế con ở ngay rìa đường. Đến khoảng 19h cùng ngày, Thảo đặt thi thể con ở trong bụi keo cách đường chừng 10m.

    Đặt thi thể con ngoài đường rồi quay về thành phố

    Biết chuyện cháu H. đã chết nhưng Thảo không đưa về quê an táng nên bà Lượt đã đi tìm. Bà Lượt bộc bạch: “Nghe tin cháu H. bị đau bụng, tôi liền gọi điện cho Thảo nhưng không liên lạc được. Đêm nằm trằn trọc không ngủ được, trong đầu tôi có linh cảm chẳng lành. Tôi mới gọi anh trai và một người trong xóm thuê xe đi lên TP.Thái Nguyên tìm Thảo. Đi khắp thành phố, mới dò ra được tung tích của Thảo. Đến nơi, Thảo đang đi làm phụ hồ cho một nhà dân. Tôi hỏi “Con đâu?”, Thảo ngập ngừng nói: “Cháu H. đã chết”. Tôi mới bảo “mày chôn ở đâu chỉ chỗ để đến xin người ta, không thì đưa về quê chôn cất tử tế”. Mãi về sau, Thảo mới bảo để con ở trong bụi cây ven đường. Sau đó, chúng tôi cùng Thảo đi đến chỗ nó đặt thi thể cháu bé”.

    Để làm rõ thông tin trên, được ông Ngô Văn Hùng - Trưởng thôn Bãi Vàng, xã Hợp Tiến dẫn đường, chúng tôi tìm đến nhà Thảo ở bản Xoan. Đi lối đường tắt men theo bờ rừng khoảng chừng gần 1km, chúng tôi mới đến được nhà chị này. Lúc này, Thảo đang nấu cơm tối. Dáng người thô kệch, da đen sạm, Thảo nghẹn ngào tâm sự, Thảo lấy chồng ở TP.Thái Nguyên. Sau khi chung sống một thời gian, vợ chồng Thảo chia tay khi chưa có con. Về sau, Thảo có quan hệ với một người đàn ông khác và sinh được cháu H.. Ra tết, Thảo dắt díu con gái lên xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương làm thuê cho một nhà vườn. Mẹ con Thảo được bà chủ cho tá túc ở nhà vườn.

    Kể lại sự việc, Thảo cho biết: “Ngày 1/6, con gái tôi bị đau bụng. Tôi mang cháu đi khám tại bệnh viện tư nhân ở thành phố. Bác sỹ bảo cháu bị bệnh co thắt đại tràng nên không chữa được. Đến sáng hôm sau, tôi đi tưới cây về thì phát hiện con đã ngừng thở. Chủ nhà bảo mang con về quê bởi ở đây không có chỗ chôn. Đi đến ngang đường, tài xế đỗ xe và bảo đi xuống bụi keo nghỉ cho mát đã. Tôi bế con xuống và đặt ở đó... rồi quay lại thành phố tìm việc làm. Không có tiền nên tôi đã phải bán chiếc xe máy. Sau đó, tôi đi xin phụ hồ cho một nhà dân ở trong thành phố”.

    Được biết, Thảo là chị cả trong gia đình có hai chị em. Năm lên 7 tuổi, mẹ của Thảo đã uống thuốc sâu tự vẫn vì mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình. Không lâu sau, bố của Thảo là ông Đỗ Văn Th. (SN 1961) đi bước nữa và sinh thêm được hai người con trai. Gia đình Thảo sống ở gần thôn Bãi Vàng, xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ. Trong một lần đi đào vàng thì bị sập hầm, từ đó ông Th. không thể làm được việc nặng nhọc.

    Đình Hường

    [mecloud]FJPzyY8vO0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-nguoi-me-dat-xac-con-gai-3-tuoi-o-bui-keo-ben-duong-roi-di-tim-viec-a135460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.