+Aa-
    Zalo

    Điều tra nguyên nhân xưởng sơ chế phế liệu ở Thái Bình bốc cháy dữ dội giữa trưa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, gia đình và người dân địa phương đã báo cơ quan chức năng, tập trung chữa cháy tại chỗ và tiến hành sơ tán tài sản.

    Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, gia đình và người dân địa phương đã báo cơ quan chức năng, tập trung chữa cháy tại chỗ và tiến hành sơ tán tài sản.

    Báo Dân trí thông tin, vào khoảng 12h ngày 15/8, xưởng sơ chế phế liệu của gia đình ông Phạm Văn Hạnh ở xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình bốc cháy dữ dội.

    Do trong xưởng chủ yếu là rác nhựa đóng kiện, kết hợp điều kiện thời tiết nắng nóng nên đám cháy nhanh chóng lan rộng, khó kiểm soát.

    Ngay sau khi phát hiện, gia đình ông Hạnh và người dân địa phương đã báo cơ quan chức năng, tập trung chữa cháy tại chỗ và sơ tán tài sản. UBND huyện Quỳnh Phụ cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với lực lượng địa phương khẩn trương dập lửa.

    Xưởng sơ chế phế liệu ở Thái Bình bốc cháy dữ dội giữa trưa. Ảnh: Dân trí

    Báo Thái Bình cho biết thêm, sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh đã huy động lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy với 3 xe chuyên dụng nhanh chóng có mặt tại hiện trường thực hiện công tác dập lửa, khoanh vùng, chống cháy lan ra các kho, xưởng liền kề.

    Đến 14h cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, không có thiệt hại về người. Cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Được biết, cách đây ít ngày, cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương cũng đã xử lý tàn ở đám cháy xảy ra tại một công ty chuyên gia công các dụng cụ dùng cho nhà bếp bằng chất liệu nhôm, thép không gỉ và gỗ trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3, TP. Thủ Dầu Một.

    Thông tin ban đầu trên báo Lao động, vụ hỏa hoạn bùng phát lúc rạng sáng 9/8. Nhận được thông tin vụ hỏa hoạn, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Thủ Dầu Một phối hợp với lực lượng chữa cháy thị xã Thuận An đến hiện trường chữa cháy.

    Lực lượng chữa cháy đã điều động 15 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ tham gia dập lửa.

    Hiện trường vụ cháy là nhà xưởng rộng 3.000 m² có tầng lửng. Khu vực xảy ra cháy rộng khoảng 500 m².

    Vụ hỏa hoạn đã làm đổ sập một phần tầng lửng của nhà xưởng. Bên trong, nhiều máy móc, gỗ và tài sản bị thiêu cháy. Lực lượng chữa cháy đã phải phá cửa tôn phía trước nhà xưởng và sử dụng máy múc đục tường phía bên hông nhà xưởng để đưa nước vào dập lửa.

    Do tầng lửng bị sập, bên trong nhà xưởng chứa nhiều vật liệu chữa cháy khiến chữa cháy gập khó khăn, kéo dài.

    Lực lượng chữa cháy đã kịp ngăn không cho đám cháy lan rộng, hạn chế tối đa thiệt hại của doanh nghiệp.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-nguyen-nhan-xuong-so-che-phe-lieu-o-thai-binh-boc-chay-du-doi-giua-trua-a288887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan