+Aa-
    Zalo

    Điều tra viên phát hiện lô hàng bí ẩn được thêm vào danh sách sau khi MH370 cất cánh

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà điều tra tiết lộ đã phát hiện dữ liệu cho thấy có một lô hàng bí ẩn nặng 90kg được thêm vào danh sách hành lý chuyến bay MH370 sau khi máy bay cất cánh.

    Các nhà điều tra tiết lộ đã phát hiện dữ liệu cho thấy có một lô hàng bí ẩn nặng 90kg được thêm vào danh sách hành lý chuyến bay MH370 sau khi máy bay cất cánh.

    Theo TTXVN, sau thông tin phát hiện được một lô phụ kiện radio nặng hơn 2 tấn trên máy bay MH370 vào năm ngoái, mới đây các điều tra viên Pháp đã thu thập được những chi tiết mới về vụ máy bay MH370 mất tích cách đây 5 năm làm dấy lên nhiều nghi vấn.

    Cụ thể, Dailymai cho hay, thông tin trên do kỹ sư người Pháp Ghyslain Wattrelos - người đã mất vợ và hai con sau khi chuyến bay MH370 mất tích tiết lộ.

    “Có một lô hàng bí ẩn 90kg đã được thêm vào danh sách của chuyến bay sau khi cất cánh. Một thùng container cũng bị quá tải nhưng không ai rõ lý do tại sao. Các chuyên gia không đưa ra kết luận nào”, anh Wattrelos nói.

    Lô hàng bí ẩn có thể sẽ bổ sung bằng chứng cho giả thuyết máy bay bị cướp. Tuy nhiên, Wattrelos cho biết tính đến thời điểm hiện tại, không có bất cứ lời giải thích nào được đưa ra về lô hàng bí ẩn này.

    Điều tra viên phát hiện lô hàng bí ẩn được thêm vào danh sách sau khi MH370 cất cánh. Ảnh minh họa

    Tờ The Telegraph dẫn lời một số chuyên gia nhận định dữ liệu nói trên giúp củng cố cho giả thuyết máy bay đã bị không tặc khống chế.

    Chuyên gia an ninh hàng không Tim Termini gần đây nói trên kênh Channel 5 rằng có 4 khả năng máy bay bị không tặc: Thứ nhất là hành động này được một thành viên phi hành đoàn thực hiện. Thứ hai là do một hành khách. Thứ ba là từ một người đi lậu và thứ tư là do một ai đó khống chế hệ thống điều khiển máy bay từ mặt đất.

    Trong số này, khả năng thứ ba được coi là khớp với thông tin mà ông Wattrelos nói, nghĩa là có ai đó đã lẻn lên máy bay và người này nặng khoảng 90 kg.

    Ông Wattrelos tin rằng máy bay đã bị đâm xuống một cách có chủ đích và cho hay các nhà điều tra Pháp kiểm tra dữ liệu chuyến bay tại trụ sở Boeing ở Seattle (Mỹ) nói phi công đã kiểm soát máy bay cho đến lúc cuối cùng.

    Được biết, chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người bị mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur sang Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 8/3/2014.

    Được biết, hiện tại, Pháp là quốc gia duy nhất vẫn tiến hành điều tra về vụ tai nạn để tìm ra nguyên nhân cái chết của ba hành khách nước mình có mặt trên chuyến bay đó. Còn Malaysia, Trung Quốc và Australia đã ngừng chiến dịch tìm kiếm dưới đáy biển phía Nam Ấn Độ Dương, tiêu tốn hơn 141 triệu USD song không phát hiện bất kỳ dấu vết nào của máy bay.

    Chiến dịch tìm kiếm kéo dài 3 tháng do công ty Ocean Infinity của Mỹ dẫn đầu cũng đã kết thúc vào tháng 5/2018 mà không đạt kết quả.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vien-phat-hien-lo-hang-bi-an-duoc-them-vao-danh-sach-sau-khi-mh370-cat-canh-a285142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan