+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ 1 người chết, 1 bị thương trước cổng trụ sở UBND huyện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng sớm người dân phát hiện 2 người đàn ông nằm bất động trước cổng UBND huyện Cư Jút (Đắk Nông).

    Sáng sớm người dân phát hiện 2 người đàn ông nằm bất động trước cổng UBND huyện Cư Jút (Đắk Nông).

    Hiện trường sự việc - Ảnh: Báo Dân trí

    Cơ quan chức năng đang điều tra vụ 1 người tử vong, 1 người bị thương được phát hiện trên vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành, đoạn trước cổng UBND huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông).

    Nạn nhân được xác định là Y. H. N. (SN 1969, ngụ thị trấn Ea Tling) đã tử vong. N.V.T. (ngụ huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) bị thương.

    Theo thông tin tin ban đầu, rạng sáng ngày 21/3, người đi đường phát hiện 2 người đàn ông nằm bất động trên vỉa hè (trước UBND huyện Cư Jút, đường Nguyễn Tất Thành, thị trấn Ea T’ling) nên đã trình báo cơ quan chức năng.

    Theo người dân địa phương, trước thời điểm phát hiện vụ việc, có một nhóm người ngồi nhậu tại một quán cóc ven đường, sau đó xảy ra mâu thuẫn rồi đánh nhau.

    Nạn nhân bị thương được đưa đến cơ sở y tế cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời tạm giữ một số đối tượng để điều tra vụ việc.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Chiều ngày 19/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Duy Tựa (SN1959), trú tại xã Đắk Sin, Đắk R'Lấp để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

    Nạn nhân là Trần Thị T. (SN 1966), trú tại thôn 4, xã Đắk Sin, huyện Đắk R’Lấp.

    Trước đó, ngày 16/3, Công an tỉnh Đắk Nông tiếp nhận tin báo của người dân về việc phát hiện bà Trần Thị T. chết trước cổng nhà với nhiều vết thương. Vào cuộc điều tra, công an xác định Trần Duy Tựa (là anh ruột bà T.) là nghi phạm nên đã triệu tập về cơ quan Công an về làm việc.

    Theo điều tra, năm 1999, Tựa cho bà T. mượn 3 sào đất và hứa sẽ cho luôn với điều kiện bà T. phải làm rẫy cho ông Tựa trong 3 năm thì bà T. đồng ý.

    Sau khi ông Tựa cho đất, bà T. làm nhà và trồng cây trên đất. Đến năm 2004, ông Tựa đòi lại đất vì trong 3 năm bà T. đi làm thuê lấy tiền, ít làm rẫy cho nhà ông Tựa. Bà T. không đồng ý nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn và từ mặt nhau.

    Đến năm 2010, bà T. đến nhà ông Tựa yêu cầu ông Tựa tách thửa sang nhượng đất cho bà T. nhưng ông Tựa không đồng ý, bà T. đã nhờ chính quyền xã Đắk Sin giải quyết nhưng không giải quyết được.

    Chiều ngày 15/3, sau khi đi làm rẫy về, ông Tựa nghĩ đến chuyện bà T. mượn đất mình không trả mà còn thách thức, chửi ông Tựa nên ông Tựa nảy sinh ý định giết bà T. để lấy lại 3 sào đất.

    Khoảng 21h50 cùng ngày, thấy bà T. đi đâu về nhà thì ông Tựa lao ra dùng gậy gỗ đánh 1 phát trúng vào đầu bà T. làm bà té xuống đất nằm bất động. Sau đó, ông Tựa tiếp tục đánh 2 phát vào đầu Tốt rồi bỏ mặc bà đi về nhà.....

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-1-nguoi-chet-1-bi-thuong-truoc-cong-tru-so-ubnd-huyen-a360013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan