+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ 2 người chết cháy sau tiếng nổ lớn trong nhà

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thấy ngôi nhà của vợ chồng anh X. khóa trong với nhiều điều bất thường, người dân đã xúm lại gọi cửa, phá khóa thì phát hiện thi thể của hai vợ chồng chết cháy.

    (ĐSPL) - Thấy ngôi nhà của vợ chồng anh X. khóa trong với nhiều điều bất thường, người dân đã xúm lại gọi cửa và tìm cách liên lạc nhưng không có ai hồi đáp. Cực chẳng đã, người thân đành phải phá cửa vào thì phát hiện thi thể của anh X. và chị L. (đang mang bầu 7 tháng) đã bị chết cháy trước đó nhiều giờ.

    Cái chết của hai vợ chồng

    Đại diện cơ quan Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của một đôi vợ chồng trẻ tại xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia.

    Theo đó, vào khoảng 11h30 ngày 22/5, người dân thôn Trung Sơn, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia bàng hoàng phát hiện anh Nguyễn Công X. (SN 1989) và vợ là chị Lê Thị L. (SN 1995) chết bất thường tại nhà riêng. Anh X. được phát hiện chết trong tư thế nằm ở dưới nền nhà, còn chị L. thì chết trên giường. Thi thể của vợ chồng được mọi người phát hiện đã biến dạng vì bị cháy toàn thân.

    Ngôi nhà nạn nhân, nơi phát hiện thi thể của X. và L..

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, một hàng xóm nạn nhân cho hay, vào khoảng 11h30 ngày 22/5, khi mọi người vừa đi bầu cử về, chuẩn bị ăn cơm trưa thì thấy nhà vợ chồng anh Nguyễn Công X. vẫn đóng kín cửa. Vì thường ngày vợ chồng anh này dậy rất sớm nên người dân cảm thấy rất bất thường. Người thân của họ cũng đã nhiều lần gọi điện cho vợ chồng nhưng không ai nghe máy. Nghĩ chuyện chẳng lành, gia đình vội vàng đến phá cửa vào. Cánh cửa vừa mở, mọi người bàng hoàng phát hiện vợ chồng anh X. đã tử vong trước đó nhiều giờ.

    “Vào khoảng hơn 11h, chúng tôi đi ngang qua ngôi nhà của hai vợ chồng cháu X. thấy vẫn đóng kín. Nhìn bên ngoài cũng chẳng có biểu hiện gì bất thường, cạnh đó là nhà của bố mẹ X.. Thấy vợ chồng mãi không mở cửa, đến trưa bố mẹ X. sang gõ của nhưng không ai trả lời, gọi điện cũng không nhấc máy. Phá cửa vào, mọi người giật mình khi thấy anh X. đang nằm co quắp dưới sàn nhà, còn chị L. thì nằm trên giường, cả hai mặt mũi đen thui vì đã bị lửa thiêu trong một thời gian khá dài. Cảnh tượng kinh hoàng đó khiến không ít người bị sốc”, ông B., sống cạnh nhà nạn nhân, chia sẻ.

    Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an xã Tĩnh Hải đã có mặt tại ngôi nhà trên để bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo lên cấp trên.

    Trao đổi với PV, ông Lê Văn Quý, Trưởng Công an xã Tĩnh Hải cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo từ nhân dân, chúng tôi đã tập trung lực lượng có mặt tại ngôi nhà của nạn nhân để bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo Công an huyện Tĩnh Gia, Công an tỉnh Thanh Hóa. Hiện chị L. đang mang bầu được 7 tháng. Sau khi các cơ quan chức năng tiến hành quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đến 15h ngày 22/5 đã bàn giao thi thể cho gia đình an táng theo phong tục địa phương”.

    Đang làm rõ nguyên nhân

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã tìm đến ngôi nhà của gia đình anh Nguyễn Công X. (trú tại thôn Trung Sơn, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia).

    Theo những người hàng xóm, vào khoảng 22h ngày 21/5, mọi người nghe một tiếng nổ nhỏ phía ngôi nhà vợ chồng X. nhưng vì lúc đó trời mưa, đồng thời mất điện nên cũng chẳng ai để ý. Cho đến khi người thân phát hiện vụ việc thì thi thể của nạn nhân đã cháy đen. “Lúc đó trời mưa to, lại mất điện, mọi người có nghe những tiếng nổ nhẹ ở phía gia đình anh X., nhưng không ai chạy sang xem. Có thể vợ chồng X. chết vào lúc đó. Cho đến sáng hôm sau bên ngoài ngôi nhà vẫn không có hiện tượng khác lạ gì...”, một hàng xóm cạnh nhà nạn nhân kể lại.

    Rất nhiều người thân, hàng xóm tiễn đưa đám tang của đôi vợ chồng trẻ.

    Theo tìm hiểu của PV thì, X. là con thứ 3 trong gia đình có 5 anh chị em. Cách đây khoảng 5 tháng, X. xin phép gia đình cưới L. về làm vợ. Sau đó bố mẹ X. đã xây nhà cho cặp vợ chồng trẻ ra ở riêng, sát nhà của bố mẹ X.. Còn về phần L. được đánh giá là cô gái ngoan hiền, đã tốt nghiệp trung cấp y dược. Biết L. yêu X., bố mẹ L. nhất quyết không đồng ý nhưng cả hai vẫn quyết định lấy nhau. Nhiều người nhận xét, dù là dân anh chị có tiếng trong vùng nhưng X. chưa một lần gây mâu thuẫn với ai tại địa phương. Cách đây không lâu, sau khi ra tù, X. tu chí làm ăn, cưới vợ.

    Một số người thân và hàng xóm cho biết, trước hôm xảy ra vụ việc thương tâm, vợ chồng X. và L. có mâu thuẫn. “Mấy ngày qua tôi thấy vợ chồng X. có lời qua tiếng lại với nhau, vợ chồng trẻ mới cưới, nên việc cãi vã nhau cũng là chuyện thường nên chẳng mấy ai quan tâm. Tội nghiệp cho đứa trẻ trong bụng L., chỉ gần hai tháng nữa thôi là nó sẽ ra đời. Hôm trước, L. đi siêu âm về khoe với mọi người sắp sinh con trai. Không hiểu sao vợ chồng lại xảy ra sự việc thảm thương đến vậy?”.

    Ông Lê Thế Bình, Trưởng thôn Trung Sơn nhận xét: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì đã xảy ra vụ việc thương tâm trên. Sáng 23/5, gia đình và chính quyền địa phương đã tổ chức đưa tiễn thi thể anh X. và chị L. về nơi an nghỉ cuối cùng”. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra.

    Thiện Quyền

    [mecloud]AZBWYB57Oo[/mecloud]

    Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-2-nguoi-chet-chay-sau-tieng-no-lon-trong-nha-a146846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan