Điều tra vụ bị phát hiện trộm tiền, chị gái sát hại em


Thứ 6, 28/10/2016 | 07:28


(ĐSPL) - Khi đang lấy trộm tiền của mẹ kế thì Thư bị đứa em cùng cha khác mẹ phát hiện. Để bịt miệng em, Thư đã nhẫn tâm dùng gạch sát hại em.

(ĐSPL) - Khi đang lấy trộm tiền của mẹ kế thì Thư bị đứa em cùng cha khác mẹ phát hiện. Để bịt miệng em, Thư đã nhẫn tâm dùng gạch sát hại em rồi để mặc thi thể em rơi xuống đập nước, hai ngày sau mới tìm thấy.

Chị dùng gạch giết chết em

Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương, hiện đơn vị đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thư (SN 2000, trú tại khu Bến Tắm, phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh) để điều tra hành vi giết người.

Trước đó, tối 22/5, khi đi làm về chị Nguyễn Thị A., mẹ của cháu Nguyễn Văn H. (SN 2006, nạn nhân trong vụ án, trú cùng khu Bến Tắm) không thấy con đâu. Nghĩ rằng con bị bắt cóc, chị A. đã đến trình báo với chính quyền địa phương nhờ giúp đỡ.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng với dân làng đã tổ chức đi tìm H.. Dù lên loa đài thông báo tới các khu vực lân cận nhưng vẫn không có tung tích về cháu ở đâu. Đến trưa hôm sau (23/5), qua thông tin từ người nhà cháu H., cơ quan công an được biết hôm cháu H. mất tích, chỉ có cháu H. với người chị cùng cha khác mẹ là Nguyễn Thị Thư ở nhà.

Nghi ngờ Thư có liên quan đến việc cháu H. mất tích, Công an thị xã Chí Linh, Công an tỉnh Hải Dương đã xuống điều tra, làm rõ. Đến chiều cùng ngày, trong lúc đi tìm kiếm gần khu vực đập Bến Tắm, cách nhà nạn nhân khoảng 200m, lực lượng chức năng phát hiện có một viên gạch dính máu và tóc.

Nghi ngờ Thư có liên quan đến việc H. mất tích, cơ quan công an đã mời Thư lên làm việc. Tại đây, Thư thừa nhận đã dùng gạch đánh em khiến em rơi xuống đập, nhưng khi đó vì sợ nên Thư không nói cho ai biết.

Đến khoảng 17h cùng ngày, cơ quan chức năng phải tiến hành tháo nước thì mới tìm thấy thi thể cháu H. đang nằm dưới đáy. Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ Thư để tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ án.

Điều tra vụ bị phát hiện trộm tiền, chị gái sát hại em 

Hung thủ thiếu sự quan tâm của gia đình

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Trung Thực, Chủ tịch UBND phường Hoàng Tân cho biết, sau khi bị đưa về trụ sở công an phường, Thư khai nhận, vào sáng ngày xảy ra vụ việc, Thư ở nhà với em trai. Khi thấy mẹ kế vừa ra khỏi nhà, Thư đã lẻn vào phòng chị A. lấy tiền. Vừa lấy được tiền xong thì Thư bị H. phát hiện. Sau đó, Thư liền buông lời hăm dọa em trai là không được nói cho mẹ biết, nếu không sẽ bị đánh, nhưng H. không nghe. Sợ việc làm của mình bị bại lộ, bố mẹ trách mắng nên Thư đã cầm một chiếc kéo. Hai bên xô xát, Thư bị kéo làm rách tay chảy máu. Tức giận, Thư tiếp tục đuổi theo H. đến khu Bến Tắm rồi dùng gạch đánh vào đầu khiến em ngất lịm, rồi tử vong. Thư vứt gạch sau đó chạy về nhà thay quần áo như không có chuyện gì xảy ra.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi bố mẹ ly hôn, Thư ở với ông bà nội. Từ ngày đó, tính tình của Thư trở nên cục cằn, ít nói, suốt ngày lầm lì ở trong nhà. Học hết cấp hai thì ông bà nội mất nên Thư nghỉ học hẳn rồi vào Nam sống với mẹ. Nhưng do hai mẹ con không hợp nhau nên Thư quay về quê ở cùng bố. Ở với bố được một thời gian, Thư xin đi làm công nhân ở tỉnh Bắc Ninh. Thời gian này Thư được nghỉ nên về nhà chơi.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Tr. (SN 1968, bố em H.) bày tỏ: “Hôm xảy ra vụ việc tôi đang đi làm thợ xây thì nhận được tin báo của vợ. Về đến nhà, tôi hoảng hốt khi nghe tin cái Thư vừa giết em trai mình. Tôi cũng không biết phải làm gì khi hai đứa con một đứa đã chết, còn một đứa thì bị công an bắt đi. Trong sự việc này, tôi cũng là người có lỗi, vì bận mưu sinh nên tôi ít có thời gian để quan tâm đến con cái để giờ hối hận thì đã quá muộn...”.

Ông Trịnh Đình Hợi – Trưởng khu Bến Tắm cho biết, anh Tr. có hai đời vợ. Trước đó, do cuộc sống vợ chồng không hòa hợp nên hai vợ chồng ly hôn. Sau đó, mẹ Thư chuyển vào miền Nam sinh sống, làm ăn. Năm 2004, anh Tr. lấy thêm người vợ thứ hai và có 2 cậu con trai, đứa lớn là cháu Nguyễn Văn H. (nạn nhân trong vụ án).

“Cháu Thư tuy là con riêng của anh Tr. nhưng mấy chị em nó chơi với nhau rất hòa thuận. Nhưng do hoàn cảnh bố mẹ cháu mỗi người một nơi nên từ nhỏ không ai quan tâm, lo lắng cho cháu. Bố thì đi xa làm ăn lâu lâu mới về nhà nên chuyện dạy dỗ cháu cũng chưa được đến nơi đến chốn...”, ông Hợi chia sẻ.

Ông Nguyễn Trung Thực, Chủ tịch UBND phường Hoàng Tân cho biết, do hoàn cảnh gia đình nên Thư ít ở địa phương. Thời gian sống trên địa phương, Thư cũng chưa có tiền án, tiền sự.

Sáng 26/5, trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Cù Ngọc Nam – Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Hải Dương xác nhận: Đối tượng giết hại cháu H. đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Công an tỉnh hiện đang tạm giữ đối tượng. Chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong thời gian sớm nhất.

XUÂN NGUYỄN

Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-bi-phat-hien-trom-tien-chi-gai-sat-hai-em-a147112.html