+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ cả gia đình ở Đà Nẵng bị nhóm đòi nợ thuê dọa giết, tiêm kim nhiễm HIV

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng đang thụ lý và điều tra vụ một người dân sinh sống tại Đà Nẵng tố bị nhóm đòi nợ thuê giết và tiêm nhiễm HIV.

    Cơ quan chức năng đang thụ lý và điều tra vụ một người dân sinh sống tại Đà Nẵng tố bị nhóm đòi nợ thuê giết và tiêm nhiễm HIV.

    Căn nhà nạn nhân tạt sơn. Ảnh: Người Lao Động 

    Theo báo Người Lao Động, tối 7/8, anh Trần Nguyễn Quốc Việt (SN 1991, ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) cho hay, gia đình anh đã gửi đơn tố cáo vụ việc  bị nhóm đòi nợ thuê hăm dọa đến Công an phường Hòa An, Công an quận Cẩm Lệ và Công an thành phố Đà Nẵng.

    Anh Việt cho hay, hiện tại, gia đình anh đã chuyển đến nhà người thân để sống nhờ nhằm tránh bị nhóm đối tượng trên hù dọa.

    Trong đơn trình báo của anh Việt, vào tối 28/5, anh cùng vợ con và em trai Trần Nguyễn Quốc Huy (17 tuổi) chạy xe máy về nhà. Khi đến đoạn cổng chào khu đô thị Phước Lý, góc giao lộ Trần Đình Nam - Lê Đình Kỵ (phường Hòa An) thì bị nhóm người đi xe máy chặn đường, lớn tiếng dọa giết.

    Sau đó, một người tên Dũng ép anh Việt viết giấy nợ ông này 50 triệu đồng. Khoảng 30 phút sau, nhóm người kia chở thêm một phụ nữ tên Thúy An đến. Bà An cũng ép anh Việt viết thêm giấy có mượn nợ bà này 750 triệu đồng với nội dung là sau 15 ngày mà không trả cho bà An thì bà này sẽ lấy căn nhà của vợ chồng anh Việt đứng tên. Nhóm đối tượng còn lấy luôn hai giấy CMND của anh Việt và em trai, lấy xe máy chạy đi.

    Khoảng 1 tiếng sau, nhóm người này mang xe đến để trước sân của anh Việt trên đường Quách Xân (phường Hòa An) la hét, tiếp tục dọa giết cả nhà.

    “Nhóm trên nói là sẽ dàn cảnh tai nạn giao thông để tông chết chúng tôi hoặc giết chúng tôi rồi giả vờ bị tâm thần để thoát tội, hoặc thuê người dùng kim tiêm bị nhiễm HIV đâm chúng tôi. Sau đó còn lớn tiếng thách thức công an đến vì không sợ công an” - anh Việt nói.

    Liên quan đến sự việc, báo Pháp Luật TP.HCM cho hay, theo anh Việt, khoảng 20 năm trước, sau khi ly hôn thì mẹ anh ra sống riêng, ba anh em nhà anh về ở chung với cha ruột. Sau khi anh lấy vợ, dành dụm mua được căn nhà trên đường Quách Xân thì đưa mẹ về ở cùng.

    Ở chung một năm thì mẹ anh bỏ đi biệt tăm do vỡ nợ. Không hề biết và liên quan gì đến khoản nợ của mẹ nên anh đến công an trình báo ngay sau sự việc bị chặn xe, ép viết giấy nợ.

    Sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh Việt cũng liên tục bị nhóm người trên đến nhà hù dọa, tạt sơn, ném chất bẩn, vẽ bậy lên tường rào. 

    Không chỉ vậy, hàng ngày anh thường xuyên nhận nhiều cuộc điện thoại từ số máy lạ, nội dung là dọa giết cả nhà, lúc thì chửi những lời thô tục. Những người lạ mặt này yêu cầu anh rút đơn tố cáo nếu muốn được yên.

    Cũng trong ngày 7/8, Trung tá Lâm Quang Phong, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Công an quận Cẩm Lệ, cho biết vụ việc đội đang thụ lý, điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Những người liên quan đến vụ án đã được mời lên làm việc và đang cần làm rõ thêm.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-ca-gia-dinh-o-da-nang-bi-nhom-doi-no-thue-doa-giet-tiem-kim-nhiem-hiv-a287757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan