+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ cháu bé 70 ngày tuổi tử vong sau tiêm vaccine ComBe Five

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng đang xác minh để làm rõ nguyên nhân bé 70 ngày tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội tử vong sau khi tiêm vaccine "5 trong 1" ComBe Five vừa qua.

    Cơ quan chức năng đang xác minh để làm rõ nguyên nhân bé 70 ngày tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội tử vong sau khi tiêm vaccine "5 trong 1" ComBe Five vừa qua.

    Liên quan tới trường hợp bé Kiều Hải Y. (70 ngày tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) tử vong sau khi tiêm vaccine ComBe Five, ngày 12/1, ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, cho biết, nguyên nhân tử vong của trường hợp này vẫn đang được các cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

    Vacxin Combe Five "5 trong 1" - Ảnh minh họa.

    Trước đó, chiều 11/1, PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, cũng xác nhận đã có 1 trường hợp trẻ tử vong bởi nguyên do như trên. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi nên chưa có kết luận về nguyên nhân tử vong của trường hợp này.

    Được biết, thông tin về trường hợp bé hơn 2 tháng tuổi ở huyện Thạch Thất tử vong sau khi tiêm vắc-xin ComBE Five đã khiến dư luận xôn xao. Người nhà cháu bé cho biết ngày 9/1 vừa qua, gia đình đưa bé đến trạm y tế xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội, để tiêm vắc-xin "5 trong 1" ComBE Five.

    Tại đây, sau khi khám sàng lọc, các chỉ số cho thấy sức khỏe cháu bé bình thường nên nhân viên y tế của trạm đã kiểm tra sức khỏe của bé, thấy ổn định nên đã tiêm mũi vắc-xin "5 trong 1", đồng thời tư vấn, hướng dẫn kỹ phụ huynh cháu cách theo dõi và chăm sóc cháu sau tiêm.

    Tuy nhiên, sau khi về nhà, cháu bé liên tục sốt dù gia đình cho uống thuốc hạ sốt của trạm y tế. Khoảng 4h ngày 10/1, bé ngủ. Bố mẹ bé thấy con ngủ ngon nên nghĩ sức khỏe con đã bình thường và cũng ngủ theo.

    Đến 7h30, bố mẹ bé tỉnh dậy, thấy con bị chảy máu mũi và tím tái đã vội vàng đưa con đến trạm y tế xã cấp cứu và được chuyển tiếp lên Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất. Lúc này, bé đã trong tình trạng rất nguy kịch, miệng và mũi sủi bọt màu hồng. Bé Y. tử vong sau đó.

    Thời gian vừa qua, hàng ngàn trẻ tại Hà Nội được tiêm vacxin Combe Five - Ảnh: Người Lao Động.

    Theo một bác sĩ nhi khoa, đối với trẻ sơ sinh, trẻ vài tháng tuổi có thể có rất nhiều nguyên nhân tử vong. Thống kê cho thấy trung bình mỗi ngày ở Việt Nam có khoảng 20- 30 trẻ 1 tuổi tử vong do nhiều nguyên nhân bệnh lý như trẻ mắc bệnh về đường hô hấp, tiêu hoá, bệnh tim mạch hoặc các bệnh lý tiềm ẩn chưa được phát hiện.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-chau-be-70-ngay-tuoi-tu-vong-sau-tiem-vaccine-combe-five-a259049.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan