Điều tra vụ cháu trai say rượu đánh ông nội tử vong


Chủ nhật, 09/07/2017 | 07:21


Cùng sự kiện

Sau khi đi uống rượu về, giữa Thuấn và ông nội xảy ra cãi vã. Trong lúc không kiềm chế được, cháu trai đã dùng gậy gỗ đánh ông nội đến tử vong.

Sau khi đi uống rượu về, giữa Thuấn và ông nội xảy ra cãi vã. Trong lúc nóng giận cháu trai đã dùng gậy gỗ đánh ông nội tử vong.

Theo thông tin đăng tải trên báo Infonet, Cơ quan công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Đặng Tất Thuấn (24 tuổi, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra vào ngày 7/7.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ cháu trai say rượu đánh ông nội tử vong

Kẻ đánh ông nôi mình tử vong bị công an bắt - Ảnh: báo Infonet

Báo Dân Việt đưa tin, khoảng 17h30 7/7 tại xã Phú Châu đã xảy ra một vụ án mạng đau lòng. Theo đó, Thuấn sau khi đi uống rượu về đã quậy phá, đập phá đồ đạc trong nhà. Lúc này, ông H. (SN 1935, ông nội Thuấn) vào can ngăn thì bị Thuấn lấy gậy gỗ đánh vào người khiến ông bị thương nặng.

Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông H. đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc này, báo Gia đình & Xã hội dẫn lời ông Bùi Đức Thịnh - Trưởng Công an huyện Đông Hưng, ông Thịnh xác nhận thông tin trên và cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện đã bắt giữ đối tượng để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo Trưởng Công an huyện Đông Hưng, khi sự việc xảy ra, trên mạng xã hội có thông tin cho rằng đối tượng Thuấn bị ngáo đá. Tuy nhiên, thông tin này là không đúng.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Ban công an xã Phú Châu đã đến nơi xảy ra sự việc và cấp báo cho Công an huyện Đông Hưng, Công an tỉnh Thái Bình về khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan.

Sau khi hoàn thành một sô thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng bàn đã giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-chau-trai-say-ruou-danh-ong-noi-tu-vong-a195629.html