Điều tra vụ chồng nhẫn tâm sát hại vợ hiền vì không muốn ly hôn


Thứ 7, 27/08/2016 | 01:25


(ĐSPL) - Tưởng rằng khi đã viết đơn xin ly hôn và chờ pháp luật giải quyết thì chị D. sẽ bớt khổ. Thế nhưng, người phụ nữ phận mỏng này đã bị chồng sát hại.

(ĐSPL) - 5 năm trọn nghĩa vợ chồng, nhưng những trận đòn vô cớ cứ ngày một tăng khiến chị D. không thể nhẫn nhịn được nữa. Tưởng rằng khi đã viết đơn xin ly hôn và chờ pháp luật giải quyết thì chị D. sẽ bớt khổ. Thế nhưng, người phụ nữ phận mỏng này đã không thoát được hành vi tàn ác của người chồng...

Án mạng kinh hoàng

Công an TP.Hà Nội đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ án mạng xảy ra vào khoảng 13h ngày 21/8 tại thôn Gia Hòa, thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ. Nạn nhân của vụ việc trên là chị Tô Thị D. (SN 1993). Người gây ra cái chết cho chị D. chính là Hà Quang Thắng (SN 1988), trú tại xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, chồng nạn nhân. Được biết nơi xảy ra sự việc chính là nhà của bà Tô Thị Tạo (SN 1962), mẹ chị D..

Hiện trường vụ án.

Theo thông tin mà báo ĐS&PL có được, trước thời điểm xảy ra vụ án mạng, những người dân địa phương có nghe tiếng cãi vã của vợ chồng Thắng – D.. Một người dân địa phương chứng kiến sự việc kể lại với PV: “Sự việc diễn ra quá nhanh, tôi thấy thằng Thắng chửi vợ nó rất ngoa ngoắt. Và chỉ trong nháy mắt sau đó, thằng Thắng rút dao trong người ra truy sát D.. Khi D. chạy ra được đến cổng thì bị Thắng đuổi kịp. Không để cho vợ chống cự, Thắng đã đâm liên tiếp vào người D...”.

Được biết, ngay sau khi trút dao lên người vợ, Thắng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân Tô Thị D. đã được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ. Tuy nhiên, do phải nhận những nhát dao hiểm ác từ chồng, chị D. đã tử vong ngay sau đó.

Nhận được tin báo, Công an thị trấn Phúc Thọ đã xuống hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an huyện Phúc Thọ và Công an TP.Hà Nội. Theo lời một cán bộ điều tra, chiều cùng ngày, biết không thể chạy trốn, Hà Quang Thắng đã đến trụ sở Công an huyện Phúc Thọ đầu thú. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do Hà Quang Thắng thường xuyên ghen tuông, nên chị D. đòi ly hôn. Níu kéo tình cảm không được, Thắng đã ra tay hạ sát chị D..

Ghen tuông là nguyên nhân gây án

Có mặt tại thôn Gia Hòa, PV báo ĐS&PL đã được người dân địa phương cung cấp nhiều thông tin quý giá và đây cũng chính là nguồn cơn dẫn đến vụ án mạng đau lòng này.

Theo đó, người dân thôn Gia Hòa đã rất nhiều lần chứng kiến cảnh cãi vã, xô xát xảy ra trong nhà của bà Tô Thị Tạo, mà trung tâm của những lần cãi vã ấy chính là Thắng. Theo đó, Thắng và chị D. đã lấy nhau được 5 năm. Do chị D. là con duy nhất của bà Tạo, nên sau khi lấy chồng, Thắng đã theo vợ về thôn Gia Hòa ở rể. Trong thời gian chung sống, chị D. đã sinh hạ cho Thắng hai đứa con, cháu gái lớn 5 tuổi và một bé trai 2 tuổi. Một người thân trong gia đình bà Tạo cho biết, khi mới về làm rể, Thắng luôn thể hiện mình là người hiền lành, lễ phép, chăm chỉ làm ăn... Tuy nhiên, chẳng hiểu vì nguyên cớ gì mà Thắng bỗng trở nên ghen tuông vô cớ với vợ. Thời gian đầu, Thắng chì chiết, nhưng gần đây hắn sẵn sàng thượng cẳng tay, cẳng chân với chị D. mặc những lời can ngăn của bà Tạo cũng như hàng xóm, láng giềng.

Vì không chịu được sự ghen tuông mù quáng của Thắng nên cách đây mấy tháng, chị D. đã làm đơn xin ly hôn. Tuy nhiên, khi TAND huyện Phúc Thọ đang thụ lý giải quyết thì sự việc lại xảy ra.

Cũng theo người dân địa phương, ngoài hành hung chị D., ngay cả với bà Tạo, Thắng cũng chẳng kiêng nể. “Cách đây khoảng 20 ngày, Thắng từng đột nhập vào nhà bà Tạo trong đêm leo lên tầng 2 của tòa nhà bóp cổ, túm tóc bà Tạo đập đầu bà xuống sàn nhà. Bà Tạo phải đi cấp cứu, nằm viện khoảng 15 ngày mới về nhà thì lại xảy ra án mạng”, bà H., một người hàng xóm cho biết.

Kể về cuộc sống vợ chồng của con gái mình, bà Tạo nói trong nước mắt: “Từ khi lấy thằng Thắng, chưa khi nào con gái tôi được yên thân. Cuộc sống hôn nhân của nó luôn bất hòa vì thằng Thắng ghen tuông vô cớ. Con tôi nó chịu đựng được đến thời điểm này cũng chỉ vì hai đứa con còn nhỏ. Ấy vậy mà...”.

Cũng theo lời bà Tạo vì ghen tuông nên Thắng cấm không cho chị D. đi làm. Hôm nào chị D. đi làm tăng ca, về muộn thì Thắng lại cho rằng chị D. “dấm dúi” đi theo trai mà bỏ bê chồng con...

Trao đổi với PV, chị Hà Thị T. – chị gái Thắng cho biết: “D. là người ngoan hiền. Từ khi về làm dâu nhà tôi, chưa bao giờ mợ ấy có thái độ bất kính với nhà chồng. Hôm qua, thấy Thắng đi xe về nhà, gia đình mới hỏi là nó đi đâu thì Thắng có nói: “Em giết vợ em rồi. Giờ em lên Công an huyện đầu thú đây””.

Được biết, Thắng là con út trong một gia đình có 5 anh chị em. Theo những người thân của Thắng thì tính tình của Thắng khá thất thường. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm ro

NGUYỄN BẮC

[mecloud]KpPSCGJrKg[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-chong-nhan-tam-sat-hai-vo-hien-vi-khong-muon-ly-hon-a145412.html