+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ đối tượng truy nã được bạn nhậu “giải cứu” khi công an bắt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trên đường dẫn giải một đối tượng đang bị truy nã về trụ sở, lực lượng công an đã bị nhóm bạn nhậu của đối tượng truy nã này đánh trọng thương.

    (ĐSPL) - Trên đường dẫn giải một đối tượng đang bị truy nã về trụ sở, lực lượng công an đã bị nhóm bạn nhậu của đối tượng truy nã này đánh trọng thương. Chúng thực hiện hành vi vi phạm để “giải vây” cho bạn bị bắt nã.

    Táo tợn “giải vây” cho tội phạm trốn nã

    Ngày 28/8, thông tin từ Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) là đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Nhựt (22 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Nhựt được xác định là đối tượng trốn nã về hành vi cố ý gây thương tích. Thế nhưng, khi bị lực lượng công an bắt giữ thì nhóm bạn nhậu của Nhựt đã táo tợn tấn công và “giải vây” cho đối tượng tiếp tục bỏ trốn.

    Khu vực nơi Nhựt bỏ trốn sau khi được bạn nhậu “giải vây”.

    Theo thông tin ban đầu, vào chiều 24/8, ông Nguyễn Thanh Tú (Trưởng Công an xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời) đi tuần tra kiểm soát địa bàn thì phát hiện Nguyễn Văn Nhựt (đối tượng đang bị Công an huyện Trần Văn Thời truy nã về hành vi cố ý gây thương tích) đang ngồi nhậu với một nhóm thanh niên tại địa phương. Ngay sau đó, ông Tú báo cáo cho công an huyện và huy động thêm 4 công an viên đến hiện trường, lên kế hoạch “bắt nóng” đối tượng.

    Khi lực lượng công an dẫn Nhựt ra đến đầu ngõ thì bất ngờ xuất hiện một nhóm hơn chục thanh niên, trong đó có vài người bạn nhậu ngồi chung mâm với Nhựt dùng vỏ chai bia, gậy gộc lao vào đánh lực lượng bắt giữ tội phạm. Do nhóm thanh niên quá đông nên lực lượng công an bị đánh túi bụi, phải thả đối tượng ra. Sau khi được “giải vây”, một số thanh niên đã dẫn đường cho Nhựt bỏ trốn.

    Thừa nhận hành vi phạm tội

    Trao đổi với PV, đại diện Công an huyện Trần Văn Thời cho biết: “Do sự việc xảy ra tại khu vực dân cư nên người dân địa phương rất chú ý. Với tính chất nghiêm trọng của sự việc, cơ quan công an tung nhiều lực lượng vây bắt nhóm đối tượng. Khi lực lượng công an lần ra được tung tích của Nhựt thì vào ngày 27/8, Nhựt đã đến Công an Trần Văn Thời đầu thú”.

    “Tại cơ quan công an, Nhựt đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội trong vụ án cố ý gây thương tích mà Nhựt đã gây ra trước đó. Khai nhận về việc được bạn nhậu “giải vây”, Nhựt khai, vào thời điểm bị bắt đi, Nhựt không hề ra hiệu cho bạn nhậu “giải vây” cho mình. Lúc đó, Nhựt đã chấp nhận là sẽ chấp hành việc bắt giữ của lực lượng công an. Tuy nhiên, khi lực lượng công an giải đi được một đoạn thì Nhựt bất ngờ thấy nhóm bạn nhậu của mình cùng nhiều thanh niên địa phương lao vào đánh lực lượng công an và “giải vây” cho Nhựt tiếp tục bỏ trốn”, vị đại diện thông tin.

    Cũng theo vị đại diện này, Nhựt còn khai nhận, sau khi bỏ trốn, Nhựt nắm được tin là lực lượng công an đang truy xét ráo riết mình và nhóm bạn nhậu giải cứu cho mình. Biết càng trốn thì tội sẽ càng nặng thêm và muốn cho các bạn nhậu của mình nhẹ tội nên Nhựt quyết định đi đầu thú.

    “Đến sáng 28/8, đã có vài đối tượng “giải vây” cho Nhựt đã đến cơ quan công an trình diện, khai nhận hành vi phạm tội. Một số khác thì đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan công an đã thông qua gia đình vận động về địa phương trình diện”, ông Tú thông tin. Theo thông tin PV ghi nhận được từ người thân của một số đối tượng “giải vây” cho Nhựt thì, vào thời điểm Nhựt bị bắt, nhóm bạn nhậu tưởng có nhóm đối tượng giả danh công an muốn bắt cóc Nhựt nên mới kêu thêm người “giải vây” cho Nhựt. Tuy nhiên, liên quan đến thông tin này, ông Tú nói: “Thông tin trên là hoàn toàn sai. Bởi nhóm thanh niên trên biết rõ tôi và trưởng công an xã”.

    Bà B.T.L. (mẹ của một nam thanh niên tham gia “giải vây” cho Nhựt) buồn bã: “Con trai tôi là bạn bè với Nhựt. Vừa rồi nó có nhậu chung với Nhựt rồi tham gia vào vụ “giải cứu” Nhựt. Hiện đã bỏ trốn. Gia đình tôi rất buồn khi nó dính vào chuyện không hay. Tôi đang liên hệ để khuyên giải con đến cơ quan công an đầu thú để được nhẹ tội”.

    Trong khi đó, người thân của Nhựt bày tỏ: “Sau thời gian bỏ trốn, Nhựt về thăm nhà và thấy tiệc nhậu thì tham gia. Gia đình đã khuyên Nhựt đi đầu thú nhưng nó không nghe. Khi gia đình chuẩn bị đi báo cho cơ quan công an thì Nhựt bị bắt giữ và được “giải cứu”. Với hành vi cố ý gây thương tích, gia đình biết mức án mà Nhựt phải nhận sẽ không nhiều. Gia đình tôi mong sau những chuyện đã xảy ra, Nhựt sẽ tu tâm dưỡng tính, để sau khi ra tù, còn có cơ hội làm lại cuộc đời”.

    QUỐC HUY - NGUYỄN HIỀN 

    [mecloud]OPgdzxYjB9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-doi-tuong-truy-na-duoc-ban-nhau-giai-cuu-khi-cong-an-bat-a145923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan