+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ gần 100 ngôi mộ ở Hưng Yên bị vỡ bát hương sau một đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 100 ngôi mộ ở thị trấn Yên Mỹ (Yên Mỹ, Hưng Yên) được phát hiện bị vỡ bát hương. Cơ quan chức năng đang vào cuộc để tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân.

    Gần 100 ngôi mộ ở thị trấn Yên Mỹ (Yên Mỹ, Hưng Yên) được phát hiện bị vỡ bát hương. Cơ quan chức năng đang vào cuộc để tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân.

    Chiều 29/11, trao đổi trên Dân Việt, ông Ngô Quang Thiệu - Chủ tịch UBND thị trấn Yên Mỹ (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ việc gần 100 ngôi mộ của người dân làng Lưu (hay còn gọi là thôn Nghĩa Trang) bị đập vỡ toàn bộ bát hương.

    Trước đó, sáng sớm cùng ngày, một số người dân đi tập thể dục qua khu nghĩa trang đã phát hiện các bát hương đặt trên nhiều ngôi mộ bị đập vỡ nên báo với chính quyền địa phương.

    Trước sự việc nghiêm trọng, lãnh đạo UBND thị trấn đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, kiểm đếm.

    Cơ quan chức năng xác định, có 93 ngôi mộ của các dòng họ trong thôn bị đập vỡ bát hương, trong đó, có cả các ngôi mộ tổ.

    Liên quan đến sự việc trên, trưa 29/11, trao đổi trên VTC News, ông Phạm Trần Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ cho biết, lực lượng chức năng đang xác minh, thống kê số liệu, để làm rõ vụ việc trên.

    Báo Trí thức trẻ cũng dẫn lời Chủ tịch UBND thị trấn Yên Mỹ bác bỏ tin đồn trên mạng xã hội cho rằng, "có một doanh nghiệp định về mua đất xây dựng tại đây nhưng nhân dân không đồng ý nên thuê xã hội đen đập bát hương để cảnh cáo người dân".

    "Ở gần khu vực nghĩa trang thôn này, không có bất cứ doanh nghiệp nào về muốn mua đất để xây dựng. Thông tin đồn thổi như vậy không chính xác, chúng tôi đang tập trung phối hợp để truy tìm các đối tượng gây ra vụ việc ", Báo Trí thức trẻ dẫn lời ông Thiệu nhấn mạnh.

    Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-gan-100-ngoi-mo-o-hung-yen-bi-vo-bat-huong-sau-mot-dem-a253117.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan