Điều tra vụ giúp việc mở cửa cho người lạ vào nhà, chủ nhà mất hơn nửa tỷ đồng


Thứ 5, 16/04/2020 | 02:39


Theo lời khai ban đầu của người phụ nữ giúp việc, có một nam thanh niên chạy xe máy đến kêu mở cửa. Sau đó bà mở cửa cho thanh niên này vào nhà.....

Theo lời khai ban đầu của người phụ nữ giúp việc, có một nam thanh niên chạy xe máy đến kêu mở cửa. Tới khi chủ nhà về thì mới phát hiện mất trộm nên trình báo công an.

Tối ngày 15/4, Công an quận Thủ Đức đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm xong hiện trường, đang điều tra làm rõ vụ mất trộm hơn nửa tỷ đồng tại một căn nhà xảy ra trên địa bàn quận.

Theo đó vụ trộm xảy ra vào trưa ngày 15/4, tại căn nhà 3 tầng trên đường số 9, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ trộm. Ảnh: Công an TP.HCM

Vào thời điểm trên chủ nhà đi về thì phát hiện chiếc tủ trong phòng trên tầng 1 có dấu hiệu bất thường. Qua kiểm tra nhanh, gia chủ phát hiện bị mất số lượng lớn tiền Việt, ngoại tệ, và nữ trang, tổng trị giá hơn 600 triệu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, trích xuất camera để điều tra, làm rõ vụ việc.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ trộm, trong nhà chỉ có một người phụ nữ giúp việc. Bước đầu người phụ nữ này khai có một nam thanh niên chạy xe máy tới trước nhà kêu cửa và nói tới giao hàng cho chủ nhà, sau đó bà mở cửa cho thanh niên này vào nhà. Một lúc sau thì thanh niên này rời đi. Tới khi chủ nhà về thì mới phát hiện mất trộm nên trình báo công an.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan cũng đã đưa người phụ nữ giúp việc đi xét nghiệm xem người này có bị đánh thuốc mê hay không, sau đó đưa người này về trụ sở để lấy lời khai.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-giup-viec-mo-cua-cho-nguoi-la-vao-nha-chu-nha-mat-hon-nua-ty-dong-a319781.html