Điều tra vụ làm giả kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona


Thứ 3, 04/02/2020 | 14:15


Cùng sự kiện

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng khẳng định, hình ảnh kết quả xét nghiệm một bệnh nhân 15 tuổi dương tính với virus corona lan truyền trên mạng xã hội là giả mạo.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng khẳng định, hình ảnh kết quả xét nghiệm một bệnh nhân 15 tuổi dương tính với virus corona lan truyền trên mạng xã hội là giả mạo.

Mẫu kết quả xét nghiệm được bác sỹ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng xác nhận là giả mạo. Ảnh: Người Lao Động.

Tờ Thanh Niên đưa tin, trưa 4/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết người làm giả phiếu trả lời kết quả xét nghiệm một trường hợp dương tính với virus corona ghi của Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng là một học sinh lớp 11 ở thành phố Đà Lạt.

Sáng cùng ngày, Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng phát hiện trên mạng xã hội đang lan truyền phiếu trả lời kết quả xét nghiệm dương tính virus corona của một bệnh nhân ghi ngày lấy mẫu là ngày 3/2 do bệnh viện này thực hiện, nên trình báo ngay Công an Lâm Đồng và đề nghị làm rõ.

Theo ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, mẫu phiếu đưa lên mạng không phải của Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Bác sĩ Tiến cho rằng phiếu kết quả giả này lan truyền trên mạng xã hội sẽ gây hoang mang dư luận vì hiện nay trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chưa xuất hiện trường hợp nào nghi nhiễm virus corona.

Bệnh viện đã chỉ ra nhiều yếu tố phi lý để khẳng định kết quả này là giả. Theo ông Tiến, logo và mẫu phiếu đưa lên mạng không phải là logo của bệnh viện. Bệnh viện được quản lý trực tiếp bởi Sở Y tế - UBND tỉnh Lâm Đồng chứ không không trực thuộc Bộ Y tế như thông tin trên tờ phiếu xét nghiệm. Hơn nữa, về thời gian lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm là hoàn toàn vô lý.

Ngay khi tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, Phòng PA03 đã nhanh chóng vào cuộc. Bước đầu xác định người làm giả phiếu xét nghiệm có kết quả dương tính với virus corona và đưa lên mạng là một học sinh lớp 11 trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Phòng PA03 đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Trước đó, theo Zing.vn, ngày 3/2, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) làm việc với Phạm Hoàng Giang (21 tuổi, người địa phương) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh virus corona.

Theo nhà chức trách, ngày 31/1, Giang đăng hình ảnh kèm nội dung liên quan đến kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona lên tài khoản Facebook cá nhân.

Khi công an mời lên làm việc, thanh niên này khai đã chỉnh sửa kết quả khám sốt xuất huyết trước đó thành kết quả xét nghiệm virus corona rồi đăng lên các trang mạng xã hội để "câu like".

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-lam-gia-ket-qua-xet-nghiem-duong-tinh-voi-virus-corona-a310314.html