+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ lập facebook giả mạo Cục Hải quan bán xe trốn thuế

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Gần đây, trên facebook, các đối tượng xấu đã lập tài khoản facebook giả mạo có tên Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế với đủ các loại xe mới mà giá rất rẻ
    (ĐSPL)- Gần đây, trên facebook, các đối tượng xấu đã lập tài khoản facebook giả mạo có tên "Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế" với đủ các lọai xe mới mà giá rất rẻ.
    Các đối tượng xấu đã đưa ra những rất nhiều những dòng xe với giá bán rẻ bất ngờ, các loại xe được bán thanh lý với mức giá như: Xe SH 150i nhập Italy là 15 triệu đồng, đặt cọc 1,5 triệu; xe Dream Thái 5 triệu đồng, đặt cọc 500 ngàn đồng; Xe LX Vespa là 7 triệu đồng, đặt cọc 700 ngàn đồng…

    Xe máy trốn thuế bị bắt giữ (Ảnh: Báo Lao Động)

    Theo báo Lao Động, theo nội dung đăng tải trên facebook này, đợt 1 bán hàng thanh lý thu về hơn 11 tỉ đồng, số tiền này đã được gửi đi các tỉnh thành trên cả nước để ủng hộ trẻ em nghèo chơi trung thu; tiếp tục thanh lý xe đợt 2, tại kho xe Hải quan Kiên Giang – địa chỉ: 732 Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa, TP. Rạch Giá.
    Nguồn gốc hàng hóa: Sản phẩm tiến hành thanh lý trực thuộc Hải quan tỉnh Cà Mau. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng được Cục Đăng kiểm khảo sát trực tiếp; xe được bán. Khách hàng có thể mua theo hình thức đặt hàng online hoặc trực tiếp mua hàng tại địa chỉ 732 Nguyễn Trung Trực; khi mua sẽ được cung cấp đầy đủ hóa đơn và hồ sơ kèm theo xe.
    Toàn bộ hàng đều là xe mới 100\% nguyên thùng, chưa qua sử dụng; khách mua đặt cọc 10\% giá trị xe, có thể thanh toán bằng 2 hình thức: Thanh toán qua tài khoản VisaCC, trong vòng 2 ngày nhận được xe thanh toán nốt 90\% số tiền còn lại; thanh toán bằng thẻ cào điện thoại; bằng cách gửi tin nhắn mã số thẻ cào hoặc chụp hình thẻ cào gửi vào hộp thư Facebook nói trên… 
    Theo báo Thanh Niên,  ông Nguyễn Văn Ron, Phó Cục trưởng, Cục Hải quan Kiên Giang đã phủ nhận hoàn toàn thông tin “bán thanh lý xe trốn thuế” ở địa phương như trang “Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế” thông báo. “Hải quan ở Kiên Giang không có thanh lý chiếc xe nào đâu. Cũng không có chuyện bắt xe trốn thuế từ Campuchia để thanh lý. Tôi khẳng định đó là thông tin sai sự thật, người dân cảnh giác để tránh bị lừa”, ông Ron nói.
    Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Công Bình cho biết đã yêu các cán bộ rà soát làm rõ hành vi lập các fanpage, tài khoản Facebook giả mạo cơ quan hải quan, thanh lý xe trốn thuế.
    ông Bình cũng cho biết tất cả các xe bị tịch thu, nếu có thanh lý, sẽ được thực hiện theo phương pháp đấu giá công khai, đúng quy định của pháp luật.
    “Chúng tôi sẽ yêu cầu cán bộ làm rõ thông tin này và đề nghị xử lý nghiêm theo quy định của luật pháp”, ông Bình nói. 
    NINH LAN(tổng hợp)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-lap-facebook-gia-mao-cuc-hai-quan-ban-xe-tron-thue-a108159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.