Điều tra vụ máy bay Boeing 747 bốc cháy, rơi mảnh vỡ xuống khu dân cư


Thứ 3, 23/02/2021 | 01:27


Cùng sự kiện

Sự cố máy bay Boeing 747 bất ngờ bốc cháy trên không trung, văng nhiều mảnh vỡ xuống khu dân cư ở Hà Lan hiện đã được cơ quan chức trách tiến hành điều tra.

Sự cố máy bay Boeing 747 bất ngờ bốc cháy trên không trung, văng nhiều mảnh vỡ xuống khu dân cư ở Hà Lan hiện đã được cơ quan chức trách tiến hành điều tra.

Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) mới đây thông tin, cơ quan chức năng hiện đang điều tra vụ máy bay chở hàng Boeing 747-400 bị rơi các bộ phận động cơ sau một tiếng nổ lớn và bốc cháy giữa không trung ở miền Nam nước này hồi cuối tuần trước.

“Cuộc điều tra vẫn đang ở giai đoạn sơ bộ, vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận”, một phát ngôn viên của DSB cho biết.

Được biết, sự cô xảy ra vào ngày 20/2 khi chuyến bay mang số hiệu 5504 của hãng hàng không Longtail Aviation vừa cất cánh từ sân bay Maastricht không lâu. Theo lịch trình, may bay đang trong hành trình đến New York (Mỹ). Một trong bốn động cơ của chiếc máy bay này đã bị vỡ nhưng hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân. Sự cố khiến 1 người phụ nữ đứng dưới mặt đất bị thương nhưng may mắn không nguy hiểm tới tính mạng.

Nhiều mảnh vỡ từ chiếc máy bay gặp sự cố rơi xuống khu dân cư, khiến 1 người bị thương. Ảnh: Breaking Aviation

Theo các nhân chứng, họ đã nghe thấy một vài tiếng nổ ngay sau khi máy bay cất cánh. Phi công cùng nhận được thông báo từ cơ quan kiểm soát không lưu rằng có một động cơ của máy bay đang bốc cháy.

“Các hình ảnh ở hiện trường cho thấy các mảnh vỡ là một phần của cánh động cơ, tuy nhiên, điều này vẫn đang được điều tra. Một số ô tô bị hư hỏng, các mảnh vỡ văng vào một số ngôi nhà. Mảnh vỡ được tìm thấy trên mái nhà, trong vườn và trên đường phố ở khắp khu dân cư”, phát ngôn viên sân bay Maastricht Hella Hendriks cho hay.

Cũng theo phát ngôn viên này, có một số mảnh vỡ có kích thước rộng khoảng 5cm, dài tới 25cm. Chiếc máy bay gặp sự cố sau đó đã hạ cánh an toàn tại sân bay Liege của Mỹ, cách biên giới Hà Lan khoảng 30km về phía Nam.

Về phía hãng hãng hàng không Longtail Aviation, họ cho biết “còn quá sớm để suy đoán về nguyên nhân dẫn đến sự cố”. Hiện, hãng hàng không này đang làm việc với các nhà chức trách Hà Lan, Bỉ, Bermuda và Anh để xem xét và làm rõ vụ việc.

Đinh Kim (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-may-bay-boeing-747-boc-chay-roi-manh-vo-xuong-khu-dan-cu-a356918.html